วันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ฮิตาโนะ โทโมมิ ศิลปินเดี่ยวจากเอเคบี 48

กลายเป็นสมาชิกคนแรกของเอเคบี48 วงดังแห่งญี่ปุ่น ที่ออกอัลบั้มเดี่ยวในชื่อซิงเกิ้ล “เดียร์ เจ” ซึ่งวางแผงแล้วในขณะนี้ และยอดขายซิงเกิ้ลสูงติดอันดับศิลปินหญิงเดี่ยว หลังอุทาดะ ฮิคารุ ทำไว้ โดยชาร์ตโอริคอนซิงเกิ้ลรายสัปดาห์ “เดียร์ เจ” มียอดขายประมาณ 163,000 ชุด หลังออกวางจำหน่ายเมื่อปลายเดือนที่แล้ว และเป็นอันดับ 1 ในชาร์ต จนกระทั่งดงบันชินกิ วงดังของเกาหลีออกผลงานเพลงซิงเกิ้ลชุดใหม่ อิตาโนะ โทโมมิ จึงหล่นไปอยู่อันดับ 2

อย่างไรก็ดี โทโมมิ ก็ยังนับเป็นนักร้องสาวคนแรกที่ทำยอดขายทะลุ 150,000 ชุด ต่อจากอุทาดะ ฮิคารุ เคยทำไว้ในซิงเกิ้ล เฟลเวอร์ ออฟ ไลฟ์ เมื่อประมาณ 4 ปีที่แล้ว โทโมมิ กล่าวว่า นี่เป็นความรู้สึกใหม่ที่เธอไม่เคยมีมาก่อน หลังจากเคยทำงานกับสมาชิกในวงเอเคบี 48 มาตลอด พร้อมกับอธิบายว่า อัลบั้มใหม่เป็นเพลงแนวแดนซ์ ซอง และการออกอัลบั้มเดี่ยวถือเป็นความฝันของเธอเลยทีเดียวโทโมมิ ซึ่งเป็นทั้งดารานักแสดงและนักร้อง เกิดเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมปี 2534 ที่เมืองซูไอตะ ในจังหวัดโอซากา และย้ายไปอยู่ในจังหวัดคานางาวะ เมื่อตอนอายุประมาณ 10 ขวบ ปัจจุบันสูง 150 เซนติเมตร และเข้าสู่วงการบันเทิงเมื่อปี 2548 โดยเป็นสมาชิกของวงเอเคบี48 ก่อนที่จะออกมาทำเพลงในอัลบั้มเดี่ยว นอกจากนี้ เธอมีผลงานการแสดงเรื่องเดนเซน อูตะ, ไอ ริวสึ เซ็นเตอร์ และคาเมน ไรเดอร์ ดับเบิล : บีกินส์ ไนท์

หลังจากเปิดตัวผลงานเพลงซิงเกิ้ลเดี่ยวเป็นคนแรกของกลุ่มเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เธอยังได้เผยเสน่ห์แฟชั่นผ่านทางนิตยสาร “ยัง แมกกาซีน” ซึ่งผลงานเพลงเดียร์ เจ ส่งผลให้เธอได้รับการตอบรับอย่างร้อนแรง เพราะเหตุนี้ โทโมมิ จึงตัดสินใจถ่ายแฟชั่น ภาพถ่ายที่ผสมผสานความทันสมัยและความน่ารักบวกกับเสื้อผ้าที่รัดรูปเผยให้เห็นถึงความเซ็กซี่ โดยเฉพาะโทโมมิเป็นสาวที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง ส่งผลให้ภาพที่ออกมามีความสมจริงและเข้าถึงอารมณ์เป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ เมื่อปลายปีที่แล้ว โทโมมิ ยังคว้ารางวัลชุดแต่งงานญี่ปุ่นยอดเยี่ยม และชุดแต่งงานนี้ยังประดับเครื่องเพชรอันงดงาม โดยเฉพาะมีมูลค่าสูงถึง 700 ล้านเยนหรือกว่า 200 ล้านบาท ซึ่งโทโมมิกล่าวทิ้งท้ายว่า เธออยากแต่งงานตอนอายุ 30 ปี และถ้าเป็นไปได้จะจัดแต่งงานที่เกาะฮาวายด้วย ส่วนเอเคบี 48 ก็ได้รับการบันทึกจากกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ให้เป็นวงดนตรีป๊อปที่มีจำนวนสมาชิกมากที่สุดในโลก มากกว่า 48 คน ซึ่งเชื่อได้เลยว่า สถิตินี้คงอยู่ยาวไปอีกนานแสนนาน

วิษณุ ศิริอาชารุ่งโรจน์
ที่มา เดลินิวส์