วันพุธที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

Samsung ซัมซุงใช้ NX10 บุกตลาดใหม่

Samsung ซัมซุงใช้ NX10 บุกตลาดใหม่ [เมธี อัครมหาพาณิชย์ หัวหน้ากลุ่มผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอล บริษัท ไทยซัมซุง อิเล็กทรอนิคส์ ]ซัมซุงเดินหน้าบุกตลาดกล้องดิจิตอลสายพันธุ์ใหม่ Samsung NX10 ผสานจุดเด่นของกล้อง SLR เข้ากับกล้องคอมแพกต์ เชื่อยังมีผู้บริโภคจำนวนไม่น้อยที่ต้องการกล้องขนาดกะทัดรัด ที่ให้คุณภาพภาพระดับโปร

เมธี อัครมหาพาณิชย์ หัวหน้ากลุ่มผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอล บริษัท ไทยซัมซุง อิเล็กทรอนิคส์ กล่าวว่า ปัจจุบันกระแสการถ่ายรูปในเมืองไทยกำลังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ผู้บริโภคหลายรายกำลังมองหากล้องดิจิตอลที่ที่มีขนาดเล็ก และใช้งานง่าย แต่ให้คุณภาพในระดับมือโปร ซึ่งกล้องที่มีขายอยู่ในท้องตลาดนั้นไม่สามารถตอบโจทย์การใช้งานผู้บริโภคได้ NX 10 จึงถูกสร้างขึ้นภายใต้แนวคิด Quality And Easy to carry

"การเปิดตัวกล้อง NX10 ถือเป็นการผสานตัวตนที่แท้จริงของกล้องคอมแพกต์ เข้ากับตัวตนที่แท้จริงของกล้อง SLR ทำให้ได้ภาพที่มีคุณภาพระดับมือโปร โดยที่ผู้ใช้งานไม่ต้องมีความรู้เกี่ยวกับการใช้กล้อง"

ปัทมา จึงวัชกุล หัวหน้าฝ่ายการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์ดิจิตอล แก็ตเจ็ต ซัมซุง กล่าวว่า ที่ผ่านมาซัมซุงไม่ได้มองว่าปัจจุบันตลาดมีอะไร แต่พยายามสร้างความแตกต่างให้เกิดขึ้นในตลาด โดยการเปิดเซกเมนต์ใหม่ ซึ่งเน้นที่ความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลัก

"ส่วนแบ่งการตลาดกล้องถ่ายภาพบ้านเราแบ่งออกเป็นกล้องดิจิตอล SLR อยู่ที่ 8% และกล้องคอมแพกต์ที่ 90% ซัมซุงมองเห็นช่วงความแตกต่างใน 2% ที่เหลือซึ่งเป็นกล้องกึ่งคอมแพกต์ และ SLR นั่นคือที่มาของกล้องซัมซุง NX10"

สำหรับ Samsung NX10 เป็นกล้องรูปแบบใหม่ ไร้กระจก และถอดเปลี่ยนเลนส์ได้ มาพร้อมเซ็นเซอร์ APS-CMOS ความละเอียด 14 ล้านพิกเซล, มีช่องมองภาพ EVF หน้าจอ AMOLED ขนาด 3 นิ้ว และสามารถบันทึกภาพเคลื่อนไหวที่ความละเอียดระดับไฮเดฟฟินิชัน จำหน่ายในราคา 25,990 บาทพร้อมเลนส์ 18-55มม. และ 29,990 บาท พร้อมเลนส์ 30มม. F2.0

ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์