วันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2554

สาว 18 ปีแจ้งความร้องโดนเจ้าอาวาสทำอนาจาร

สาว 18 ปี พร้อมกับทนายความ เข้าแจ้งความกับกองปราบฯ ให้ดำเนินคดี กับเจ้าอาวาสวัด ชื่อดังในจังหวัดนครพนม กระทำอนาจาร แจ้งในพื้นที่แล้วคดีไม่คืบหน้า เผย มีเหยื่ออีกหลายรายแต่ไม่กล้าแจ้งความเอาเรื่อง

วันนี้ (4 สค.) ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายวราวุธ (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี ชาว อ.บ้านแจ้ง จ.นครพนม ได้พา น.ส.ดวงดาว (นามสมมติ) อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่ง
 พร้อมด้วยนายสุกิจ พูนศรีเกษม ทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สวิก นุชเจริญผล พงส.(สบ3) กก.3 บก.ป.เพื่อแจ้งความให้ดำเนินคดีกับพระครูรูปหนึ่ง ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดชื่อดังในพื้นที่ จ.นครพนม ในข้อหากระทำอนาจารหญิงสาวอายุกว่า 15 แต่ไม่เกิน 18 ปี หลังจาก น.ส.ดวงดาว ถูกเจ้าอาวาสรูปดังกล่าวกระทำอนาจารเหตุเกิดที่ลานปฏิบัติธรรมของวัดแห่งนี้ และที่บ้านพักของผู้เสียหาย ตั้งแต่ปี 2551 ถึงปัจจุบัน ต่อเนื่องกัน

นายสุกิจ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้นายวราวุธ ซึ่งมีอาชีพขับรถให้กับทางวัด และภรรยาซึ่งเป็นมารดาของ น.ส.ดวงดาว ก็ทำหน้าที่เป็นแม่ครัวภายในวัด ได้พา น.ส.ดาว ไปปฏิบัติธรรมที่วัด ทำให้ทางเจ้าอาวาสวัดรูปนี้ได้พบเห็นและมีความเอ็นดูเป็นพิเศษ ซึ่งเดิมทีนายวราวุธ ก็ไม่ได้เอะใจอะไร หรือคิดอะไรเพราะเข้าใจว่าทางเจ้าอาวาส ปรารถนาดีต่อบุตรสาว ต่อมาจึงมีการขออุปการะโดยรับผู้เสียหายเป็นบุตรบุญธรรมส่งเสียให้เงินทุนค่าเล่าเรียน ให้เงินค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เรื่อยมาตั้งแต่ผู้เสียหายยังเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 แต่ช่วงที่ไปปฏิบัติธรรมพร้อมกับพุทธศาสนิกชนรายอื่น ๆ

นายสุกิจ กล่าวอีกว่า สำหรับในส่วนของ น.ส.ดวงดาว เคยเล่าให้ตนฟังว่าก่อนหน้านี้ทางเจ้าอาวาสเคยขอให้ช่วยสอนคอมพิวเตอร์ที่บ้าน แต่มีพฤติกรรมเข้ามาแตะเนื้อต้องตัวด้วยการเข้ามาโอบข้างหลัง ทำให้ น.ส.ดาว รู้สึกหวาดกลัวแม้ว่าทางผู้ปกครองเด็กจะรับรู้และได้เข้าแจ้งความที่ สภ.นาแก เมื่อช่วงเย็นวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา แต่ทางตำรวจก็เพียงลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเท่านั้น โดยอ้างว่าผู้เสียหายไม่ประสงค์จะยืนยันดำเนินคดี นอกจากนี้ทางเจ้าอาวาสรายนี้ก็นับว่าเป็นพระผู้ใหญ่ที่มีอิทธิพลในพื้นที่อย่างมาก

นายสุกิจ กล่าวต่อว่า หลังจากที่ตนได้สอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นจากฝ่ายผู้เสียหายแล้วก็คิดว่าควรจะแจ้งความที่ บก.ป.มากกว่า และหากทางตำรวจไม่ดำเนินการก็คงจะพิจารณาฟ้องคดีเอง ส่วนการเข้าร้องเรียนเกี่ยวกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของเจ้าอาวาสรูปนี้ ตนก็เคยร้องต่อมหาเถรสมาคม และสำนักงานพระพุทธศาสนา ไปแล้วแต่เรื่องก็ยังอยู่ระหว่าพิจารณาเนื่องจากพระที่ถูกร้องเรียนเป็นพระผู้ใหญ่นอกจากเป็นเจ้าอาวาสวัดแห่งนี้ ยังมีสมณศักดิ์เป็นรองเจ้าคณะอำเภออีกด้วย หากมีการเผยแพร่ข่าวออกไปแล้วยังเชื่อว่าน่าจะมีผู้เสียหายอีกกว่า 30 ราย ที่ถูกกระทำเช่นเดียวกับ น.ส.ดาว แต่ก่อนหน้านี้ทั้งหมดไม่กล้าเข้าแจ้งความดำเนินคดีใดๆ.
ที่มา เดลินิวส์