วันพุธที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ข่าว: จำคุก เปมิกา ฉ้อโกงทรัพย์ นพ.ประกิจเผ่า

จำคุก เปมิกา ฉ้อโกงทรัพย์ นพ.ประกิจเผ่า

ศาลพิพากษาจำคุกนางสาวเปมิกา วีรชัชรักษิต คดีฉ้อโกงทรัพย์ นพ.ประกิตเผ่า ทมทิตชงค์ เป็นเวลา 54 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ส่วนพวกอีก 3 คน สั่งจำคุกคนละ 34 เดือน 60 วัน แต่ไม่เคยกระทำความผิด และมีอาชีพน่าเชื่อถือโทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี

ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นัดฟังคำพิพากษาคดีพนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 8 ยื่นฟ้องนางสาวเปมิกา วีรชัชรักษิต กับพวกรวม 4 คน เป็นจำเลยในความผิดฐานฉ้อโกงและพยายามฉ้อโกงทรัพย์สินของผู้อื่น สืบเนื่องจากช่วงเดือนตุลาคม 2549 -กุมภาพันธ์ 2550 นางสาวเปมิกากับพวกสมคบกันใช้อุบายหลอกลวง นพ.ประกิตเผ่า ทมทิตชงค์ เจ้าของสถาบันกวดวิชาแอพพลายฟิสิกส์ ให้หลงเชื่อซื้อรถยนต์โตโยต้า คัมรี่ สีดำ และมอบเงินกว่า 9 แสนบาท ให้เพื่อซื้อแผ่นป้ายทะเบียนรถคันดังกล่าว โดยร่วมกันสร้างสถานการณ์ว่านางสาวเปมิกา กับพวกสามารถนั่งสมาธิจนเข้าญาณชั้นสูง สามารถระลึกชาติได้ และหลอกลวงให้ นพ.ประกิตเผ่า เข้าใจว่าเคยเป็นสามีภรรยากับนางสาวเปมิกา มา 99 ชาติ จึงต้องชดใช้ในชาตินี้เพื่อบรรลุโสดาบัน หลอกลวงเอาทรัพย์สินที่เป็นเงินส่วนกลางของครอบครัวไป 7 รายการ อาทิ บ้าน, รถยนต์ ,พระเครื่อง รวมเป็นเงินว่า กว่า 8 ล้าน 3 หมื่นบาท

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าโจทก์ มีพยานซึ่งเป็นผู้ใกล้ชิดและแพทย์ที่เป็นผู้รักษาเบิกความสอดคล้องกันว่าผู้ เสียหายมีอาการป่วยอารมณ์ 2 คั่ว หากมีผู้อื่นมายุยงอาจทำให้เกิดโรคจิตประสาทได้ การกระทำของจำเลยที่ 1 มีความผิดฐานฉ้อโกงและพยายามฉ้อโกงทรัพย์สินของผู้อื่น ลงโทษจำคุก 54 เดือน ส่วนจำเลยที่ 2-4 มีความผิดฐานสนับสนุนผู้อื่นในการฉ้อโกง ลงโทษจำคุกคนละ 34 เดือน 60 วัน ปรับคนละ 27,000 บาท แต่จำเลยที่ 2-4 มีอาชีพที่น่าเชื่อถือและไม่เคยกระทำผิดมาก่อน โทษจำคุกรอลงอาญา 2 ปี และให้จำเลยทั้งหมดร่วมกันชดใช้เงินให้ผู้เสียหาย 8,035,387 บาท
ข่าว: จำคุก เปมิกา ฉ้อโกงทรัพย์ นพ.ประกิจเผ่า
ที่มา news.mthai