วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2554

เจอ น้องพอมแพม ถูกจับขอทาน

เจอแล้วน้องพอมแพมเหยื่อลักเด็กขอทาน พบถูกคนใจยักษ์ลักพาตัวไปขอทานเมืองชลฯ พลเมืองดีนำตัวส่งไว้ที่สภ.ชลบุรี “มาร์ค”ประสานมอบเงิน 5 หมื่นบาทผู้แจงเบาะแส

จากกรณีที่ น.ส.อภิญญา สุมาพันธ์ อายุ31 ปี ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ว่า ด.ญ.ศิริทิพย์ สำอาง หรือน้องพอมแพม อายุ3 ปี ลูกสาว
ถูกหญิงอายุประมาณ 30 ปี ได้ลักพาตัวหนีไป จากท้าย ซอย ฝ.10 เคหะบางพลีเมืองใหม่ หมู่ 16 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา


วันนี้ (24 ส.ค.) พ.ต.ท.อรรถพล มีสาเสียง สว.สส. สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ได้รับการประสานจาก สภ.เมืองชลบุรีว่า พบตัวเด็กลักษณะคล้ายน้องพอมแพม อยู่ในสภาพอิดโรย ท่าทางเหม่อลอย ตามตัว แขนขา มีร่องรอยการถูกทำร้าย จึงเดินทางไปดูตัวพร้อมกับนายวิเศษ สำอาง อายุ36 ปี พ่อของน้องพอมแพม เมื่อไปถึงพบว่าเป็นน้องพอมแพมจริง จึงนำตัวเด็กมายัง บ้านพัก ในเคหะบางพลีสมุทรปราการ เมื่อกลับมาถึงบ้าน พ่อแม่และลูก ต่างสวมกอดกันด้วยความดีใจ

น้องพอมแพม เล่าว่า มี ชายหญิงบังคับ หยิก และทุบตี บังคับให้ ตระเวนขอทาน โดยได้บังคับให้เรียกชายหญิงคู่ดังกล่าวว่า พ่อนัย แม่รม และให้ตนเองเปลี่ยนชื่อจากพอมแพมเป็น น้องเมย์ ห้ามพูดชื่อเดิมเป็นเด็ดขาด

ด้านน.ส.อภิญญา สุมาพันธ์ อายุ31 ปี แม่ของน้องพอมแพม กล่าวว่า ดีใจมากที่พบลูกสาว ก่อนหน้านี้ไปตามมาหลายที่ ทั้งในกรุงเทพ ชลบุรี สุพรรณบุรี พยามยามทำทุกวิถีทางเพื่อให้พบลูก ไม่ว่าจะเป็น การดูหมอ การบนไว้ตามที่ต่างๆ เพื่อให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยให้พบหน้าลูก และประกาศหาตามสื่อมวลชน กระทั่งมีพลเมืองดีไปพบเด็กลักษณะรูปร่างคล้ายน้องพอมแพม เดินขอทานอยู่ที่ตลาดพี หลังศาลากลางจังหวัดชลบุรี จึงได้เข้าไปสอบถามเด็ก เมื่อคนที่นำเด็กมาเร่ขอทานเห็นผิดปกติจึงบอกว่าไปห้องน้ำ จากนั้นก็ได้หลบหนีไป พลเมืองดีจึงพาเด็กมาไว้ที่ สภ.เมืองชลบุรี และจากนี้ตนจะไม่ยอมให้น้องพอมแพมห่างตัวอีก

นายปริญญา นิจถาวร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมกับนักสังคมสงเคราะห์ ได้เข้าพูดคุยกับครอบครัวของน้องพอมแพม และมอบเงินช่วยเหลือในเบื้องต้น 2,000 บาท และได้จัดนักจิตวิทยามาให้คำปรึกษาเพื่อเยียวยาฟื้นฟูทางด้านจิตใจทั้งครอบครัว ต่อมาทางตำรวจ สภ.บางเสาธง ได้นำน้องพอมแพมและครอบครัวไปทำการสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อที่จะติดตามคนที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

ขณะที่ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต ว่าที่โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า สืบเนื่องจากกรณีที่มีการลักพาตัว “น้องพอมแพม” โดยที่มีผู้หวังดีประกาศให้เงินรางวัล 5 หมื่นบาท กับผู้ที่แจ้งเบาะแสนั้น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้รับเงินดังกล่าว เพื่อส่งมอบให้กับผู้ที่แจ้งเบาะแสต่อไป ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการได้ภายในสัปดาห์นี้.
ที่มาเดลินิวส์