วันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2554

เลขาชมรมสื่อร้องให้ดำเนินคดี มาร์ค กษิต คดีโบอิ้ง 737

เลขาชมรมสื่อ แจ้งจับ อภิสิทธิ์ กษิต ละเว้นปฏิบัติหน้าที่ กรณีศาลเยอรมนีอายัดโบอิ้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจุติพงษ์ พุ่มมูล เลขาธิการชมรมสื่อมวลชนเพื่อประชาธิปไตย และนายพันธุ์ศักดิ์ ซาบุ นายทะเบียน เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รอง ผบก.ป. พ.ต.ท.ศราวุธ โชติสุวรรณ พงส.(สบ2) กก.1 บก.ป.เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับ
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายกษิต ภิรมย์ อดีต รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157

ทั้งนี้ ในกรณีที่บริษัท วอลเตอร์ บาว ประเทศเยอรมนี ซึ่งมีข้อพิพาทอนุญาโตตุลาการกับประเทศไทยได้ยื่นคำร้องต่อศาลสูงสุดกรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ให้มีคำสั่งอายัดชั่วคราวเครื่องบินโบอิ้ง 737 พระราชพาหนะ

ขณะที่นายจุติพงษ์ กล่าวว่า คดีนี้ถือว่าถึงที่สุดแล้วแต่ก็ยังไม่ดำเนินการใดๆ จนเป็นปัญหาบานปลายทำให้เยอรมนีต้องอายัดเครื่องบิน ปัญหาดังกล่าวควรจะยุติไปนานแล้วเพราะอนุญาโตตุลาการชี้ชัดแล้วว่าให้ชำระค่าทดแทน ซึ่งเห็นได้ว่ารัฐบาลสามารถแก้ไขปัญหาได้แต่ไม่ยอมแก้ จึงกลายเป็นปัญหาคาราคาซัง

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นทาง พ.ต.อ.ประสพโชค ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ศราวุธ รับเรื่องและสอบปากคำผู้ร้องไว้ ก่อนนำเรื่องเสนอผู้บังคับบัญชา สั่งการต่อไป
ที่มา Mthai news