วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

แก๊งรถตูจับเด็กอารวาด เด็ก14โดนแก๊งรถตู้จับกระโดดหนีได้

ดช.14 ปี โดนแก๊งรถตู้จับกระโดดหนีได้ เผยในรถยังมีอีก15 ชีวิตถูกวางยาหลับสนิท ตร.เร่งตามล่า

วันนี้ (29 ก.ค.) พ.ต.อ.ชูชีพ อินทร ผกก.สภ.แสวงหา จ.อ่างทอง รับแจ้งจากชาวบ้านใน ต.จำลอง อ.แสวงหาว่าได้ช่วยเหลือเด็กชายคนหนึ่งซึ่งหนีรอดมาจากแก๊งรถตู้ลักเด็กได้ หลังจากรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่าเด็กชายคนดังกล่าวนั่งอยู่กับชาวบ้านถ้าทางอิดโรยทราบชื่อคือ ด.ช.โน๊ต 14 ปี ชาวอ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จึงจัดหาอาหารให้กินก่อนนำตัวมาทำการสอบสวน
จากการสอบสวนด.ช.โน๊ต ให้การว่า ตนเรียนหนังสืออยู่ที่โรงเรียน ที่อ.ปากช่อง อยู่ชั้น ม.2 ก่อนเกิดเหตุตนคิดที่จะช่วยพ่อแม่หาเงินเพราะที่บ้านมาฐานะไม่ค่อยดีจึงออกจากบ้านเมื่อวันที่ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา เดินทางโดยรถไฟมาที่ จ.สระบุรี และก็มาพบกับเจ้าของเป็ดไล่ทุ่งคนหนึ่งจึงขอเข้าทำงานและก็ทำได้ 4-5 วัน ก็ทนไม่ไหว ตนจึงขอเจ้าของเป็ดว่าอยากกลับบ้าน เจ้าของเป็ดก็พาผมมาส่งที่สถานีรถไฟแห่งหนึ่งใน จ.สระบุรี ให้ผมขึ้นรถไฟฟรีกลับบ้านที่อ.ปากช่อง

ระหว่างนั้นก็มีรถตู้คันสีเทาไม่ติดป้ายทะเบียน มาจอดตรงหน้าตนจากนั้นก็มีชายอายุประมาณ 40 ปี ลงมาแล้วถามผมว่าหนูจะไปไหนตนบอกว่าจะกลับบ้าน แล้วเขาถามผมว่าให้ไปส่งไหม พอตนขึ้นรถไป ตนก็เห็นเด็กทั้งหญิงและชาย ประมาณ 15 คน อายุระหว่าง 7 – 10 ขวบ นอนหลับอยู่ มีคนหนึ่งไม่ได้นอน ผมถามว่า เขาจะไปส่งหรอ เด็กคนนั้นบอกว่าเขาไม่ได้จะไปส่ง เขาชวนมาเพื่อจะซื้อเครื่องเกมส์ให้ ตนจึงเริ่มสงสัยและพยายามปลุกเด็กที่หลับอยู่ แต่ปลุกเท่าไหร่ก็ไม่ตื่น และบังเอิญตนไปเห็นยานอนหลับตั้งอยู่ตนเริ่มกลัวและคิดหาทางหนีตั้งแต่นั้นมา จนกระทั่งเวลาประมาณ 22.00 น.ของคืนวันที่ 28 ก.ค. รถตู้คันดังกล่าวที่มีผู้ชายนั่งมาด้วย 3 คน ก็จอดที่แห่งหนึ่งใน อ.แสวงหา พอรถจอดตนเห็นชายคนหนึ่งลงจากรถตู้ไปชวนเด็กที่อยู่ในปั๊มน้ำมัน จากนั้นตนเห็นได้โอกาสจึงรีบวิ่งหลบหนีลงจากรถไปเข้าป่า ต่อมาตนจึงเดินเข้าไปในสวนผลไม้และเจอกับคนเฝ้าสวนและขอนอนพักกับเขา จนเช้าตนจึงเดินออกมาเพื่อหาทางรถไฟ เพื่อกลับบ้านจนมาเจอชาวบ้าน แล้วถามว่ามานี่ได้ไง ตนบอกว่าตนหนีรถตู้จับเด็กมา ชาวบ้านจึงโทรหาตำรวจ

พ.ต.อ.ชูชีพ กล่าวว่า หลังจากทำการสอบสวนเด็กเสร็จแล้วจึงติดต่อนางสุวรรณี ไชยบุตร อายุ 32 ปี แม่ของด.ช.เกรียงศักดิ์ ให้มารับตัวเด็กกลับบ้าน ซึ่งก็โชคดีมากที่หนีออกมาได้ไม่อย่างนั้นอาจโดนแก๊งมิจฉาชีพจับไปขายแรงงานหรือนำไปทำให้พิการเพื่อขอทาน แต่ที่น่าเป็นห่วงอย่างมากคือเด็กที่อยู่ในรถตู้จะเป็นอย่างไรบ้างในเบื้องต้นตนได้ประสานไปยังท้องที่ต่างให้ช่วยกันตรวจสอบแล้ว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 14.00 น.ของวันนี้นางสุวรรณี แม่ของด.ช.เกรียงศักดิ์ เดินทางมาถึง สภ.แสวงหาเพื่อพบลูกชายซึ่งหลังจากเห็นหน้ากันทั้งคู่ก็เข้ากอดกัน ซึ่งนางสุวรรณี กล่าวว่า หลังจากลูกหายออกจากบ้านก็แจ้งความไว้ที่สภ.ปากช่อง ตนดีใจมากที่พบลูกชายหลังจากรับตัวเสร็จก็จะกลับไปยัง สภ.ปากช่องต่อ เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตามหาแก๊งรถตู้ดังกล่าว.
ที่มาเดลินิวส์