วันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2554

รวบมือปล้นธนาคารที่แท้เป็นนักศึกษา

รวบมือปล้นธนาคารที่แท้เป็นนักศึกษาตะครุบโจรบุกชิงเงินแบงก์บัวหลวง ที่แท้เป็นนักศึกษา ทำไปเพราะติดค้างค่าเล่าเรียน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 ต.ค. พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบช.น พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผบช.สพฐ.ตร พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสสร์ ผบก.น.2 พล.ต.ต.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบก.สส.บช.น ,.พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย ผกก.สส.บก.น. 2 พ.ต.อ.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผกก.สน.สุทธิสาร ร่วมกันแถลงผลการจับกุมนายพิสุทธิ์ หรือนิว เจริญสุข อายุ 24 ปี
นักศึกษาปีที่ 4 คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยชื่อดัง ได้พร้อมของกลางปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก เงินสด 260,700 บาท บัญชีเงินฝากธนาคารมียอดเงิน 128,900 บาท


พล.ต.ท.จักรทิพย์กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 16.45 น. วันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายถืออาวุธปืนบุกเดี่ยวจี้ชิงทรัพย์ภายในธนาคารกรุงเทพ สาขาย่อย มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ซึ่งตั้งอยู่บริเวณชั้นล่างของอาคารสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ก่อนจะได้เงินสดไปจำนวน 6.5 แสนบาทหลบหนีไป จากการตรวจสอบภาพวงจรปิดพบว่า ก่อนเกิดเหตุคนร้ายได้เดินวนไปมาในมหาวิทยาลัยหลายชั่วโมง สันนิษฐานเบื้องต้นว่ามีความเป็นไปได้ที่คนร้ายจะเป็นนักศึกษา รวมทั้งจากการตรวจสอบภาพวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายน่าจะใช้หลบหนี พบภาพก่อนเกิดเหตุที่คนร้ายยังไม่สวมผ้าปิดปาก ต่อมามีผู้แจ้งเบาะแสว่าคนร้ายในภาพดังกล่าวมีลักษณะคล้ายนายพิสุทธิ์ หรือนิว เจริญสุข อายุ 24 ปี เจ้าหน้าที่จึงนำรอยนิ้วมือของนายพิสุทธิ์ ไปเทียบกับรอยนิ้วมือในที่เกิดเหตุผลปรากฏว่าตรงกัน จึงได้ออกติดตามจับกุมได้ที่จ.ชลบุรี

จากการสอบสวนนายพิสุทธิ์ ให้การว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุจริง โดยมาสำรวจสถานที่ล่วงหน้า 1 วัน สาเหตุมากจากการที่ตนได้กู้เงินกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) แต่ไม่ผ่าน ทำให้ค้างชำระค่าเล่าเรียน 40,000 บาท รวมทั้งค่าเทอมปริญญาโทของแฟนสาว และปัญหาหนี้สินอื่นๆ จึงเป็นสาเหตุให้ลงมือก่อเหตุ ส่วนอาวุธปืนเป็นของตนจริง ซึ่งได้มาจากเพื่อนสมัยที่เรียนม.ต้น ในจ.แพร่ แต่ในวันที่ก่อเหตุปืนไม่มีลูกกระสุนแต่อย่างใด.
ที่มา เดลินิวส์