วันอาทิตย์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2554

แจง ดองกัน มหาสงครามโคตรคนต่างพันธุ์

นักแสดงหนุ่มหล่อเกาหลี “แจง ดองกัน” นำผลงานล่าสุดของเขามาฝาก แฟนชาวไทย เรื่องเดอะวอร์ริเออร์’ส เวย์ หรือมหาสงครามโคตรคนต่างพันธุ์ ที่กำลังฉายบ้านเราในขณะนี้ โดยภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวมีทั้งแอ๊ค ชั่นและแฟนตาซี สไตล์ตะวันตก และยังเป็นการร่วมงานครั้งแรกระหว่าง เขากับฮอลลีวูดอีกด้วย

แจง ดองกัน ถือเป็นนักแสดงระดับแนวหน้าของเกาหลี เขาเกิดเขตยงซานในกรุงโซล เมื่อวันที่ 7 มีนาคม ปี 2515 สูง 181 เซนติเมตร น้ำหนัก 68 กิโลกรัม นับถือศาสนาพุทธ และเป็นนักเรียนการแสดงรุ่น ที่ 21 ของสถานีโทรทัศน์เอ็มบีซี โดยเริ่มเข้าสู่วงการเมื่อปี 2535 จากการสนับสนุนของผู้เป็นแม่ จากนั้นเริ่ม ต้นอาชีพด้วยการเป็นนักแสดงตัวประกอบ

ต่อมาในปี 2536 ชื่อเสียงของ แจง ดองกัน เริ่มถูกกล่าวขวัญถึงอย่างมากจากละครเรื่องอาวเออร์ เฮฟเว่น ซึ่งเป็นละครที่ว่าด้วยเรื่องมิตรภาพและความรักของเพื่อนในรั้วมหาวิทยาลัย หลายปีต่อมาแจง ดองกัน กลายเป็นดาราชั้นนำของเกาหลี ที่ฝากผลงานละครเยี่ยม ๆ ไว้หลายเรื่อง อาทิ เดอะเมดิคัล บราเธอร์ส ในบทของหมอหนุ่มผู้หยิ่งผยอง ที่ทำให้เขาได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมในปี 2540 นอกจากนี้มีเรื่องโมเดล และเลิฟ กับสปริงไทม์

หลังจากที่ แจง ดองกัน อิ่มตัวกับการแสดงละครโทรทัศน์ เขาเริ่มสนใจงานแสดงภาพยนตร์ และแสดงหนังเป็นครั้งแรกในปี 2540 จากเรื่องรีพีชเอจ ต่อมาก็มีเรื่อง ฮอลิเดย์ อิน โซล รวมทั้งเฟิร์ตส์ คิส ตลอดจนเรื่องพรอมมิสหรือคนม้าบิน จนคว้ารางวัลมานับไม่ถ้วนทั้งนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม นักแสดงยอดนิยม และนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม แต่ที่สร้างชื่อเสียงให้เขาโด่งดังไปทั่วเอเชียคือ เรื่องเทกึกกี ภาพยนตร์สงครามเกาหลี อย่างไรก็ตาม รายได้หลักของพระเอกหนุ่มกลับมาจากงานโฆษณาทั้งสิ้นถึง 1,280 ล้านวอน

สำหรับภาพยนตร์เรื่องมหาสงครามโคตรคนต่างพันธุ์ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับนักดาบผู้ยิ่งใหญ่ที่หันหลังให้เผ่านักรบ เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ ณ ดินแดนอเมริกัน หนังเรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แอ๊คชั่นผจญภัยที่พร้อมด้วยศิลปะการต่อสู้อันหลากหลาย มีดาราชั้นนำของฮอลลีวูดร่วมแสดงด้วย เช่น เคท บอสเวิร์ธ, เจฟฟรีย์ รัช, แดนนี ฮุสตัน และโทนี ค๊อกซ์.

วิษณุ ศิริอาชารุ่งโรจน์
ที่มา เดลินิวส์