วันอังคารที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2554

"นาธาน"จอมลวงโลกไม่มีใครช่วยหมดท่านอนคุก

“นาธาน”นอนคุกหาใครมาประกันตัวไม่ได้ หลังถูกน้ามดฟ้องฉ้อโกงเงินกว่า7แสน ศาลนัดไกล่เกลี่ยแต่หยิ่งขอต่อสู้คดี

เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ที่ศาลจังหวัดเลย ผู้สื่อข่าวรายงานว่าศาลได้พิจารณาคดีที่นางสิทธิพร โคตรอุดมพร หรือน้ามด แจ้งความดำเนินคดีกับนายนธัน โอมานันท์ หรือนาธาน โอมาน อดีตนักร้องชื่อดัง ข้อหาฉ้อโกงเงินจำนวน 702,800 บาท โดยนาธานเดินทางมาขึ้นศาลครั้งนี้ด้วย

โดยพนักงานอัยการเป็นโจทย์บรรยายคำฟ้องสรุปว่า เมื่อราวเดือน เม.ย.2553 ถึงวันที่ 25 พ.ย.2553 จำเลยได้หลอกลวงนางสิทธิพร ผู้เสียหายว่าสามารถจัดธุรกิจนำเที่ยวได้ทั่วโลก และจัดหาลูกค้านักท่องเที่ยวไปเที่ยวในที่ต่าง ๆ ได้ หากผู้เสียหายร่วมลงทุน จะได้กำไรเป็นเงินจำนวนมาก ความจริงการกระทำของจำเลย เป็นเพียงกลอุบายเพื่อให้ได้ไปเพื่อทรัพย์สินจากผู้เสียหาย โดยการหลอกลวงดังกล่าว ทำให้นางสิทธิพรผู้เสียหายหลงเชื่อ มอบเงินให้จำเลยไปหลายครั้ง รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 702,800 บาท

ทว่าจำเลยให้การปฎิเสธ และจะหาทนายเอง ซึ่งศาลได้กำหนดนัดพร้อมในวันที่ 14 มี.ค.นี้เวลา 08.00 น. ต่อมาจำเลยได้ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวโดยไม่มีหลักประกัน ศาลจังหวัดเลยยกคำร้อง เนื่องจากเห็นว่ามูลค่าความเสียหายที่จำเลยหลอกลวงผู้เสียหายไป ป็นเงินจำนวนถึง 7 แสนกว่าบาท หากจำเลยประสงค์จะยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว ให้หาหลักประกันมายื่นต่อศาลต่อไป

จากนั้นศาลได้นำตัวนาธานจำเลย กับนางสิทธิพรผู้เสียหาย เข้าห้องไกล่เกลี่ยคดี โดยมีผู้พิพากษาศาลหัวหน้าศาลจังหวัดเลย ทำหน้าที่ผู้ไกล่เกลี่ย เบื้องต้นจำเลยประสงค์จะต่อสู้คดี ไม่ประสงค์จะไกล่เกลี่ยกับผู้เสียหาย ศาลเลยนำตัวจำเลยไปควบคุม เพื่อรอการยื่นขอประกันตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนาธานไม่ยอมไกล่เกลี่ยกับน้ามด และพยายามติดต่อกับคนรู้จัก เพื่อให้มาประกันตัว แต่ไม่สามารถติดต่อหรือหาใครมาประกันตัวได้ จนหมดเวลาทำการของศาล เจ้าหน้าที่เลยคุมตัวนาธานขึ้นรถ ไปควบคุมที่เรือนจำจังหวัดเลยต่อไป.

ที่มา เดลินิวส์