วันอังคารที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ออดี้เชื่อ A1-A8พาบริษัทกำไรแน่

ออดี้เชื่อ A1-A8พาบริษัทกำไรแน่ ออดี้ เอจี เชื่อความแรงในด้านยอดขายของรถยนต์ไซส์เล็กที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเอ1 และรถยนต์ระดับหรูขนาดใหญ่อย่างเอ8 จะช่วยทำให้บริษัทสร้างยอดขายได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ และเป็นกำลังหลักที่จะทำให้บริษัทมีกำไรในการประกอบการสำหรับปี 2010 อย่างแน่นอน

ตอนนี้ เราคาดหวังว่ากำไรที่ได้จากการปฏิบัติการจะมีมากกว่ายอดขาย โดยดูได้จากตลาดรถยนต์หลักๆ ของออดี้มีตัวเลขยอดขายเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในอัตราที่น่าพึงพอใจ’ เอ็กเซล สโตรทเบ็ค Chief Financial Officer ของออดี้ เอจีกล่าวในระหว่างการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีที่เมืองอินโกสตัดต์ ประเทศเยอรมนี
เดือนเมษายนที่ผ่านมา ออดี้มีตัวเลขยอดขายเพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่ 4 ติดต่อกันเมื่อเปรียบเทียบกับเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว ด้วยตัวเลข 360,750 คันโดยเป็นตัวเลขที่รวมทั้งยอดขายรถยนต์นั่งและเอสยูวี ซึ่งเป็นตัวเลขที่มากกว่าคู่ปรับสำคัญอย่างเมอร์เซเดส-เบนซ์ของค่ายเดมเลอร์ เอจี ขึ้นมาเป็นเบอร์ 2 ของตลาดรถยนต์หรูของโลก เป็นรองแค่บีเอ็มดับเบิลยูเท่านั้น ซึ่งทางออดี้วางเป้าหมายว่าภายในปี 2015 จะต้องทำตัวเลขยอดขายแซงหน้าขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ในตลาดกลุ่มนี้ให้ได้
สำหรับเอ1 และเอ8 เป็นรถยนต์ใหม่ของออดี้ที่จะเริ่มทำตลาดปีนี้ โดยเอ1 เป็นผลผลิตใหม่แกะกล่องที่ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าในระดับ Entry Level โดยเน้นไปที่กลุ่มสุภาพสตรี โดยตัวรถมากับตัวถัง 3 ประตูที่พัฒนาบนพื้นฐานเดียวกับรถยนต์ซับคอมแพ็กต์ในเครืออย่างโฟล์คสวาเกน โปโล ส่วนเครื่องยนต์ให้เลือก 3 แบบคือ เบนซินเทอร์โบไดเร็กต์อินเจ็กชัน หรือ TFSI แบบ 4 สูบ 1,200 ซีซี 87 แรงม้า และ 1,400 ซีซี 122 แรงม้า ปิดท้ายกับเทอร์โบดีเซล 1,600 ซีซี 105 แรงม้า ส่วนทางด้านเอ8 เปิดตัวเมื่อต้นปีนี้ แม้ว่าจะต้องเจอกับงานหนักเพราะทางบีเอ็มดับเบิลยูก็เพิ่งเปิดตัวซีรีส์ 7 ใหม่ในรหัส F01 ออกมาขายก่อนหน้านี้ไม่นาน แต่ทางออดี้เชื่อว่าด้วยรูปลักษณ์ที่สวยสปอร์ตและเพียบ พร้อมด้วยความหรูเต็มพิกัด น่าจะทำให้เอ8 กลายเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจในตลาดรถยนต์ระดับหรูหรารุ่นสูงสุด ส่วนราคาของเอ8 ในเยอรมนี เริ่มต้นที่ 75,042 ยูโร หรือ 3.37 ล้านบาท

ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์