วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2554

"ฟิล์ม"แฉสลิปโอนเงิน2 แสนมัด"แอนนี่"

“ฟิล์ม” ขึ้นศาลคดีฟ้องหมิ่น “แอนนี่” อ้างมีผู้หวังดี มอบหลักฐานสลิปโอนเงิน 2 แสนให้ฝ่ายหญิง พร้อมใบตรวจครรภ์

ที่ห้องพิจารณาคดี 804 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก วันที่ 18 มิ.ย.ศาลออกนั่งบัลลังก์ ไต่สวนมูลฟ้องโจทก์คดีดำ อ.3760/ 2553 ที่ฟิล์ม - รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ อายุ 27 ปีพระเอกนักร้องนักแสดงชื่อดัง โดยนายนพดล ลิขิตสัจจากุล ในฐานะผู้รับมอบอำนาจเป็นโจทก์ฟ้องน.ส.รุ่งนภา แก้วไทรหาญ หรือ ฐิฏิพร เสฐฏภูมิ หรือ แอนนี่ บรู๊ค อายุ 29 ปี นักแสดงสาวเป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา โดยพระเอกหนุ่มนำคดียื่นฟ้องเมื่อวันที่ 8 พ.ย.53
โดยวันนี้ ฟิล์ม-รัฐภูมิ ขึ้นเบิกความเป็นพยานด้วยตัวเอง สรุปว่า รู้จักและร่วมเล่นละครกับจำเลยในเรื่อง”ปีศาจแสนกล” ทางช่อง 3 เมื่อกลางปี 2552 ลักษณะถูกใจกันเท่านั้น โดยจำเลยกระทำการหมิ่นประมาทต่อโจทก์ 2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อวันที่ 17 ก.ย.53 จำเลยอุ้ม ด.ช.ฑีฆายุ ไปสัมภาษณ์สด กล่าวหาว่า ตนเป็นพ่อของ ด.ช.ฑีฆายุ โดยถูกทิ้งให้เลี้ยงลูกเพียงลำพัง อ้างว้าง โดดเดี่ยว ทั้งที่เป็นความเท็จทั้งสิ้น ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 27-28 ก.ย.53 จำเลยให้สัมภาษณ์ ทำนองว่า ตนไม่มีความรับผิดชอบ ทั้งยังให้คำมั่นสัญญากับจำเลยว่า ให้อดทนเพราะว่าเป็นแม่ของลูก การแต่งงานไม่ใช่เรื่องสำคัญ การอยู่ด้วยกันสำคัญกว่า อีกทั้งไม่ได้แจ้งชื่อบิดาให้แก่ ด.ช.ฑีฆายุ ในใบแจ้งเกิด

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าตนกับจำเลย จะมีความสัมพันธ์กัน 3 ครั้ง ระหว่างกลางเดือน ส.ค. ถึง 13 ก.ย.52 แต่เป็นการคุมกำเนิดโดยวิธีธรรมชาติ หลังจากนั้นได้รับรู้เรื่องราวของจำเลยมากขึ้น ประกอบกับมีคนในวงการทักว่าอย่าไปยุ่งกับจำเลย จึงพยายามออกห่าง หลังจากมีข่าวว่าตนทำจำเลยท้อง ทำให้ มารดาตนถึงกับป่วยต้องเข้า รพ. ขณะที่ตนมีความเครียดต้องกินยาเกินขนาดจนต้องเข้า รพ. ถูกพักงาน และยกเลิกคอนเสิร์ต ที่ประเทศเกาหลี ต้องไปบวชนาน 25 วัน แต่หลังจากสึกออกมา กลับถูกนักข่าวตามสัมภาษณ์ในประเด็นดังกล่าว รวมถึงถูกมูลนิธิ องค์กรต่างๆ ต่อว่า กระทั่ง นาย สรุชัย เชษฐโชติศักดิ์ หรือเฮียฮ้อ ผู้บริหารบริษัท อาร์เอส ต้องแถลงข่าวกับสื่อมวลชนถึงพฤติกรรมของจำเลย ว่าคบหากับผู้ชายหลายคน โดยได้รับข้อมูลมาจาก นาย สมรักษ์ ณรงค์วิชัย ผู้จัดการฝ่ายผลิตรายการช่อง 3 ว่ามีดาราในสังกัดช่องเคยถูกกระทำเช่นนี้ด้วย หลังฟ้องคดี มีผู้หวังดี แต่ไม่ขอเปิดเผยชื่อ โทรศัพท์หาตนบอกว่าถูกจำเลย กล่าวหาว่าเป็นพ่อของเด็กเช่นกัน จนต้องโอนเงินให้ 2 แสนบาท พร้อมนำสำเนาสลิปโอนเงิน และใบตรวจครรภ์มอบให้ไว้ โดยมีการโอนเงินในวันที่ 12 ก.ย.52 ซึ่งตรงกับวันที่ตนมีเพศสัมพันธ์กับจำเลยในครั้งที่ 2

ทั้งนี้ตนยอมรับว่า ได้ให้เงินแก่จำเลย ในเดือน พ.ค.53 จำนวน 150,000 บาท เพื่อเป็นค่าคำคลอด ก.ค.53 โอนเงินให้จำนวน 30,000 บาท เมื่อ ด.ช.ฑีฆายุ อายุ ครบ 1 เดือน มารดาได้ซื้อทองคำให้ นอกจากนี้เดือน ส.ค.53 โอนเงินให้ 20,000 บาท และ ก.ย.53 โอนเงินให้อีก 45,000 บาท เป็นค่ารักษาอาการป่วยด.ช.ฑีฆายุ ซึ่งการโอนเงินให้ดังกล่าว เกิดจากที่มารดาสั่งว่า ต้องให้ความช่วยเหลือแก่จำเลยก่อน เพื่อมนุษยธรรม ไม่ต้องคิดว่าใครเป็นพ่อ และตนคิดว่าจำเลยจะทำแท้ง ในบางครั้งจำเลยจะโทรศัพท์หาตนว่า กำลังลำบาก ในฐานะเพื่อนจึงโอนเงินให้

กระทั่งวันที่ 16 ก.ย.53 จึงมีข่าวครึกโครมออกไป ต่อมาวันที่ 17 ก.ย.53 ตนได้แถลงข่าวด้วยตัวเอง ว่าการที่ออกให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าหากตนบอกว่าไม่ได้เป็นพ่อของเด็ก กลัวว่าฝ่ายจำเลยจะเสียหาย แต่ถึงตอนนี้พร้อมจะตรวจ ดีเอ็นเอ กับจำเลย เพราะมั่นใจว่าตนไม่ใช่พ่อของเด็กอย่างแน่นอน และอยากให้ประชาชนทั่วไปทราบด้วย พยานเบิกความเรื่องอื่น ๆ แล้วเสร็จ ศาลจึงนัดฟังคำสั่งว่าคดีมีมูลหรือไม่ วันที่ 12 ก.ค.นี้ เวลา 09.30 น.

ภายหลัง ฟิล์ม - รัฐภูมิ กล่าวว่า ตนเบิกความเสร็จและหวังว่าจะให้ความจริงปรากฏออกมา ซึ่งการเบิกความมีรายละเอียดแตกต่างหรือเหมือนกับของแอนนี่ให้สัมภาษณ์เป็นเรื่องที่ปรากฏในศาลไม่ขอพูดอะไร ส่วนเรื่องจะตรวจดีเอ็นเออีกหรือไม่ ยังไม่มีอะไรคืบหน้า.
ที่มา เดลินิวส์