วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2554

สื่อจีนยาหอม ปู ยิ่งลักษณ์ โดดเด่น

สื่อมังกรยอ “ยิ่งลักษณ์” โดดเด่นในสายตาโลก เจ้าตัวขอบคุณ ประกาศทำหน้าที่ให้ดีที่สุด พร้อมชวนนักลงทุนมาไทย

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 19 ส.ค. นายอู๋ เซียงหัน บรรณาธิการบริหารและผู้อำนวยการฝ่ายข่าวพิเศษของหนังสือ China Youth Daily ได้นำทีมเจ้าหน้าที่สมาคมและผู้สื่อข่าวระดับอาวุโสของจีน เข้าเยี่ยมคารวะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี
โดยนายอู๋ เซียงหัน ได้กล่าวแสดงความยินดีและชื่นชมนายกรัฐมนตรีว่าเป็นที่จับตามองของคนทั่วโลกในฐานะนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของไทย


โดยเฉพาะในประเทศจีนเอง เป็นที่กล่าวขวัญและชื่มชมอย่างมาก สื่อมวลชนทุกแขนงของประเทศจีน ไม่ว่าจะเป็นหนังสือพิมพ์ และโทรทัศน์ ต่างรายงานข่าวการได้รับตำแหน่งนี้อย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะในเว็บไซด์ที่มีภาพนายกรัฐมนตรีไทย ก็มีคนจีนเข้าไปชมมากที่สุดในช่วงนี้

ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้กล่าวขอบคุณที่สื่อมวลชนจีนให้ความสนใจติดตามข่าวสารต่าง ๆ พร้อมกับแสดงความมุ่งมั่นที่จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และขอยืนยันกับพี่น้องชาวจีนว่า รัฐบาลไทยจะมุ่งกระชับความสัมพันธ์และความร่วมมือกับจีนให้ใกล้ชิดแน่นแฟ้นยิ่งขึ้นต่อไปในทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการค้าการลงทุน วัฒนธรรม การศึกษาและการท่องเที่ยว

ทั้งนี้ได้มีการเชิญชวนให้นักลงทุนจีนเข้ามาลงทุนในประเทศไทยมากขึ้น เนื่องจากรัฐบาลไทยมีนโยบายสร้างบรรยากาศและสภาพแวดล้อมที่เหมาะแก่การลงทุน และมีนโยบายที่จะลดภาษีนิติบุคคลจาก 30% เป็น 23% ในปีนี้ และในปีหน้าจะลดลงอีกเหลือ 20% ซึ่งสื่อมวลชนจีนต่างให้ความสนใจและรับที่จะเป็นสะพานเชื่อมความสัมพันธ์ไทย-จีน ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น พร้อมแสดงความเชื่อมั่นว่า นายกรัฐมนตรีจะสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้เป็นอย่างดี.
ที่มา เดลินิวส์