วันพุธที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2553

อยากได้ บ้านเขาใหญ่ : พิ้งกี้ลั่น ได้แล้ว เลิก “เป๊ก” ทันที

มหากาพย์ “ผัวเธอของฉัน” ฉบับไตรภาคยังสะสางไม่ทันจะเสร็จสิ้น … เพราะมีเรื่องข้อมูลใหม่อยู่ตลอดเวลา วันนี้ “เป๊ก” ร.ท. สัณชัย เองตระกูล บินไปรับธัญญาเรศและลูกลีย่ากลับเมืองไทย ขณะที่เรื่องแซบของฝ่ายพิ้งกี้ - สาวิกา ไชยเดช ไม่ใช่แค่เรื่องก่นโศก ปาดน้ำตา ท่ามกลางเสียงแผดดังของ “คุณแม่อ้อย” สรินยา ไชยเดช เท่านั้น ข้อมูลใหม่รอบนี้ซึ่งถูกนำมาขยายความ พิ้งกี้พร้อมเลิก “เป๊ก” ทันที ถ้าได้บ้านหลังที่ตั้งอยู่ที่ โบนันซ่า เขาใหญ่ จับตา … ธัญญ่าจะส่งมอบ “สินสมรส” หลังนี้หรือไม่ !!
ดูเหมือนว่า ข่าวลือ !! ของมหากาพย์เรื่องนี้จะยังคงดำเนินต่อไป … เนื่องจากสายสัมพันธ์ระหว่าง “เป๊ก” ร.ท. สัณชัย เองตระกูลกับ “พิ้งกี้” สาวิกา ไชยเดช ยังไม่ขาดจากกันโดยสิ้นเชิง !! จนฝ่ายชาย... ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหากับเรื่องดังกล่าวอย่างไร แม้จะตะโกนร้องป่าวบอกต่อใครๆ ว่า ไม่มีอะไรเกินความเป็นพี่น้องกับนางเอกสาวจากช่อง 3 ที่ไม่ใช่ภรรยาตนคนนี้จริงๆ ก็หามีใครเชื่อเรื่องนี้ไม่

ความระหองระแหงตลอด 7-8 เดือนที่ผ่านมา ระหว่างธัญญาเรศ กับสัณชัย หนักหนาสาหัสมากสำหรับหัวอกของเมียหลวงและแม่ของลูก ระหว่างที่เรื่องราวของทั้ง 3 คนดำเนินไป และมีข่าวมากมายเกี่ยวกับเรื่อง “หย่าร้าง” ของคู่สมรสอย่างธัญญ่ากับเป๊ก จนนิตยสารเปรียว ฉบับเดือนสิงหาคม 2553 ต้องพาลูกสะใภ้อย่างธัญญาเรศกับแม่สามี นุชนารถ เองตระกูลมาถ่ายแบบและสัมภาษณ์เพื่อยืนยันการยอมรับของคนในตระกูลเองตระกูล

ตระกูล “รามณรงค์” และ “เองตระกูล” ชิดเชื้อกันมานาน เพราะว่าคุณพ่อสุรพันธ์ รามณรงค์ของธัญญ่ารู้จักกับย่าของเป๊ก ขณะที่แม่ของเป๊ก นุชนารถ กับคุณแม่แจ็คเกอลีนเคยเป็นรุ่นพี่ - รุ่นน้องร่วมสถาบันเดียวกันมาก่อน และถือได้ว่าทั้ง 2 ตระกูลนี้เป็นตระกูลเก่าแก่และเป็นผู้ดีทุกกระเบียดนิ้ว แม้ว่าธัญญาเรศกับเป๊กจะถูกจับให้หมายหมั้นเกี่ยวดองมาแต่เด็ก แต่ทั้งคู่ที่แต่งงานกัน เป็นเจตนาของทั้งคู่ที่เลือกจะคบหา ไม่ใช่มาจากการคลุมถุงชนแต่อย่างใด

ดังนั้นปัญหาที่เกิดขึ้นต้องเคลียร์ให้ได้ ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง จะมาตัดช่องน้อยด้วยการ “หย่า” ไม่ได้เด็ดขาด คำว่า “ห้ามหย่า” ยังถือเป็นอาญาสิทธิ์ของพ่อและแม่

ไปอเมริกาเปล่าหนีข่าวฉาว !?
คนที่ติดตามข่าวเรื่องราวความอลเวงของ “ธัญญ่า - เป๊ก และพิ้งกี้” มาโดยตลอดหลายเดือนที่ผ่านมานี้ อาจจะคิดว่าธัญญ่าเหนื่อยจนต้องพักรบชั่วคราว !! ความจริงหาเป็นเช่นนั้นไม่

การเดินทางไปอเมริกาในครั้งนี้มีคุณแม่นุชนารถ เองตระกูลร่วมทริปด้วย เพราะเป็นห่วงหลานสาวและลูกสะใภ้สุดเลิฟ ในขณะที่เป๊กต้องเดินทางกลับเมืองไทยก่อน เนื่องจากติดพันภารกิจทางราชการในกรมสอบสวนคดีพิเศษ ณ เวลานี้ เป๊กอยู่ในช่วงที่เดินทางไปรับแม่, เมีย และลูกสาวกลับเมืองไทย
ปกติแล้ว ธัญญาเรศ เองตระกูล จะเดินทางไปเยี่ยมคุณแม่แจ็คเกอลีนปีละครั้ง ครั้งละหลายสัปดาห์ !!
แต่ปีนี้พิเศษกว่านั้น ตรงที่ธัญญาเรศจะไปปรึกษากับพี่สาวเรื่อง “อุ้มบุญ” อีกครั้งเป็นท้องที่ 2 เนื่องจาก “เป๊ก” สัณชัย ผู้เป็นสามีอยากจะมีลูกชายไว้เป็นเพื่อนเล่นกับลูกสาว นอกจากนี้ … ยังไปตรวจและทดสอบสุขภาพทั้งร่างกายและจิตใจของแม่และลูกลีย่าที่เกิดจากการอุ้มบุญให้นั้นมีความสมบูรณ์พร้อมตามหลักการแพทย์เพื่อจะได้เป็นเด็กที่มีคุณภาพในสังคมต่อไป ขณะเดียวกัน … หากพี่สาวตกลงรับอุ้มบุญให้ธัญญ่าอีกครั้ง นั่นหมายถึงว่าหมอผู้เชี่ยวชาญต้องให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมในด้านสุขภาพของคนทั้ง 3 ฝ่าย

แม้แต่ “กีต้าร์” ศิริพิชญ์ กฤษณะเศรณี เพื่อนซี้คนหนึ่งของธัญญ่าก็ยังออกมายืนยันว่า ธัญญาเรศ สบายดี และมีความสุข ดังนี้ ธัญญาเรศจึงต้องใช้เวลานานกว่าปกติเล็กน้อยในการพักพิงอยู่ที่นั่น แต่ก็ไม่วายที่มีคนปล่อยข่าวลือให้หัวใจขุ่นมัวว่ามีเรื่องหย่าร้างเข้ามาเกี่ยวข้อง !! เพื่อนรักบอกว่า เรื่องอย่างนี้ปล่อยให้เจ้าของเรื่องมายืนยันจะดีกว่าการที่คนอื่นมาให้ข้อมูล เพราะงั้น … เธอจึงไม่พูด
อีกเรื่องหนึ่ง ถ้าข่าวลือรสแซบเป็นจริง นั่นหมายถึงว่าธัญญาเรศอยากคิดและตรึกตรองกับ “บางเงื่อนไข” ที่เป็นข้อมูลใหม่เพื่อแลกกับชีวิตครอบครัวที่จะได้อยู่กันอย่างเป็นสุขตามประสาพ่อ แม่และลูกอีกครั้ง กับ “สินสมรส” ชิ้นนี้ !? ที่ฝ่ายตรงข้ามระบุและกำชับมาว่า “อยากได้” นักหนา

“บ้านหลังนี้” มีนัยและชั้นเชิงซ่อนอยู่

งานนี้ “ยิงกระสุนนัดเดียวได้นก 2 ตัว” !!
ว่ากันว่า “เป๊ก” สัณชัย เองตระกูลเคยคิดที่จะซื้อบ้านหลังใหม่ที่ใหญ่และราคาสูงกว่าให้ “พิ้งกี้” สาวิกา ไชยเดช ไม่ว่าจะหลอกล่อด้วยวิว ทิวทัศน์ ความสะดวกสบายอื่นใด เธอก็ไม่เคยปรารถนา !! ฝ่ายหญิงยืนยันเพียงประการเดียวว่า ต้องบ้านหลังนี้เท่านั้น !!

บ้านหลังนี้ ฝ่ายชายได้ระบุตามพินัยกรรมให้เป็นสินสมรส !!

เมื่อบ้านหลังนี้เป็นสินสมรส นั่นหมายความว่า การเปลี่ยนมือต้องได้รับความยินยอมทั้ง 2 ฝ่าย
“เป๊ก” สัณชัยไม่มีปัญหา เพราะถือว่า เป็นสมบัตินอกกายหาใหม่ได้ไม่ยาก เพราะ “เองตระกูล” มีบ้านหลายหลัง การเสียบ้านสักหลังไม่เห็นจะเป็นไร โดยเฉพาะในวันที่ฝ่ายชายคงอยากจะมีชีวิตอย่างมีความสุข

ขณะที่ ธัญญาเรศ เองตระกูล ยังไม่จดปากกาเพราะไม่เห็นด้วย เพราะเรื่องนี้ถ้าพิจารณาโดยละเอียดแล้วมันเกี่ยวกันกับการชิงไหวชิงพริบ เป็นสัญลักษณ์ที่เกี่ยวข้องกับการช่วงชิง ความแพ้ - ชนะ และศักดิ์ศรีของผู้หญิง ผู้เป็นภรรยาที่ถูกต้องของสามี

การ “เสียบ้าน” เพียงเพราะคิดว่าต้องการแลกกับความสุขในครอบครัวกับสิ่งของนอกกาย บางที อาจจะกลายเป็นประเด็นให้ฝ่ายตรงข้ามเก็บไปประกาศชัยชนะก็เป็นได้ อีกทั้งธัญญาเรศจะมีหลักประกันอะไรว่า เธอจะไม่กลับมายุ่งเกี่ยวเป็นข่าวกับสามีของเธออีก

ทั้งรัก ทั้งแค้น
แต่สำหรับพิ้งกี้ บ้านหลังนี้ยังสามารถต่อยอด ผูกโยงไปถึงใครต่อใครได้ เพราะบ้านหลังนี้อยู่ในโครงการโบนันซ่า เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ที่มีสงกรานต์ เตชะณรงค์ เป็นผู้บริหาร !! และการที่เธออยากจะได้หนักหนา เพราะบริเวณที่ตั้งบ้านหลังนี้ทิวทัศน์ดีที่สุด และอยู่ห่างจากบ้านพักของสงกรานต์ไม่กี่หลัง !!

ไม่ใช่แค่ขย่ม ธัญญาเรศ เองตระกูลเท่านั้น แต่ยังหวังจะชำระความในอดีตกับสงกรานต์ เตชะณรงค์ อีกต่างหาก

อย่าลืมว่าครั้งหนึ่ง “พิ้งกี้” สาวิกา ไชยเดช เคยวาดฝันอยากที่จะสร้างครอบครัวกับสงกรานต์ เตชะณรงค์ แต่ความฝันของเธอก็ต้องล่มสลายเพียงชั่วเวลาข้ามคืน เพราะสงกรานต์ เตชะณรงค์ด่วนประกาศคบหา “แอฟ” ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญเสียก่อน พิ้งกี้ที่เคยวาดฝันและให้ข่าวในทำนองว่าคบหา เป็นอันต้องหน้าแหก หมอไม่รับเย็บในทันที !! อย่างน้อยๆ ก็เป็นการทิ่มแทงแยงหัวใจของใครบางคนเล่นๆ

ถึงบอกว่า งานนี้ ...พิ้งกี้ยิงกระสุนนัดเดียวได้นก 2 ตัว

เรื่อง “รักแรง แค้นแรง” ของนางเอกสาวนัยน์ตาแขกคนนี้ยังมีอีก

นอกจากนี้ยังมีคนเห็น “เป๊ก” พาทุกสมาชิกในครอบครัว “ไชยเดช” ไปสวีตหวานกันที่ “ อันดารา รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า” บนหาดกมลา จังหวัดภูเก็ต ถึง 3 วัน 2 คืน ในช่วงที่ธัญญาเรศไปเยี่ยมแม่ที่อเมริกา

ว่ากันว่า หน้าฝน ท้องฟ้ามืดครึ้ม แต่พิ้งกี้กลับสวมแว่นกันแดดอำพรางผู้คน เดินไปมาอยู่ในรีสอร์ตตลอดเวลา ที่สำคัญ ห้องที่นางเอกสาวระบุและยืนยันที่จะใช้ห้องนี้ เตียงนี้เท่านั้น เป็นห้องที่เธอเคยพักเมื่อครั้งที่เคยมาพักผ่อนกับอดีตคนรัก พระเอกปากแดง “อั้ม” อธิชาติ ชุมนานนท์
ครั้งนี้ขอมาทับที่เดิมอีกครั้ง !!

นี่คือเรื่องราวข่าวคราวที่ล่องลอยมาเข้าหูและกำลังถูกขยายต่อในวันนี้ อาจจะเป็นการต้อนรับ ธัญญาเรศ เองตระกูลที่กำลังจะกลับมาเมืองไทยก็ได้
...................................

ที่มา นิตยสาร ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ ฉบับที่ 53 วันที่ 9 - 15 ตุลาคม 2553