วันศุกร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ลือ“ฟิล์ม”หันหน้าเข้าวัด-ขู่ฆ่า“แอนนี่”สั่งหุบปาก

ขู่ฆ่า“แอนนี่”ลักพาตัวลูก ชายลึกลับฮัลโหลเตือน สั่งหุบปาก ตร.วิ่งวุ่น ลือหึ่ง“ฟิล์ม-รัฐภูมิ เตรียมโกนหัวบวช

วันนี้ 1 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่บ้านสวนธน คอนโดมิเนียม ซอยรัชดา 36 แยก 9 ที่พักของแอนนี่ บรู๊คและน้องฑีฆายุ มีบรรดากองทัพสื่อมวลชนเข้ามาสังเกตการณ์เฝ้าติดตามทำข่าวตั้งแต่เช้าเป็นจำนวนมาก บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเหล่าสื่อมวลได้ยึดที่มั่นปักหลักรายงานข่าวอยู่ในเพิงพักวิน จยย.รับจ้าง ซอยดังกล่าว ท่ามกลางอากาศที่แปรปรวน บางวันเจอทั้งแดดและฝนเปียกปอนไปตามๆ กัน

โทรฯลึกลับขู่ฆ่า “แอนนี่”
อย่างไรก็ตามหลังมีกระแสข่าวว่า ดาราสาวถูกผู้ประสงศ์ร้ายโทรศัพท์ขู่ฆ่า และขู่จะลักพาตัวลูกชาย ทำเอาสื่อถึงกับรีบเช็คข่าวกันจ้าละหวั่น เบื้องต้นทราบว่ากระแสดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อเวลา 08.30 น. มีคนเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายนานเดินทางเข้าไปภายในคอนโดฯของดาราสาว เมื่อเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของอาคารสอบถาม เจ้าหน้าที่บอกว่าแอนนี่โทรศัพท์ไปแจ้งทาง สน.พหลโยธิน เป็นพื้นที่รับผิดชอบว่า ถูกชายลึกลับโทรศัพท์เข้ามาขู่ว่า จะลักพาตัวลูกชายของดาราสาว รวมทั้งขู่ฆ่าแอนนี่ หากไม่หยุดพฤติกรรมให้ข่าวกับสื่อ

ตร.ระบุยังไม่ได้รับรายงาน
หลังได้ข้อมูลผู้สื่อข่าวรีบโทรศัพท์สอบถาม พ.ต.อ.สุพจน์ พรหมศิริ ผกก.สน.พหลโยธิน ถึงกรณีดังกล่าวทันที โดย พ.ต.อ.สุพจน์ กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานแต่อย่างใด ตนสอบถามไปยังผู้ใต้บังคับบัญชาที่เกี่ยวข้องก็ได้รับรายงานในลักษณะเดียวกันว่าไม่ได้รับรายงาน ซึ่งทางคอนโดฯบ้านสวนธนนั้น อยู่ในพื้นที่ของ สน.พหลโยธิน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้มีการดูแลรักษาความปลอดภัยอยู่แล้ว ไม่น่าจะมีอะไรเกิดขึ้น แต่ถ้าหากดาราสาวถูกข่มขู่จริงตำรวจก็พร้อมที่จะดูแล และรับแจ้งความตลอดเวลา ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวพยายามโทรศัพท์ติดต่อสอบถามดาราสาวถึงเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ไม่สามารถติดต่อได้

มูลนิธิเพื่อนหญิงยันเรื่องจริง
ด้าน น.ส.สุเพ็ญศรี พึ่งโคกสูง หัวหน้าพิทักษ์สิทธิสตรี หรือมูลนิธิเพื่อนหญิง กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิฯได้ติดต่อประสาน และเข้าไปพบดาราสาวเพื่อที่จะให้คำปรึกษากับทางดาราสาวจริง ซึ่งเข้าไปพูดถึงสิทธิทางกฎหมาย และการคุ้มครองบุตร รวมทั้งให้การฟื้นฟูเยียวยาสภาพจิตใจ หลังจากตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาแอนนี่มีอาการเครียด และพักผ่อนน้อย อย่างไรก็ตามตนอยากวิงวอนให้สื่อมวลชนหยุดการนำเสนอข่าว และเลิกเฝ้าจับผิดพฤติกรรมของทางดาราสาวได้แล้ว ส่วนเรื่องที่มีกระแสข่าวว่าได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปพบแอนนี่นั้น ตนยอมรับว่ามีจริง แต่เป็นเพียงแค่ความบังเอิญที่เจอกันเท่านั้น

ทีมทนายเตรียมฟ้องกราวรูด
หัวหน้าพิทักษ์สิทธิสตรีฯ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามทางมูลนิธิฯและทีมทนาย กำลังเร่งรวบรวมหลักฐาน และข้อมูลทั้งหมด เตรียมฟ้องร้องผู้ที่ทำให้แอนนี่ได้รับความเสียหาย เสียชื่อเสียง ส่วนจะฟ้องร้องในเรื่องใด หรือมีใครบ้างนั้น ทีมทนายขอไปดูเรื่องข้อกฎหมาย และรายละเอียดก่อน เบื้องต้นแนะนำแอนนี่หยุดให้ข่าวกับสื่ออย่างเด็ดขาด อยู่นิ่งๆ สักระยะหนึ่งเพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจ อีกทั้งตนได้ประสานให้นักจิตวิทยา นักสงคมสงเคราะห์เข้ามาดูแลให้การช่วยเหลือแอนนี่และลูกน้อยอย่างเร่งด่วนด้วย

แม่ลูกพรีเซ็นเตอร์ค่าตัว7หลัก
ต่อมาเวลา 15.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเจ้าหน้าที่สายตรวจโรงพักพหลโยธิน เดินทางเข้ามาภายในคอนโดฯบ้านสวนธน โดยใช้ระยะเวลา 15 นาที พูดคุยกับญาติๆ ของแอนนี่บริเวณลานจอดรถ ก่อนจะเดินทางกลับออกไป โดยไม่มีสัมภาษณ์แต่อย่างใด
มีรายงานจากบริษัทโฆษณาแห่งหนึ่งว่า แอนนี่และลูกชายได้รับการติดต่อให้เป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณาสินค้ายี่ห้อหนึ่ง ให้ค่าตัวสูงถึง 7 หลัก โดยจะมีการถ่ายทำโฆษณาตัวดังกล่าวในเร็วๆ นี้

2 พระเอกดังปัดไม่รู้เรื่อง
ล่าสุดพระเอกหนุ่มชื่อดัง 2 คน ออกมาเปิดเผย หลังกระแสข่าวว่าทั้งคู่เข้าไปเกี่ยวข้องกับแอนนี่ โดยทั้งสองให้สัมภาษณ์ตรงกันว่า เรื่องนี้ไกลตัวผมจริงๆ งงที่มีข่าวพาดพิงมาถึง อีกทั้งยังมีข่าวว่าผมเคยไปพักอยู่คอนโดเดียวกับแอนนี่อีก ซึ่งผมไม่รู้เรื่องเลย ทุกวันนี้อาศัยอยู่บ้าน ไม่ได้พักที่คอนโด อยู่กับครอบครัวแฮปปี้ดีอยู่แล้ว เมื่อมีคนโยงมาเกี่ยวด้วยผมเฉยๆนะ จะมาทึกทักถึงผม ซึ่งมันไม่เกี่ยวกับผม ไม่ใช่เรื่องของผมเลย

ผลักดันพรบ.เท่าเทียมทางเพศ
ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) คณะทำงานส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศ รวม 29 เครือข่าย/องค์กร นำโดย น.ส.อุษา เลิศศรีสันทัด ผอ.โครงการมูลนิธิผู้หญิง เดินทางเข้าพบนางฮูวัยดีย๊ะ พิศสุวรรณ อุเซ็ง เลขานุการ รมว. พม. เพื่อหารือเรื่องการผลักดันร่าง พ.ร.บ.ความเท่าเทียมทางเพศ โดย น.ส.อุษา กล่าวว่า ครม.เห็นชอบร่าง พ.ร.บ.ความเท่าเทียมทางเพศ ตั้งแต่ปี 50 ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการกฤษฎีกา จึงอยากให้ พม.เร่งผลักดันเพื่อให้ร่าง พ.ร.บ.เข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรให้ทันสมัยประชุมนี้ เพราะจะเป็นกลไกสำคัญในการผลักดันให้เกิดความเสมอภาคระหว่างเพศอย่างแท้จริง ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย

สภาทนายความแนะฟ้องแพ่ง
ด้านนายวันชัย สอนศิริ เลขาธิการสภาทนายความ เปิดเผยว่า ตนเห็นว่าสิ่งที่ “เฮียฮ้อ” ออกมาแถลง แม้จะมีข้อเท็จจริงอยู่จริงตามที่ “เฮียฮ้อ” และนายสมรักษ์พูด แต่ก็ไม่น่าออกมาพูด เพราะเมื่อพูดไปก็กระทบต่อศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ตามรัฐธรรมนูญ และเป็นการใส่ความผู้อื่นให้ เสียชื่อเสียงถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ดังที่พูดกันว่า ยิ่งจริงยิ่งผิด เพราะเป็นเรื่องของผู้หญิงที่จะมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับใครเป็นเรื่องส่วนตัวโดยแท้ อย่าไปมองประโยชน์ทางธุรกิจอยู่เหนือศักดิ์ศรีของความเป็นคน หรือไปเหยียบย่ำซ้ำเติม ในฐานะนักกฎหมายตนเห็นว่าข้อความที่พูดมานั้นเข้าองค์ประกอบความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา แม้แอนนี่จะไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนก็สามารถทำได้ แต่ถ้าไม่อยากรอการสอบสวน ก็ให้มาร้องที่สภาทนายความ แอนนี่มีสิทธิในการดำเนินคดีแพ่ง เรียกค่าสินไหมทดแทน จากการไขข่าวอันเป็นการละเมิดให้เสื่อมเสียชื่อเสียงทางทำมาหาได้ เพราะคำพูดเป็นการละเมิด โดยแอนนี่สามารถเรียกเงินค่าสินไหมพร้อมพร้อมเบี้ยร้อยละ 7.5ต่อปี

“เฮียฮ้อ”เตรียมโยนผ้าขาวยอม
ส่วนบรรยากาศคู่กรณีดาราสาว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเปิดแถลงข่าวโจมตีแอนนี่ เฮียฮ้อ-นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ได้แต่เก็บตัวเงียบ มีรายงานว่าบริษัทฯเตรียมจัดการแถลงข่าวอีกครั้ง จะขอยุติแฉข้อมูลของแอนนี่อย่างเด็ดขาด หลังเจอวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากสังคม รวมถึงมีการประท้วงกรณีที่ไปกล่าวพาดพิงบุคคลที่ 3-4 ส่งผลกระทบต่อการทำงานของบริษัทฯอย่างเห็นได้ชัด พร้อมกันนี้ยังเรียกประชุมผู้บริหารเพื่อพิจารณาว่าจะส่งมอบงานให้ ฟิล์ม-รัฐภูมิ จะให้ทำงานต่อไปหรือไม่ด้วย ตามแผนเดิมที่เคยวางไว้ว่าจะมอบงานคืนให้กับนักร้องคนดัง หวายกำหนดการเดิม ฟิล์ม-รัฐภูมิ ต้องเดินทางไปประเทศเกาหลี เพื่อขึ้นเวที “เอเชี่ยน ซอง 2010” วันที่ 23-27 ต.ค.นี้ ขณะที่อีกกระแสหนึ่งระบุว่าทางอาร์เอสฯจะนิ่งเฉย ปล่อยให้เรื่องเงียบไปเอง โดยไม่มีการแถลงข่าว

ฟิล์ม-รัฐภูมิเข้าวัดหนีไปบวช
ทั้งนี้ “เฮียฮ้อ” ได้เขียนข้อความระบายความรู้สึกลงในทวิตเตอร์ส่วนตัวต่อว่า “เรื่องราวที่มีคนร่วมรู้เห็นเป็นจำนวนมาก ไม่มีใครสามารถจะบิดเบือนเปลี่ยนแปลงได้ วันนึงความจริงก็จะปรากฏ ไม่มีใครวิ่งหนีความจริงไปได้” ในส่วนของนักร้องพระเอกชื่อดัง ฟิล์ม-รัฐภูมิ คนใกล้ชิดนักร้องชื่อดังแจ้งว่า ฟิล์มมีแผนจะเข้าพิธีอุปสมบทหลังข่าวซาลงไป เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงที่ฟิล์มมีอายุเข้าวัยเบญจเพสพอดี

หุ้นอาร์เอสฯแกว่งผันผวน
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ราคาหุ้นของบริษัท อาร์เอสฯยังคงแกว่งตัวผันผวน ซึ่งระหว่างวันลดลงต่ำสุดที่ 2.28 บาท และขยับขึ้นสูงสุดที่ 2.34 บาท ก่อนมาปิดตลาดที่ 2.30 บาท ซึ่งไม่เปลี่ยนแปลงเมื่อเทียบกับราคาเมื่อวันก่อน สวนกระแสกับภาพรวมตลาดหุ้นไทยที่ยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยปิดตลาดที่ 975.30 จุด เพิ่มขึ้น 5.65 จุด หรือ 0.58% ด้วยมูลค่าการซื้อขายหนาแน่น 36,811.12 ล้านบาท

ข่าวช่อง 3 เรตติ้งกระฉูด
นายฉัตรชัย เทียมทอง ผอ.ฝ่ายการเงิน บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) หรือบีอีซี กล่าวว่าขณะนี้เรตติ้งรายการข่าวของช่อง 3 เพิ่มขึ้นในทิศทางที่ดี เป็นผลจากการนำเสนอข่าวของฟิล์ม-แอนนี่ ได้รับความสนใจจากผู้ชมเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตามบริษัทเตรียมลดการเสนอข่าวในเรื่องดังกล่าวลง เนื่องจากที่ผ่านมาได้เสนอข้อมูลต่างๆ ไปมากแล้ว และเชื่อว่าข่าวสารคงครอบคลุมหรือครบถ้วนเพียงพอ ส่วนกรณีที่ผู้บริหารของช่อง 3 ถูกกล่าวพาดพิงถึงนั้น คงไม่มีผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของบริษัท เนื่องจากเมื่อถูกพาดพิงก็ต้องออกมาชี้แจง จึงเป็นเรื่องธรรมดาไม่ได้มีผลกระทบอะไร

ปรับขึ้นค่าโฆษณาอีก 7%
ผอ.ฝ่ายการเงินฯ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามเดือน ต.ค.นี้ บริษัทเตรียมปรับขึ้นอัตราค่าโฆษณาสำหรับละครหลังข่าวเป็นนาทีละ 450,000 บาท หรือเพิ่มขึ้นประมาณ 7% จากเดิมที่คิดในอัตรานาทีละ 420,000 บาท ซึ่งเป็นการปรับราคาขึ้นตามปกติของบริษัท เพื่อให้สอดคล้องกับเงินโฆษณาที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่วนรายการอื่นๆ เช่น รายการข่าว และละครช่วงเย็น บริษัทได้ปรับขึ้นอัตราค่าโฆษณาไปแล้วช่วงก่อนหน้านี้ ส่วนแนวโน้มผลประกอบของบริษัทในช่วงที่เหลือของปีนี้ มีโอกาสออกมาในทิศทางที่ดีต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เพราะเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจสื่อ ประกอบกับยังมีเงินโฆษณาไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง หลังจากภาพรวมอุตสาหกรรมเติบโตดีขึ้น ตามภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว

สตรีเหนือให้3วันรีบขอโทษ
ด้าน จ.ลำปาง ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน หมู่1 บ้านกวาง ต.วังใต้ อ.วังเหนือ นางพัก ขุนทอง ผู้ใหญ่บ้านและในฐานะประธานศูนย์ไกล่เกลี่ยประนอมข้อพิพาทตำบลวังใต้ ได้ประกาศเสียงตามสายเชิญชวนผู้หญิงในหมู่บ้าน และใกล้เคียง อาทิ กลุ่มสตรีบ้างดป่งเจริญ และกลุ่มสตรีบ้านกวาง พร้อมสมาชิกลูกบ้านมารวมตัวกัน เพื่อออกมาแสดงพลังในการต่อต้าน โดยการเขียนป้ายเรียกร้องให้ "เฮียฮ้อ" หยุดกล่าวหาแอนนี่ โดยไม่มีหลักฐาน เพื่อปกป้องสตรีไทยทั่วประเทศ โดยขอให้เฮียฮ้อ ออกมาขอโทษต่อสังคม กรณีที่ออกมาแถลงข่าวเกี่ยวกับตัวของแอนนี่ ซึ่งกลุ่มผู้หญิงเห็นว่าเป็นการไม่สมควรและเป็นการละเมิดสิทธิส่วนตัว ทำให้แอนนี่และลูก ได้รับความเสียหาย ถูกดูหมิ่นย่ำยีจากสังคม ขอให้หยุดดูถูกเพศแม่ได้แล้ว และขอให้ออกมาขอโทษภายใน 3 หากไม่มีคำตอบ จะเดินหน้ารวมตัวกลุ่มสตรีของจังหวัดครั้งใหญ่ในวันที่ 4 ต.ค. เพื่อกดดันพร้อมรณรงค์ผู้หญิงทั่วประเทศบอยคอดสินค้าของบริษัทอาร์เอสทั้งหมดด้วย

“แม่ดาราสาว” ทรุดอีกรอบ
ส่วนที่บ้านเลขที่ 106 หมู่ 4 ต.บ้านสา อ.แจ้ห่ม นางขนิษฐา นิภาเกษม ที่ปรึกษานายอิสสระ สมชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้เข้าพบเยี่ยมพร้อมให้กำลังใจนางจันทร์คำ มีเลข แม่ของแอนนี่ หลังนายอิสสระ ออกมาประกาศจะเป็นคนกลางไกล่เกลี่ยปัญหาที่เกิดขึ้นให้ โดยนางจันทร์คำ มีอาการหน้าซีดเซียว ร่างกายทรุดโทรมอย่างมาก เนื่องจากเครียดนอนไม่หลับรวมถึงไม่ค่อยรับประทานอาหาร ทำให้มีอาการหน้ามืด แต่เจ้าตัวไม่ยอมไปพบหมอที่โรงพยาบาล กระทั่งต้องขอให้เจ้าหน้าที่จากอนามัยบ้านสาเข้าตรวจ และวัดความดันโลหิตเป็นการด่วน โดยเจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้พักผ่อนให้มากๆและไม่ให้ดูข่าวรวมถึงให้ยาคลายเครียดรับประทานด้วย

เครียดหนัก-พักเรื่องไว้ก่อน
ถามว่ารู้ข่าวเรื่องแอนนี่ถูกขู่ฆ่า และจะอุ้มหลานไปหรือยัง นางจันทร์คำ ตอบว่า ยังไม่ทราบเพราะไม่ได้ติดตามข่าวเลย ไม่อยากเครียด อยากให้เรื่องนี้หยุดไว้ก่อน ยิ่งเป็นข่าวก็จะถูกอีกฝ่ายที่มีอำนาจมากกว่ารุมทำร้ายมากขึ้น อยากให้ยุติ ส่วนเรื่องที่แต่ละฝ่ายแสดงเจตนาเข้าช่วยเรื่องฟ้องร้องก็ต้องขอบคุณ แต่ต้องถามลูกสาวก่อน ขณะนี้เหลือเพียงสองคนไม่อยากเสียลูกสาวไปอีก อยากให้ลูกได้ทำงานหาเงิน หากลูกไม่มีงานทำ ตนจะทำอย่างไร ตอนนี้ก็ป่วยทำงานไม่ได้ ที่สำคัญยังมีหลานที่ต้องเลี้ยงอีกด้วย

ที่มา เดลินิวส์