วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ชง 'หลุยส์' เป็นพระเอกป้ายแดง

จับประชัน 'ซูซี่' ท้าหลอนปนฮา

ถึงจะกำลังผจญกับกระแสสังคมร้อน กรณีจากละครเรื่อง “ดอกส้มสีทอง” แต่ บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น ก็บ่ยั่น ส่งผลงานในค่ายอีกเรื่องมาเรียกเรตติ้งระลอกใหม่ทันที สำหรับเรื่อง “เรือนหอรอเฮี้ยน” เรื่องราวความสนุกสนานระหว่างคนกับวิญญาณ แถมงานนี้ดัน หลุยส์ สก๊อตต์ ให้ขึ้นแท่นพระเอกป้ายแดงอีกต่างหาก หลังรับเด่นมาหลายเรื่องแต่ยังไม่ถึงขั้นพระเอกสักที กระทั่งมาเรื่องนี้ถูกจับมาปะทะความสนุกกับนางเอกสาว ซูซี่-สุษิรา แอนจิลีน่า พร้อมด้วยนักแสดงที่มาสร้างสีสันอีกเต็มจอ อาทิ, ปิ๊บ-รวิชญ์, นนน์-กฤศภูดิศ, โบว์-โชติมา, รอน-ภัทรภณ, มะปรางค์-วิรากานต์ เป็นต้น

สำหรับ “เรือนหอรอเฮี้ยน” หยิบมาจากบทประพันธ์และบทโทรทัศน์ของณัชภีม ถือเป็นเรื่องราวที่มีความหลากหลายครบรสชาติภายในเรื่องเดียวกัน ทำให้ละครเรื่องนี้ดูมีเสน่ห์หลายแนว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความโรแมนติก,ตลก, พีเรียด และความน่ากลัวสยองขวัญ ทำให้ละครเรื่องนี้เหมาะกับทุกกลุ่มผู้ชม นอกจากนี้ยังได้ผู้กำกับฯฝีมือดี ใหม่-ภวัต พนังคศิริ นอกจากนี้ทีมงานยังใส่เทคนิคต่าง ๆ มาไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ เด็ก เอฟเฟกต์ หรือ สลิง ขนกันมาแบบครบเครื่องเลยทีเดียว โดยเฉพาะแก๊งผี ที่กว่าจะทำให้น่ากลัวได้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะต้องใส่เทคนิคคอมพิวเตอร์เพื่อเพิ่มความสมจริงของภาพด้วย พร้อมยังมีอุปกรณ์เสริมกันอีกเพียบ อาทิ คอนแทคเลนส์ตาผี และเขี้ยว หวังเพิ่มความน่าสะพรึงกลัว โดยเฉพาะ หนุ่มปิ๊บ หัวหน้าแก๊งผี ที่ต้องใส่คอนแทคเลนส์ส่วนตัวถึง 3 สี เพื่อแสดงอารมณ์และอิทธิฤทธิ์ต่างระดับกัน ส่วนเขี้ยวก็มีการหล่อฟันใหม่ชนิดของใครของมันด้วย ในการถ่ายทำแต่ละครั้งเลยต้องใช้เวลานานพอสมควร

คราวนี้ลองมาฟังคำบอกเล่าของพระ-นางในเรื่องกันบ้าง เริ่มที่ หลุยส์ สก๊อตต์ กับบทพระเอกเต็มตัวเรื่องแรก “การได้เล่นละครเรื่องนี้ สำหรับผมดีใจมาก ๆ ถือว่าเราได้ก้าวไปข้างหน้าอีกก้าวหนึ่ง ขอบคุณผู้ใหญ่ที่ให้โอกาส มองเห็นความสามารถของเรา ทั้งพี่หน่อง-อรุโณชา และผู้ใหญ่จากช่อง 3 ทุกท่าน ซึ่งเรือนหอรอเฮี้ยนถือว่าเป็นเรื่องแรกที่ผมเล่นเป็นพระเอกเต็มตัว ต้องยอมรับว่าพอคนดูคาดหวังในตัวเรามากขึ้น ความกดดันก็มากขึ้นตามไปด้วย ยิ่งเรื่องนี้เราเป็นตัวเดินเรื่อง ก็ต้องยิ่งพยายามมากขึ้น ทำการบ้านเยอะขึ้น อ่านบท ทำความเข้าใจกับคาแรกเตอร์ของตัวละครที่ได้รับ และคุยกับพี่ใหม่ผู้กำกับฯ มากขึ้น เรียกว่าต้องจูนให้ทุกอย่างออกมาดีที่สุดล่ะครับ ที่ยากอีกเรื่องหนึ่งคือบทและภาษาครับ เพราะในเรื่องผมพูดค่อนข้างเยอะ เพราะผมกับซูซี่ที่เข้าด้วยกันตลอดจะมีเหตุให้ทะเลาะกันบ่อย ๆ ต้องต่อปากต่อคำ นอกจากจำบทแล้วยังต้องดูจังหวะ ดูแอ๊คติ้งอีกมันเลยจะค่อนข้างยากครับ”

ด้านนางเอกสาว ซูซี่ กับการพลิกบทบาทครั้งสำคัญ เพื่อพิสูจน์ฝีมือการแสดง “ซูซี่ต้องบอกว่าดีใจค่ะ และตื่นเต้นด้วย กับละครเรื่องนี้ เพราะเรือนหอรอเฮี้ยน เป็นละครที่ท้าทายมาก ทั้งเนื้อเรื่องที่แปลกใหม่มีหลากหลายแนว เป็นโรแมนติกคอมเมดี้ แถมยังมีเรื่องของผีเข้ามาอีก สนุกค่ะ เพราะซูซี่เองยังไม่เคยได้รับบทบาทแบบนี้มาก่อนเหมือนกัน คาแรกเตอร์ในเรื่องนี้จะซับซ้อนมาก นอกจากจะต้องเล่นเป็นคน 2 ยุค คือ ทั้งในปัจจุบันและภาคอดีตแล้ว ในภาคปัจจุบันซูซี่ยังรับบทเป็น “รัตติกาล” นักแสดงชื่อดังที่ขี้วีน เย่อหยิ่ง ทำให้เราได้เล่นละครซ้อนละคร แต่พอมารับบท “หม่อมเจ้ามาลา” ที่อยู่ในอดีต ต้องเล่นให้แตกต่าง เพราะหม่อมเจ้ามาลาเรียบร้อยมาก โดยเฉพาะในเรื่องของภาษาซึ่งค่อนข้างจะเป็นคำโบราณที่เราไม่คุ้นปาก ต้องทำการบ้านอย่างหนักเลยในเรื่องของภาษา ส่วนการร่วมงานกับหลุยส์นี่คุ้นเคยกันอยู่แล้วตั้งแต่เรื่อง “เพลิงสีรุ้ง” ค่ะ ไม่มีอะไรต้องปรับมากมาย เพราะหลุยส์เป็นคนน่ารักอยู่แล้ว มีอะไรเค้าก็จะคอยช่วยบอกในสิ่งที่ซูซี่ยังไม่รู้ค่ะ”

อย่าพลาดความสนุกที่หลากหลายได้ทุกคืนวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ หลังข่าวภาคค่ำ ทางช่อง 3.
ไปรมา
ที่มา เดลินิวส์