วันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

'ป้อง-นุ่น' ประชันดราม่าครบรส ในละครค่าของคน

ได้ฤกษ์ลงจอไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับละครดราม่าสุดเข้มข้นเรื่อง “ค่าของคน” ผลงานของ ค่ายเอ็กแซ็กท์ ที่รับทำหน้าที่ผลิตให้กับ ช่อง 7 แถมยังได้พระ-นางมากระดับฝีมืออย่าง ป้อง-ณวัฒน์ และ นุ่น-
วรนุช มาประชันบทบาทกันเป็นครั้งแรก ร่วมด้วย น้ำ-รพีภัทร เอกพันธ์กุล, ฟาง-พิชญา เชาวลิต, โอ-อนุชิต สพันธุ์พงษ์, ไอซ์-อภิษฎา เครือคงคา เป็นต้น

สำหรับ “ค่าของคน” หยิบมาจากบทประพันธ์ของ โรสลาเรน เขียนบทโทรทัศน์โดย ศิริลักษณ์, ตุณย์ และ ศกุนกานต์ จากฝีมือกำกับการแสดงของ บรรเจิด พุทธโศภิษฐ์

งานนี้แฟนละครอยากรู้แล้วสินะ ว่าคู่นี้มาเล่นด้วยกันครั้งแรกจะเป็นอย่างไร ตามไปฟัง หนุ่มป้อง กันเลย “รับบท “ลักษมณ์” ครับ คาแรกเตอร์ของผมจะเป็นเพลย์บอย เชิดหยิ่ง ชอบดูถูกคน แต่จริง ๆ แล้วจิตใจดีและรักครอบครัวมาก พอวันนึงน้ำน้องชายเราไปรักกับนางเอก นุ่น ที่เราเห็นว่าไม่เหมาะสม เพราะเค้าเป็นแค่นางรำ ผมในฐานะพี่ชายต้องขัดขวางเต็มที่ แต่สุดท้ายเรากลับไปตกหลุมรักนุ่นซะเอง นี่เป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกันด้วย ผมเองเคยเห็นฝีมือการแสดงของเขามาเยอะ ก็ชื่นชมอยู่ในใจ พอได้มาร่วมงานด้วยกันก็ยิ่งทึ่งในความสามารถของเขา ต้องยกให้เป็นนักแสดงฝีมือขั้นเทพเลยครับ เพราะทั้งบททั้งคิวนุ่นจะแม่นมาก ทำให้เราต้องเตรียมตัวทำการบ้านมาอย่างดีเป็นพิเศษ พอมาเล่นด้วยกันแล้วก็เข้าขากันได้ดีครับ ทั้งจังหวะและการรับส่งอารมณ์ ทำให้การทำงานในครั้งนี้สนุกครับ”

ฟาก สาวนุ่น เผยว่า “เรื่องนี้เป็น “คุณกล้วย” หรือ“รจเรข” ค่ะ บทบาทที่ได้รับจะเป็นดราม่าทั้งเรื่อง มีซีนอารมณ์ที่ต้องปะทะกับพี่ป้องและร้องไห้เยอะมาก เรียกได้ว่าครบทุกรส ถึงนุ่นจะผ่านบทบาทแบบนี้มาเยอะ แต่พยายามทำความเข้าใจตัวละครและเตรียมตัวมาอย่างเต็มที่ ในเรื่องมีฉากรำฉุยฉายพราหมณ์ด้วย ซึ่งไม่ได้รำมานานมากแล้ว มีการไปรื้อฟื้นกับอาจารย์ก่อนที่จะมาเข้าฉาก อยากให้ผลงานออกมาดีที่สุด เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกับเอ็กแซ็กท์ด้วย ตัวนุ่นติดตามผลงานของเอ็กแซ็กท์มาตลอด และอยากมีโอกาสมาร่วมงานด้วยสักครั้ง พอได้มาทำงานด้วยแล้วก็ประทับใจมากค่ะ ทุกคนในกองเป็นกันเองมาก บรรยากาศในกองเลยสนุกสนานด้วยค่ะ”

ในส่วนการทำงานในกองถ่ายต้องมาฟังผู้กำกับเล่า หลังจากฝึกปรือเป็นผู้ช่วยผู้กำกับละครให้ค่ายเอ็กแซ็กท์มาหลายต่อหลายเรื่อง อาทิ ร้อยเล่ห์เสน่ห์ร้าย, ความลับของซูเปอร์สตาร์, ดอกรักริมทาง จนผู้ใหญ่ เอ็กแซ็กท์ ไว้วางใจมอบละคร “ค่าของคน” ให้ ตั้ม-บรรเจิด โชว์ฝีมือกำกับเป็นเรื่องแรก “ค่าของคนเป็นละครดราม่าเข้มข้น ที่สร้างจากบทประพันธ์อมตะ ซึ่งเนื้อหานั้นสามารถเข้าได้กับทุกยุคทุกสมัย โดยเฉพาะสังคมปัจจุบันที่มีความเป็นวัตถุนิยมสูง ทำให้ผู้ชมได้รู้ว่าเงินไม่สามารถซื้อได้ทุกอย่าง สิ่งที่สำคัญคือคุณค่าในจิตใจของคนมากกว่า ผมเองทราบว่าค่าของคนถูกสร้างมาเป็นละครหลายครั้งและประสบความสำเร็จมาก เลยแอบเกร็งว่าครั้งนี้จะทำได้ถูกใจแฟน ๆ หรือเปล่า? แต่พอได้มาลงมือกำกับจริงก็สนุกมากครับ และโชคดีที่ผมได้นักแสดงมืออาชีพมากความสามารถมาร่วมงาน โดยเฉพาะคู่พระ-นาง ป้อง-นุ่น ซึ่งทั้งคู่ถึงจะไม่เคยเจอกันมาก่อน แต่เล่นได้เข้าขากันมาก สามารถถ่ายทอดความรู้สึกต่าง ๆ ออกมาได้ดี ก็อยากฝากผลงานการกำกับละครเรื่องแรกของผมด้วย ซึ่งตัวผมและทีมงานตั้งใจกันมาก อยากฝากให้ลองชมกันดูนะครับ”

ติดตามชมความสนุกแบบเข้มข้นได้ในละคร “ค่าของคน” ทุกคืนวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7 สี…
อ่านละครล่าสุด ที่นี่
ที่มา เดลินิวส์