วันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เรื่องดีๆในจีนก็มีเหมือนกันชาวเน็ตซึ้งน้ำตาท่วมจอ ภาพ "ลูกกตัญญูบนรถไฟใต้ดิน"


เรื่องดีๆในจีนก็มีเหมือนกัน ชาวเน็ตซึ้งน้ำตาท่วมจอ ภาพ "ลูกกตัญญูบนรถไฟใต้ดิน"
เรื่องดีๆในจีนก็มีเหมือนกันปีที่แล้ว ชาวเน็ตต่างพากันเสียน้ำตาให้กับภาพความอบอุ่นของชายชาวไต้หวันที่อุ้มมารดามารอพบหมอที่โรงพยาบาล
ซึ่งผู้ได้ชมภาพดังกล่าวล้วนสรรเสริญความกตัญญูของชายผู้นั้น ความซึ้งยังไม่จางหาย เมื่อเร็วๆ นี้ ปรากฏภาพทำนองเดียวกันของชายกลางคนผู้หนึ่งที่โอบกอดชายชราซึ่งคาดว่าจะเป็นบิดาของเขา ขณะที่ผู้เฒ่านอนหลับใหลอยู่บนเก้าอี้ในรถไฟไต้ดิน


ความรักความอบอุ่นที่สะท้อนออกมา กระทบใจผู้พบเห็นจนมีผู้ถ่ายภาพดังกล่าวมาเผยแพร่ลงบนสังคมออนไลน์จีน(เวยปั๋ว) ภาพดังกล่าวถูกส่งต่อไปในวงกว้างรวมทั้งในเวยปั๋วของสื่อมวลชนและนักแสดงผู้มีชื่อเสียงหลายราย จนกลายเป็นทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ อยู่ในขณะนี้

ชาวเน็ตจีนที่ใช้ชื่อในเวยปั๋วว่า "เฟยเฉิงอู้จิ้ง" ผู้นำภาพดังกล่าวมาเผยแพร่ลงในอินเตอร์เน็ตคนแรก ชี้แจงผ่านสื่อจีนว่า เขาถ่ายภาพนี้บนรถไฟใต้ดินเซี่ยงไฮ้ เพราะตนรู้สึกประทับใจกับภาพความอบอุ่น-อ่อนโยนตรงหน้า "ส่วนใหญ่เคยเห็นแต่โอบให้แฟนสาวนอนหลับ บ้างก็กอดกล่อมลูกนอน แต่ลูกชายโอบกอดพ่อให้หลับนี่เพิ่งเคยเห็นครั้งแรก" เฟยเฉิงอู้จิ้ง กล่าว

"นับถือลูกกตัญญูบนรถไฟใต้ดิน" คือชื่อหัวข้อที่ชาวเน็ตส่วนใหญ่ใช้เผยแพร่ภาพดังกล่าวต่อๆ กันออกไป บ้างว่านี่คือหนึ่งในภาพที่ "สะท้อนใจชาวจีน" ที่สุดภาพหนึ่ง

"ภาพความซาบซึ้งนี้กระทบความรู้สึกและจิตวิญญาณ ปัจจุบันพฤติกรรมเหล่านี้ลดน้อยลงไปทุกวัน เปรียบง่ายๆ ฉันเองยังเกิดความละอาย เพราะที่ผ่านมาแทบไม่ได้ทำอะไรเพื่อครอบครัวเลย ... ทั้งๆ ที่สิ่งที่พ่อแม่ต้องการก็แค่ให้ลูกๆ ของตนมีความสุขและอยู่ข้างกายพวกเขา" คือข้อความที่ชาวเน็ตรายหนึ่งเขียนระบายความในใจ

ภาพ "ลูกกตัญญูอุ้มมารดา" ภาพความรักระหว่างแม่-ลูกชาวไต้หวัน ที่เคยเรียกน้ำตาชาวเน็ตทั้งในและต่างประเทศมาแล้ว
ที่มา manager.co.th