วันพุธที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2554

โจรดวงซวย บุกเดี่ยวร้านทองเจอตำรวจโดดหนีขาหัก

ย่ามใจ เคยก่อเหตุได้ทองไปสบาย ๆ มาแล้วครั้งหนึ่ง เอาใหม่พลาดท่าไปจ๊ะเอ๋ตำรวจ โดดตัวปลิวจากชั้น 2 ลงมาข้างล่าง ผลขาหัก หนีไม่รอดพร้อมของกลาง

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 10 ส.ค.พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ ผกก.สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ รับแจ้งจากสายตรวจว่าเกิดเหตุวิ่งราวสร้อยคอทองคำ ที่ห้างทองเพชรทองใบ ภายในห้างบิ๊กซี ชั้น 2 สาขาบางพลี รีบเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.เชาว์ ป้อมงาม รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ศิริ รอดรักษา รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ประมวล ทองภู พนักงานสอบสวน
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบ ร.ต.อ.ภูวนาถ แก่นจันทร์ รองสว.สส.พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนร่วมกันควบคุมตัวคนร้ายเอาไว้ได้ โดยหลังจากที่คนร้ายก่อเหตุได้กระโดดหลบหนีเจ้าหน้าที่จากชั้นสองลงมายังชั้นล่างได้รับบาดเจ็บขาขวาหัก เจ้าหน้าที่ได้นำไปเข้าเฝือกที่โรงพยาบาลบางพลี จากนั้น พล.ต.ต.จิตติ รอดบางยาง ผบก.ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่ สภ.บางพลี ทราบต่อมาชื่อนายเอกชัย การะเกตุ อายุ 27 ปี พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 บาท

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้วิ่งราวทองคำจากห้างทองเพชรทองใบมาจริงโดยการออกอุบายขอดูสร้อยคอทองคำ และลองสวมไว้ในคอพอสบโอกาสได้วิ่งหลบหนีออกจากร้าน หลังก่อเหตุบังเอิญไปเจอตำรวจจึงตัดสินใจกระโดดลงมาจากชั้น2 จนขาขวาหักไม่สามารถเดินได้จึงถูกจับกุมได้ในที่สุด สาเหตุจากช่วงนี้ทองคำขึ้นราคาแพง จึงตัดสินใจก่อเหตุเพื่อต้องการหาเงินไปซื้อยาบ้า ส่วนเงินที่เหลือจะนำไปให้แม่ยาย ภรรยาและลูกที่หนีไปเมื่อ5 เดือนก่อน เนื่องจากตนไม่มีเงินเลี้ยงดู ประกอบกับวันที่ 12 ส.ค. เป็นวันเกิดลูกอายุครบ 2 ขวบจึงคิดก่อเหตุดังกล่าว เพราะเมื่อปีที่ผ่านมาเคยทำมาแล้วครั้งหนึ่งที่ร้านเดิมสำเร็จจึงย่ามใจ เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาวิ่งราวทรัพย์และได้ส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.
ที่มาเดลินิวส์