วันอังคารที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ทรูคัลเลอร์-บลูแทร็ค จุดขายใหม่เว็บแคม-เมาส์

ทรูคัลเลอร์-บลูแทร็ค จุดขายใหม่เว็บแคม-เมาส์ เทคโนโลยี-นวัตกรรมรุ่นใหม่ที่เปิดตัวออกมาส่วนใหญ่มักจะมีราคาแพงที่ทุกคนไม่อาจจะเป็นเจ้าของได้ แต่กับเทคโนโลยีทรูคัลเลอร์และบลูแทร็ค กำลังทำให้ผู้บริโภคทุกคนเข้าถึงเทคโนโลยีเว็บแคมและเมาส์ได้ในราคาที่สามารถเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น

สีสันเทคโนโลยีใหม่ทรูคัลเลอร์นั้นจะช่วยให้ผู้ใช้งานสนุกสนานยิ่งขึ้นกับภาพวิดีโอสีสันสดใสจากเทคโนโลยีล้ำสมัยในการประมวลผลภาพ ส่งให้ภาพมีสีสันคมชัดและสว่างแม้ในที่มืด เทคโนโลยีดังกล่าวพร้อมสู่มือผู้ใช้งานแล้ววันนี้กับเว็บแคมสำหรับโน้ตบุ๊กรุ่น LifeCam HD-5000 และ LifeCam HD-6000 เว็บแคมทั้ง 2 รุ่น ให้ภาพความละเอียด 720 พิกเซล พร้อมเทคโนโลยีออโต้โฟกัส

'คุณภาพของสีและความสว่างของภาพเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับวิดีโอคอลล์ จากการศึกษาของเราพบว่า การใช้งานวิดีโอคอลล์ส่วนใหญ่มักจะใช้งานที่มีแสงสว่างน้อย ภายใต้สภาพดังกล่าว ผู้ใช้งานเว็บแคมต้องพบปัญหาและอุปสรรคในการใช้งานมาโดยตลอด วิศวกรของไมโครซอฟท์ ฮาร์ดแวร์ จึงได้สร้างเทคโนโลยี ทรูคัลเลอร์ ในการเสริมสร้างประสบการณ์การใช้งานวิดีโอคอลล์ ด้วยการผสานซอฟต์แวร์และเฟิร์มแวร์เข้าด้วยกันเพื่อช่วยให้ภาพมีความสว่างในทุกๆ สถานการณ์'

เป็นคำกล่าวของ ชัชวาล จิตติกุลดิลก ผู้จัดการฝ่ายขาย กลุ่มอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์และเอนเตอร์เทนเมนต์ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด

เทคโนโลยีการประมวลผลภาพของไมโครซอฟท์ จะวิเคราะห์สภาพแวดล้อมของผู้ใช้งานและจะปรับการตั้งค่าเว็บแคมให้โดยอัตโนมัติ นอกจากนี้เทคโนโลยี TrueColor ยังมีฟีเจอร์การจับภาพใบหน้า ภาพจากการใช้งานวิดีโอคอลล์จะมีความคมชัด แม้ในสถานการณ์ที่แสงสว่างไม่สามารถควบคุมได้

สำหรับผลิตภัณฑ์เว็บแคมทั้ง 2 รุ่นนั้น LifeCam HD-5000 จะมาพร้อมเทคโนโลยีทรูคัลเลอร์ ให้คุณภาพภาพความละเอียด 720 พิกเซล พร้อมด้วยระบบออโต้โฟกัส ในราคาไม่ถึง 2,000 บาท LifeCam HD-5000 ยังมีรูปแบบการติดตั้งที่ยืดหยุ่น และสามารถปรับโค้งเพื่อให้เหมาะสมกับการติดตั้งได้ในทุกพื้นผิว ไม่ว่าจะเป็นบนขอบจอมอนิเตอร์ จอโน้ตบุ๊ก หรือการตั้งบนโต๊ะโดยตรง

ส่วน LifeCam HD-6000 สำหรับโน้ตบุ๊ก มีดีไซน์พิเศษสำหรับการใช้งานร่วมกับโน้ตบุ๊ก LifeCam HD-6000 สามารถปรับเปลี่ยนมุมได้ 360 องศา ดังนั้น ผู้ใช้งานจึงสามารถปรับเว็บแคมไปในทิศทางที่ต้องการ เพื่อแชร์ภาพกับเพื่อนและครอบครัวได้อย่างจุใจยิ่งขึ้น ด้วยดีไซน์ขนาดกะทัดรัด สายพ่วง 3 สาย และกระเป๋าสำหรับพกพา LifeCam HD-6000

เทคโนโลยีบลูแทร็ค เป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่ไมโครซอฟท์ ฮาร์ดแวร์ เข้าถึงผู้บริโภคมากยิ่งขึ้นด้วยการเปิดตัวเมาส์ที่ใช้เทคโนโลยีบลูแทร็ครุ่นใหม่ล่าสุดในราคาย่อมเยาที่สุดเพียงแค่ 1,090 บาท ผู้ใช้งานจะสามารถใช้งานเมาส์ได้บนพื้นผิวทุกประเภท (ยกเว้นกระจกและแก้วใส) ในราคาเหมาะสม โดยมีให้เลือก 3 รุ่นด้วยกัน คือ Wireless Mobile Mouse 3500, Wireless Mouse 2000 และ Comfort Mouse 4500

เทคโนโลยีบลูแทร็ค ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกที่ตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ที่ต้องการความคล่องตัวยิ่งขึ้นของผู้บริโภคในปัจจุบัน บอกลาแผ่นรองเมาส์ และใช้เมาส์บลูแทร็คได้ในทุกๆ ที่ ตั้งแต่บนเคาน์เตอร์หินแกรนิตในห้องครัว โต๊ะไม้ในร้านกาแฟ ไปจนถึงพนักวางแขนในสนามบิน

รุ่น Wireless Mobile Mouse 3500 จะมีตัวรับสัญญาณนาโนทรานซีฟเวอร์ ซึ่งเมื่อเชื่อมต่อกับพอร์ตยูเอสบีจะมีส่วนยื่นออกจากโน้ตบุ๊กน้อยกว่า 1 เซนติเมตร ผู้ใช้งานจึงสามารถเสียบตัวรับสัญญาณค้างไว้กับเครื่องได้ตลอดเวลา ส่วน Wireless Mouse 2000 จะมาพร้อมกับทรานซีฟเวอร์จิ๋วซึ่งสามารถสอดเก็บไว้ใต้เมาส์ได้ขณะพกพา เมาส์ทั้งสองรุ่นรองรับการทำงานทั้งมือซ้ายและขวา พร้อมเส้นยางด้านข้างเมาส์เพื่อการจับที่ถนัดมือยิ่งขึ้น Wireless Mouse 2000 จะมีขนาดใหญ่กว่า Wireless Mobile Mouse 3500 ผู้ใช้งานจึงสามารถเลือกใช้ได้ตามความถนัดของมือ ส่วน Comfort Mouse 4500 คือ เมาส์พร้อมสายรุ่นแรกที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีบลูแทร็ค เหมาะสำหรับผู้ใช้งานที่ไม่ต้องการมีปัญหากังวลใจเกี่ยวกับการเปลี่ยนแบตเตอรี่ให้กับเมาส์


ที่มา http://www.manager.co.th/mgrWeekly/ViewNews.aspx?NewsID=9530000059536