วันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ดึง "เคน-แอน" เรียกเรตติ้ง ละครถ่ายทอดแง่ชีวิตคู่

จับคู่ประชันบทบาทในละคร ก็สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมมาแล้วทุกเรื่อง ล่าสุดพระนางเนื้อหอม เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ หวนมาจับคู่กับ แอน ทองประสม อีกครั้ง ในละครรักโรแมนติกเรื่อง “365 วัน แห่งรัก” ที่สร้างจากบทประพันธ์ของ ร่มแก้ว รับหน้าที่เขียนบทโทรทัศน์โดย เบญจวรรณ โอฬารนิธิกุล และ ณัฐิยา ศิรกรวิไล กำกับการแสดงโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง ผลงานของ นก-จริยา แอนโฟเน่ ผู้จัดฯ ค่ายเมกเกอร์ เจ กรุ๊ป“365 วัน แห่งรัก” เป็นเรื่องราวของหนุ่มสาวที่เพิ่งแต่งงานกัน เริ่มต้นใช้ชีวิตคู่ด้วยกัน ทำให้ต้องมีการปรับตัว การเรียนรู้ เพื่ออยู่ด้วยกัน ขณะเดียวกันก็มีปัญหารอบด้านเพื่อพิสูจน์ความมั่นคงของทั้งคู่ เพราะการที่จะทำให้ชีวิตคู่ใน 365 วัน มีความสุข ไม่ใช่เรื่องง่าย นอกจากนี้ยังมีเหล่านักแสดงเจ้าบทบาทมาประชันความสนุกแน่นจอ อาทิ น็อต-วรฤทธิ์, ตอง-ภัครมัย, โอ๊ต-วรวุฒิ, ต้น-จักรกฤษณ์, บุ๋ม-ปนัดดา, หลุยส์ สก๊อต เป็นต้น

มาถึงการทำงานของพระเอก-นางเอกกันบ้าง ว่าจะสนุกเท่าเรื่องราวในละครหรือไม่ เริ่มที่ หนุ่มเคน พูดถึงบทบาทในละครว่า “บทของผมเปลี่ยนไปจากเดิมครับ เล่นเป็น ทนายความ ที่จริงจังกับงาน ภาคของการทำงานต้องซีเรียสนิดหนึ่ง ส่วนเวลาอยู่บ้านกับแอน เป็นสามีที่น่ารัก อบอุ่นนะ ไม่ได้เจ้าชู้ ออกนอกลู่นอกทาง แต่เหมือนภรรยาจะไม่มั่นใจ จะโอนเอนไปตามแรงยุและสถานการณ์ที่เข้ามา คือ ไม่หนักแน่นพอ ทำให้ความสัมพันธ์คู่สามีภรรยาสั่นคลอนไป เรื่องนี้เป็นละครที่มีความหลากหลาย ทั้งโรแมนติก กุ๊กกิ๊ก ดราม่าเข้มข้น มีทุกอย่างเลย สำหรับแฟนละครเคน แอน จะเห็นเราสองคนในอีกแบบหนึ่ง เป็นคู่สามีภรรยากัน รักกัน ทะเลาะกัน มีทุกรสเลย แตกต่างจากเรื่องอื่นเหมือนกัน เรื่องนี้จะโตขึ้นมาหน่อย เริ่มต้นตอนแต่งงานกัน อารมณ์ความรู้สึกในเรื่องก็จะลึกซึ้งขึ้นมาอีกนิดหนึ่ง ไม่ได้ทะเลาะกันเป็นเด็ก ๆ เหมือนเรื่องก่อน ๆ อยากให้ติดตามชมกันดู คิดว่าคงจะโดนใจสำหรับคู่แต่งงานหลาย ๆ คู่ครับ”

ส่วน แอน เสริมว่า “ได้เล่นละครกับเคนมา ตั้งแต่เรื่องแรงเงา, อุ้มรัก, สวรรค์เบี่ยง, สูตรเสน่หา จนมาถึงเรื่องนี้ เป็นเรื่องที่ 5 แล้ว เปลี่ยนตลอดนะ แต่ละเรื่องจะไม่เหมือนกันเลย เรื่องนี้บุคลิกแอนเปลี่ยนไป เป็นมัณฑนากร เก่งงาน แล้วแต่งงานกับผู้ชายที่ดีพร้อมทุกอย่าง หล่อ หน้าที่การงานดี จิตใจดี แต่เราจะขี้หึงนิดหนึ่ง ยิ่งเมื่อไปดูหมอดูแล้วบอกว่าจะต้องหย่ากับแฟน ยิ่งทำให้คิดมากไปกันใหญ่ แต่ดีตรงที่หันกลับมาดูตัวเอง พยายามปรับปรุงตัวเองเพราะไม่อยากให้เป็นเหมือนคำทำนายของหมอดู ละครเรื่องนี้ไม่ได้บอกเรื่องความรักอย่างเดียว แอนชอบตรง มีเรื่องของการใช้ชีวิตคู่สามีภรรยา การปรับตัวเข้าหากัน ทำไมผู้ชายคิดแบบนี้ ผู้หญิงคิดอีกแบบหนึ่ง ความรักที่แท้จริงเป็นอย่างไร การที่จะอยู่ด้วยกันให้ตลอดรอดฝั่ง ต้องรู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเรา ต้องเข้าใจกันจริง ๆ ความรักถึงจะราบรื่น จุดเปราะบางในชีวิตแต่งงานอยู่ตรงไหน สิ่งที่เหนี่ยวรั้งความรักไว้ได้เป็นอะไร ถือว่าเป็นอีกบทบาทหนึ่งที่คนดูจะได้เห็นเคน กับ แอน ในอีกแบบหนึ่งค่ะ”

สำหรับเบื้องหลังการถ่ายทำในเรื่องโลเกชั่นค่อนข้างสบาย เพราะส่วนใหญ่จะถ่ายในบ้านพักกับที่ทำงานอย่างเดียว แต่จะหนักตรงอารมณ์ของนักแสดง ดูผิวเผินจะดูเป็นละครกุ๊กกิ๊ก แต่จริง ๆ แล้วในเรื่องนี้จะรวมทุกอารมณ์แบบสุดกู่ เมื่อถึงฉากกุ๊กกิ๊กก็น่ารัก น่าหยิก แต่พอถึงฉากดราม่า สาวแอน ก็ต้องใส่สุดชีวิตร้องไห้เต็มที่ จนเจ้าตัวถึงกับเอ่ยว่า “เล่นยากเหมือนกัน” แน่นอนว่าขึ้นชื่อว่า เคน-แอน เมื่อถึงเวลาเข้าฉากกุ๊กกิ๊กน่าจะถูกใจแฟนละครอยู่แล้ว แต่พอถึงฉากลงมือลงไม้ สาวแอน ต้องตบพระเอกก็ลงทุนตบจริงด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะเมื่อตอน แอน ตบ ต้น-จักรกฤษณ์ ก็เล่นเอาเจ้าตัวร้องจ๊าก เพราะเล่นได้อารมณ์สุด ๆ พอ ๆ กับฉากที่นางเอกสาวต้องตบ สาวออย-มิรา ดาราน้องใหม่ ก็เล่นเอาได้แผลเขียวช้ำกลับบ้านไปด้วยเหมือนกัน ด้าน สาวตอง ที่ห่างจอไปนาน กลับมาคราวนี้เปลี่ยนคาแรกเตอร์ใหม่เป็นนางร้ายเต็มตัวก็ทุ่มเต็มที่ แม้จะต้องถ่ายหลายเทค แต่พอแสดงออกมาก็เป็นที่พอใจของผู้กำกับฯ

ติดตามชมอีกบทบาทใหม่ของ เคน-แอน ที่จะสร้างความสนุกสนานได้ทุกคืนวันพุธ-พฤหัสบดี หลังข่าวภาคค่ำ ช่อง 3.

ไปรมา : รายงาน
ที่มา dailynews