วันพุธที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

"นิสสัน มาร์ช"พร้อมลุยอินเดียแล้ว

"นิสสัน มาร์ช"พร้อมลุยอินเดียแล้ว นิสสันเดินหน้าลุยตลาดรถยนต์อินเดียแล้ว ประกาศผลิตรถยนต์รุ่นมาร์ชใหม่ หรือจะขายในตลาดอินเดียด้วยชื่อไมครา ส่วนตลาดยุโรปยังต้องร้องเพลงรอกันต่อไป เพราะนิสสันวางแผนเริ่มจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายนนี้

ไมครา หรือมาร์ชใหม่เปิดตัวในเจนีวา มอเตอร์โชว์ 2010 เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ส่วนในเมืองไทยเปิดตัวเมื่อวันที่ 12 มีนาคม ขณะที่อินเดียเปิดตัวในวันที่ 25 พฤษภาคมนี้และเริ่มรับจองทันที แต่กว่าจะส่งมอบได้ต้องรอเดือนกรกฎาคม โดยไลน์ผลิตอยู่ในโรงงานทางตอนใต้ของเมือง Chennai
สำหรับโรงงานแห่งนี้เป็นการร่วมทุนระหว่างนิสสันกับเรโนลต์ด้วยเงินลงทุน 965.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ 33,800 ล้านบาทและจะมีกำลังการผลิต 400,000 คันต่อปี เพื่อเป็นศูนย์กลางการผลิตเพื่อการส่งออก ส่วนการทำตลาดในประเทศอินเดีย ทางนิสสันเผยว่าให้ความสำคัญด้วยเช่นกัน เพราะว่า 70% ของยอดขายในตลาดอินเดียเป็นรถยนต์นั่งขนาดเล็ก และมีทางมารูติ ซูซูกิเป็นเจ้าครองตลาดด้วยรถยนต์อย่างอัลโต้, สวิฟต์ และริตซ์

นอกจากมาร์ชแล้ว ในช่วงต้นปีนี้ มีผู้ผลิตรถยนต์หลายรายเปิดตัวทางเลือกใหม่ๆ ออกสู่ตลาดอินเดีย เช่น จีเอ็มเปิดตัวเชฟโรเลต บีต ทางด้านฟอร์ดก็เปิดตัวรุ่นฟิโก้ ส่วนโตโยต้ากับรถยนต์รุ่นเอติออสซึ่งถูกมองว่าเป็น Eco Car อีกรุ่นในเมืองไทยจะเปิดตัวในตลาดอินเดียปลายปีนี้

ที่มา http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9530000072545