วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

Tata จับมือ KTB ผ่อน Tata Xenon เดือนละ 5.9 พันบาท

Tata จับมือ KTB ผ่อน Tata Xenon เดือนละ 5.9 พันบาท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าในงานมอเตอร์โชว์ โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจ ที่ต้องการรถเพื่อการพาณิชย์ นำไปสร้างกำไร สร้างรายได้ในช่วงภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน เร่งยอดขายโค้งสุดท้าย มอเตอร์โชว์ ร่วมกับ เคทีบี ลีสซิ่ง มอบข้อเสนอสุดพิเศษ ผ่อนเพียงเดือนละ 5,932 บาท สำหรับลูกค้ากลุ่มข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ

นายอภิเชต สีตกะลิน ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “งานมอเตอร์โชว์ในครั้งนี้ นับเป็นโอกาสสำคัญของทาทา ที่ได้เปิดตัวรถรุ่นซิงเกิ้ลแค็บ เข้ามาเสริมตลาดรุ่นเดิมที่มีอยู่ทั้งรุ่น 4 ประตู รุ่นเอ็กเท็นด์แค็บ และรุ่น CNG ซึ่งลูกค้ามีความประทับใจ ในเรื่องของคุณประโยชน์ของสินค้า ที่สามารถตอบสนองการทำธุรกิจของยุคนี้อย่างแท้จริง เป็นรถที่สร้างรายได้ สร้างกำไร ให้กับธุรกิจส่วนตัว ไปจนถึงธุรกิจขนาดใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกระบะแบบ ไจแอนท์ Flat Load Body พื้นกระบะแบบเรียบไม่มีซุ้มล้อ ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอันมาก เนื่องจากสามารถขนสินค้าที่วางอยู่บนพื้นลังพาเลท ได้พร้อมกันถึง 4 พาเลทต่อเที่ยว ซึ่งรถกระบะทั่วไปไม่สามารถทำได้ เนื่องจากติดซุ้มล้อ ซึ่งมีกลุ่มลูกค้าฟลีทติดต่อเข้ามาหลายราย คาดว่าจะปิดการขายภายหลังจบงานได้เป็นจำนวนมาก”

กระบะไจแอนท์ เป็นกระบะพื้นเรียบที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่เป็นพิเศษ ด้วยขนาด 1.72 x 2.4 เมตร มีพื้นที่บรรทุกมากกว่าพื้นรถกระบะทั่วไป สามารถขนสินค้าขนาดใหญ่เช่น แผ่นไม้อัด แผ่นยิบซั่ม เฟอร์นิเจอร์ ได้เต็มพื้นที่กระบะ ขนสินค้าได้มากกว่า ช่วยลดต้นทุนในการขนส่งต่อเที่ยว ให้กับผู้ประกอบการได้เป็นอันมาก

สำหรับแคมเปญพิเศษที่จัดขึ้นให้กับข้าราชการ หรือพนักงานรัฐวิสาหกิจ เป็นการร่วมมือกับ เคทีบี ลีสซิ่ง มอบข้อเสนอพิเศษ ซีนอน เอ็กเท็นด์แค็บ ผ่อนเริ่มต้นเพียงเดือนละ 5,932 บาท และ รุ่น 4 ประตู ผ่อนเริ่มต้นเพียงเดือนละ 7,790 บาท ลูกค้าที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โชว์รูมทาทา ทั้ง 33 แห่งทั่วประเทศ ภายในสิ้นเดือนเมษายน ศกนี้ สำหรับงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 30 จัดขึ้นที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ในระหว่างวันที่ 26 มีนาคม ถึง 6 เมษายน โดยแนวคิดของการจัดงานในปีนี้คือ ยานยนต์ คน รักษ์ธรรมชาติ (Green Life on Wheels) ซึ่งทาทา มอเตอร์ส ได้นำเสนอแนวคิดดังกล่าวด้วยบูธที่เน้นความสัมพันธ์ระหว่างยานยนต์กับธรรมชาติ และนำเสนอเทคโนโลยีพลังงานทางเลือก ทั้งนี้ ทาทาได้ร่วมมือกับบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ในการส่งเสริมให้ผู้ใช้รถ หันมาใช้ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ หรือซีเอ็นจี (compressed natural gas) มากขึ้น ซึ่งนอกจากจะช่วยเศรษฐกิจของประเทศในการลดการนำเข้าเชื้อเพลิงแล้ว ยังเป็นการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมอีกทางหนึ่งด้วย

ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย)

ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) เป็นบริษัทลูกของ ทาทา มอเตอร์ส บริษัทรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดของอินเดีย ด้วยรายได้ในปี พ.ศ. 2550 กว่า 8.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณกว่า 2 แสนล้านบาท) ปัจจุบันรถทาทา กว่า 4 ล้านคันวิ่งอยู่ทั่วประเทศอินเดีย นอกจากนี้ในประเทศอินเดีย ทาทา เป็นผู้นำในตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ และเป็นผู้นำอันดับ 2 ในตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคล และยังเป็นผู้ผลิตรายใหญ่อันดับ 4 ของตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ ขนาดกลางและขนาดใหญ่

รถยนต์ และรถเพื่อการพาณิชย์ในเครือ ทาทา
รถยนต์ และรถเพื่อการพาณิชย์ในเครือ ทาทา มอเตอร์ส ยังได้ขยายฐานออกไปยังนานาประเทศ อาทิ ยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง เอเชียใต้ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และอเมริกาใต้ ในปี พ.ศ. 2550 ทาทา มอเตอร์ส และเฟียต ได้บรรลุข้อตกลงร่วมทุนในประเทศอินเดีย เพื่อผลิตรถยนต์นั่งส่วนบุคคล เครื่องยนต์ และเกียร์ สำหรับทั้งตลาดอินเดียและตลาดต่างประเทศ นอกจากนี้ เฟียต ยังได้ตกลงให้ ทาทา เป็นผู้ผลิตรถปิคอัพให้กับเฟียต ที่เมืองคอร์โดบา ประเทศอาร์เจนตินา และทาทา ยังเป็นผู้จัดจำหน่ายรถยนต์เฟียตในประเทศอินเดียด้วย

ก้าวย่างของ ทาทา มอเตอร์ส ในตลาดโลกยังรวมถึง จากัวร์ และแลนด์โรเวอร์ ในประเทศอังกฤษ ทาทา แดวู คอมเมอร์เชียล เวฮิเคิล ในประเทศเกาหลีใต้ มีหุ้น 21 เปอร์เซนต์ใน บริษัท ฮิสปาโน คาร์โรเซร่า ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถบัส และรถโค้ชที่มีชื่อเสียงของสเปน และยังได้ร่วมทุนกับ บริษัท มาร์โคโปโล ของบราซิล ผู้นำในตลาดโลกในเรื่องของการผลิตตัวถังรถบัสและรถโค้ช นอกจากนี้ ทาทา มอเตอร์ส ยังมีศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ในประเทศอินเดีย อังกฤษ และมีบริษัทในเครือในประเทศเกาหลีใต้ และสเปน ในปี 2549 ทาทา มอเตอร์ส ได้ร่วมทุนกับ บริษัท ธนบุรี ประกอบยนต์ ผลิต และจำหน่าย รถปิคอัพในประเทศไทย

ที่มา: Tata/นิตยสาร Thaidriver/www.autospinn.com