วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2554

คลิปวินาทีเฉียดตายหนุ่ม 13 ถูกรถไฟเฉี่ยวสยอง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กรมการขนส่งประจำมลรัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย ได้เผยแพร่ภาพวิดีโอจากกล้องวงจรปิด บริเวณชานชาลาสถานีรถไฟ ซึ่งเผยให้เห็นวินาทีที่เด็กหนุ่มรายหนึ่ง ถูกขบวนรถไฟด่วนพิเศษพุ่งเฉี่ยวร่าง ขณะที่พยายามปีนขึ้นสู่ชานชาลา ซึ่งมีความสูงราว 1 เมตร
ตามรายงานระบุว่า เด็กหนุ่มคนดังกล่าว พยายามวิ่งปีนขึ้นไปที่ชานชาลา ขณะที่ในเวลานั้น


ขบวนรถไฟกำลังวิ่งผ่านสถานีดังกล่าว เพียงวินาทีต่อมา เด็กหนุ่มที่ไม่สามารถปีนขึ้นชานชาลาได้ทัน ถูกรถไฟเฉี่ยวชนในพริบตา ก่อนที่ร่างของเด็กหนุ่มจะถูกดึงล้มเข้าไปอยู่ช่องว่างใต้พื้นชานชาลา ซึ่งทำให้เขารอดตายจากม้าเหล็กได้อย่างหวุดหวิด

เจ้าหน้าที่ประจำสถานีรถไฟเวอร์ริงตัน สถานที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า เด็กหนุ่มคนดังกล่าวมีอายุราว 12-13 ปี ซึ่งจากภาพที่ปรากฎ เราพบว่าในตอนแรกเขากระโดดข้ามไปอีกฝั่งของชานชาลา เพื่อคุยกับเพื่อนหญิง ก่อนที่ในเวลาต่อมา เขาวิ่งกลับมาที่ชานชาลาเดิม ซึ่งเขาคงคิดว่า ขบวนรถไฟที่กำลังวิ่งเข้ามา น่าจะหยุดจอดที่สถานีนี้ แต่ปรากฎว่าขบวนรถดังกล่าวเป็นขบวนรถไฟด่วนพิเศษ ซึ่งไม่จอดที่สถานีดังกล่าว ทำให้เพียงไม่กี่วินาทีต่อมาขบวนรถไฟพุ่งตรงไปที่เขา และเฉี่ยวชนเขาจนล้มไปอยู่ช่องว่างใต้ชานชาลา

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่ขบวนรถไฟวิ่งผ่านไปแล้ว เด็กหนุ่มพยายามปีนกลับขึ้นสู่ชานชาลาได้สำเร็จและเดินไปนั่งที่ม้านั่ง ก่อนจะโทรแจ้งหน่วยฉุกเฉินในเวลาต่อมา โชคที่เด็กหนุ่มคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บจากอาการขาหักเท่านั้น

สำหรับภาพเหตุการณ์ดังกล่าว กลายเป็นประเด็นที่กล่าวถึงในออสเตรเลีย รวมทั้งเสนอให้มีการติดตั้งประตูกั้นระหว่างชานชาลาตามสถานีรถไฟทั่วประเทศ เนื่องจากเพียงแค่หนึ่งวันก่อนหน้าเหตุดังกล่าวขึ้นมีรายงาน เด็กวัยรุ่นวิ่งตัดหน้ารถไฟ จนถูกเฉี่่ยวชนเสียชีวิตคาสถานีในลักษณะเดียวกัน
Boy cheats train track death - Sydney Australia 2011 'UNREAL

ที่มา ยูทูป,สนุกดอดคอมพ์