วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2554

เอกสารลับ ศอฉ. โผล่ว่อนเน็ตเพื่อไทยจี้ มาร์ค-สุเทพแจง

เมื่อวันที่ 6 ส.ค. 54 รายงานข่าวแจ้งว่า นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ได้กล่าวถึงกรณีที่มีเว็บไซต์หลายแห่งในอินเตอร์เน็ตเผยแพร่แถลงการณ์ของกลุ่มบุคคลที่อ้างชื่อ ทหารและตำรวจประชาธิปไตย 2554 เปิดเผยเอกสารลับที่อ้างว่าออกมาจาก ศอฉ.ที่มีการสั่งการให้ใช้อาวุธจริงผลักดันมวลชนคนเสื้อแดง เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2553 ว่า
ตนทราบมาจากสื่อ แต่ยังไม่ได้ดูในรายละเอียดข่าว จึงต้องใช้เวลาในการตรวจสอบดูว่าเอกสารที่มีการเผยแพร่เป็นเอกสารฉบับจริงหรือไม่ พรรคเพื่อไทยจึงต้องตรวจสอบก่อนว่าเอกสารดังกล่าวเป็นของจริงหรือมีการทำปลอมขึ้นมา เพื่อหวังผลอะไรหรือไม่ ที่นำออกมาเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต

หากเป็นเอกสารที่มีการทำปลอมขึ้นมา จะส่งผลเสียหายตามมาภายหลังได้ จึงต้องขอเวลาในการตรวจสอบ เพื่อให้เกิดความชัดเจนอีกที หากพบว่ามีการกระทำที่ไม่ถูกต้อง ก็ต้องพิจารณาว่าจะทำอย่างไรต่อไป

ขณะเดียวกัน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็ได้กล่าวถึงเรื่องเดียวกันว่า “ยังไม่ทราบ เพราะเป็นเรื่องของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กำกับดูแล ศอฉ.อยู่ อีกทั้งยังไม่มีการส่งเรื่องมาให้ดู จึงไม่รู้ว่าเป็นเอกสารอะไร ควรนำเอกสารนี้ไปให้นายสุเทพ เผื่อจะรู้ก็ได้ ” นายอภิสิทธิ์กล่าวทิ้งท้าย
ที่มา Mthai news