วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ด่วน!เอฟ16ฝึกคอบร้าโกลด์ร่วง2ลำ

เอฟ16 กองทัพอากาศ ตก 2 ลำ ในอุทยานแห่งชาติตาดโตน ต.ท่าหินโงม จ.ชัยภูมิ ขณะเข้าร่วมฝึกคอบร้าโกลด์ 2011 เจ้าหน้าที่เร่งเข้าตรวจสอบ

วันนี้ (14 ก.พ.) พล.อ.ต.มณฑล สัชณุกร โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 10.20 น. เครื่องบินขับไล่ไอพ่นแบบ เอฟ16 จำนวน 4 ลำ จากฝูงบิน 102 กองบิน 1 จ.นครราชสีมา ได้ขึ้นทำการบิน เพื่อการฝึกร่วมยุทธการทางอากาศ (คอบร้าโกล์ด) ร่วมกับกองทัพอากาศสหรัฐฯ บริเวณพื้นที่การฝึกของกองทัพอากาศ จ.ชัยภูมิ ทั้งนี้ เครื่องบิน เอฟ16 ได้ขาดการติดต่อเมื่อเวลา 10.20 น. เบื้องต้น สันนิษฐานว่า เกิดอุบัติเหตุทำให้เครื่องบินตกบริเวณน้ำตกตาดโตน จ.ชัยภูมิ

โดยขณะนี้ พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงษ์ ผบ.ทอ. สั่งการให้หน่วยค้นหา และช่วยชีวิต น.ต.กฤษฎา สุขจันทร์ และ ร.อ.ชัชชานนท์ พรหมเดช โดยนำเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ แบบ ฮ.6 และรถยนต์ภาคพื้นเข้าไปสำรวจ และค้นหานักบิน พร้อมตรวจสภาพเครื่องบินบริเวณดังกล่าวแล้ว คาดว่า จะทราบรายละเอียดในเร็ว ๆ นี้

อย่างไรก็ตาม ผบ.ทอ.แสดงความเป็นห่วงกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้อย่างมาก โดยทางกองทัพอากาศกำลังดำเนินการประสานหน่วยต้นสังกัด เพื่อขอทราบรายงานในรายละเอียดของอุบัติเหตุต่อไป

เมื่อเวลา 16.00น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ว่า ได้รับรายงานแล้ว สาเหตุยังไม่ทราบ แต่ได้รับทราบถึงเหตุการณ์แล้ว ซึ่งกระทรวงกลาโหมก็ต้องเร่งไปดู เท่าที่ทราบตามที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหมรายงานเกิดเหตุในช่วงของการฝึกคอบบร้าโกลด์ และเท่าที่ตรวจสอบทราบว่านักบินไม่ได้เสียชีวิตสามารถดีดตัวออกมาได้.

ที่มา เดลินิวส์