วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ครูถ่ายรูปติดวิญญาณ.. ขนหัวลุก..!

สาวใหญ่ครูโรงเรียนปราสาททองวิทยาผวาถ่ายรูปป้ายชื่อโรงเรียนติดวิญญาณยืนถือดาบ
วันนี้ (15 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายเพทาย บุญประคอง ผอ.โรงเรียนปราสาททองวิทยา
ต.บ้านเลน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ว่า มีอาจารย์ถ่ายภาพป้ายของโรงเรียนมีวิญญาณมาปรากฏอยู่ในภาพ


จึงไปตรวจสอบพบอาจารย์และเจ้าหน้าที่มุงดูอยู่หน้าเครื่องคอมพิวเตอร์ กำลังวิพากษ์วิจารณ์ภาพที่ปรากฏอยู่ในจอ เป็นภาพมุมกว้างที่ถ่ายหน้าป้ายของโรงเรียน มีภาพเงาดำของชายรูปร่างกำยำสูงใหญ่ ยืนอยู่หลังไฟสปอทไลท์ที่ส่องแสงสว่างป้าย ทุกคนต่างตกใจว่าเป็นรูปใครทั้งที่ตอนถ่ายนั้นไม่มีคนอยู่หน้าโรงเรียน

นางบุญเรือน เกตุพันธ์ อายุ 49 ปี กล่าวว่า ตนได้รับคำสั่งจาก นายเพทาย ผอ.โรงเรียนปราสาททองวิทยา ให้นำกล้องถ่ายรูปไปถ่ายภาพไฟ ที่ประดับเมื่อวันแม่แห่งชาติ 12.ส.ค.ที่ผ่านมา และเก็บภาพเพื่อไว้ใช้เสนอจังหวัดในโครงการ “หน้าโรงเรียนน่ามอง” ตามนโยบายของนายวิทยา ผิวผ่อง ผวจ.พระนครศรีอยุธยา กระทั่งเมื่อวันที่ 14.ส.ค.ที่ผ่านมา เวลา 19.30 น ตนนำกล้องถ่ายรูปดิจิตอลไปถ่ายภาพ ขณะที่ถ่ายรูปยืนยันว่าไม่มีใครอยู่ในโรงเรียน หรือมีคนยืนอยู่หน้าป้าย จึงได้ถ่ายภาพมุมต่างๆ ของหน้าโรงเรียน 15 ภาพ แล้วเดินทางกลับบ้านพัก

ต่อมาเมื่อตอนเช้าวันเดียวกันนี้ ตนนำกล้องมาให้เจ้าหน้าที่นำภาพออกมาเก็บเข้าคอมพิวเตอร์เพื่อนำเสนอ ผอ. พบว่าภาพถ่ายภาพสุดท้าย มีภาพคนชรายืนถือมีดดาบ อยู่หน้าป้ายโรงเรียน ตนถึงกับตกใจจนขนลุกทั้งตัว ทำไมจึงมีภาพคนมาปรากฏขึ้นมาได้ ปกติตนไม่มีความเชื่อในเรื่องภูตผีหรือวิญญาณอะไรอยู่แล้ว แต่เมื่อมาดูภาพแล้วตกใจมาก ไม่มีเจตนาที่จะสร้างหรือทำภาพอะไรขึ้นมา ตนไม่มีความรู้เรื่องการทำภาพกราฟฟิกด้วย

ด้าน นายเพทาย กล่าวว่า โรงเรียนปราสาททองวิทยาได้ตั้งชื่อ ตามพระนามของสมเด็จพระเจ้าปราสาททอง แต่เดิมเป็นโรงเรียนจีน แต่เนื่องจากโรงเรียนต้องการภาพหน้าโรงเรียนเพื่อใช้เข้าร่วมกิจกรรม “หน้าโรงเรียนน่ามอง” ตามนโยบายของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงมอบหมายให้ อาจารย์บุญเรือน ถ่ายภาพ เก็บข้อมูลเอาไว้ ตนเชื่อว่าบุคคลที่ปรากฎในภาพดังกล่าว น่าจะเป็นพระเจ้าปราสาททอง มาปรากฏให้เห็น เพราะโรงเรียนปราสาททอง มีแนวทางที่จะย้ายอาคารไปปลูกสร้างที่ใหม่ และโรงเรียนเองก็ไม่เคยมีรูปของพระเจ้าปราสาททองเลย จึงเป็นไปได้ว่าท่านจะมาปรากฎให้เห็น ซึ่งทางโรงเรียนและคณะผู้บริหารเตรียมที่จะนำเครื่องเส้นไหว้ มาสักการะบริเวณหน้าโรงเรียน ต่อไป.