วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

“เสธ.แดง” ถูกยิงหัว หามส่ง รพ.หัวเฉียว ด้าน “ลิ่วล้อ” โกลาหล


“เสธ.แดง” ถูกยิงหัว หามส่ง รพ.หัวเฉียว ด้าน “ลิ่วล้อ” โกลาหล
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 13 พฤษภาคม 2553 19:32 น.

สีลมป่วน เสียงระเบิดดัง 2 ครั้ง ทำผู้ชุมนุมโกลาหลวิ่งวุ่นเข้าหาเวทีราชประสงค์ ขณะที่ “เสธ.แดง” เจอดีถูกยิงได้รับบาดเจ็บ เร่งหามส่ง รพ.หัวเฉียว ขณะที่เสียงปืนดังสนั่นพื้นที่ ขณะที่ผอ.ศูนย์เอราวัณ ยืนยัน "เสธ.แดง"โดนสอยจริง อยู่ระหว่างรักษาตัว ปัดยังไม่ตาย

วันนี้(13 พ.ค.) ผุ้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณแยกสีลม มุ่งหน้าแยกราชประสงค์ หลังจากศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. มีมาตรการกดดันกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.หลังเวลา 18.00 น. ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 19.25 น.เกิดเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้นต่อเนื่อง จำนวน 4 ลูก หลังจากนั้นมีเสียงปืนดังขึ้นเป็นระยะบริเวณกลุ่มผู้ชุมนุมสี่แยกศาลาแดง ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถตรวจสอบได้ว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือผู้เสียชีวิต หรือไม่ ทั้งนี้ ก่อนหน้าเกิดเสียงดังคล้ายระเบิด 4 ครั้ง ได้มีการยิงพลุ ยิงตไลขึ้นไปบนท้องฟ้าของกลุ่ม นปช. เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.หลังจากนั้นเกิดเสียงดังคล้ายระเบิดใส่กลุ่มผู้ชุมนุม 1 ลูก ต่อจากนั้นเกิดอีก 2 ลูก ล่าสุดอีก 1 ลูกเมื่อเวลาประมาณ 19.23 น. ทำให้บรรยากาศบริเวณแยกศาลาแดงเกิดความโกลาหลวุ่นวายเนื่องจากกลุ่มผู้ ชุมนุม ตลอดจนประชาชนวิ่งหนีออกจากบริเวณดังกล่าวโดยมุ่งหน้าไปยังเวทีใหญ่บริเวณ แยกราชประสงค์

ทั้งนี้ ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรายงานในพื้นที่การชุมนุมว่า พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ได้ถูกยิงบริเวณศีรษะ ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เร่งนำตัวส่งที่โรงพยาบาลหัวเฉียวแล้ว นอกจากนี้ยังมีเสียงปืนดังระงมไปทั่วพื้นที่

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานจากโรงพยาบาลหัวเฉียว ว่า ได้รับการยืนยันจากลูกน้องของพล.ต.ขัตติยะ ว่าถูกยิงได้รับบาดเจ็บจริง แต่แค่เฉี่ยวบริเวณศรีษะ ซึ่งขณะนี้ได้นำตัวเข้าไปในห้องฉุกเฉินแล้ว

ทั้งนี้ นพ.เพชรพงษ์ กิจจรกิจการ ผอ.ศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ กทม. ให้สัมภาษณ์ว่า ข้อมูลเบื้องต้นได้รับรายงานว่าเสธ.แดงถูกยิงได้รับบาดเจ็บ รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลหัวเฉียวจริง ทั้งนี้ จากรายงานอาการเบื้องต้นเสธ.แดงถูกยิงที่บริเวณศรีษะ อาการสาหัสขณะนี้ยังไม่รู้สึกตัว โดยแพทย์พยาบาลอยู่ระหว่างให้การช่วยเหลือ