วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

จับคาห้าง! ไฮโซสาว “อลิสา นานา” ฉกยกทรง-กระเป๋าแบรนด์เนมกว่าแสน

จับคาห้าง! ไฮโซสาว “อลิสา นานา” ฉกยกทรง-กระเป๋าแบรนด์เนมกว่าแสน กลุ่มผู้ค้าสินค้าแบรนด์เนมในห้างสยามดิสคัฟเวอรี่-พารากอน ไล่จับไฮโซสาว “อลิสา นานา” อดีตผู้สมัครเอเอฟ ซีซัน 4-5 ได้คาห้าง หลังเจ้าตัวตระเวนฉกชุดชั้นใน ชุดว่ายน้ำ กระเป๋า แบรนด์เนมดัง รวมมูลค่ากว่า 1 แสนบาท ญาติโร่ขึ้นโรงพักขอเคลียร์ยอมคืน-ชดใช้ตามราคาสินค้า จนกลุ่มผู้ค้าไม่เอาความ แต่ตำรวจต้องแจ้งข้อหาลักทรัพย์ ก่อนยื่นประกันตัว-หลบสื่อกลับทันที

เมื่อเวลา 16.00 น.วานนี้ (12 ก.พ.) ที่ สน.ปทุมวัน ได้มีกลุ่มผู้ค้าชุดชั้นใน ชุดว่ายน้ำ และกระเป๋าแบรนเนมยี่ห้อดัง ภายในห้างสรรพสินค้าสยามดิสคัฟเวอรี่ และสยามพารากอน กว่า 10 ราย ควบคุมตัว น.ส.อลิสา หรือ อริส หรือ มิล นานา อายุ 22 ปี สาวไฮโซและเป็นอดีตผู้สมัครประกวดร้องเพลงอคาเดมี แฟนเทเซีย AF4 และ AF5 พร้อมของกลางสินค้าแบรนด์เนม จำพวกกระเป๋า เสื้อยกทรง-กางเกงใน แบบบีกินี ยี่ห้อ INSIGHT ชุดว่ายน้ำ ยี่ห้อ SALINAS รวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท ซุกซ่อนอยู่ในถุงผ้าท้ายรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซีอาร์วี สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน ภร 6565 กทม. มาส่งให้ พ.ต.ท.หญิง กิ่งกาญจน์ กาญจนไพศาล พนักงานสอบสวน (สบ2) สน.ปทุมวัน ดำเนินคดี หลังจากเจ้าตัวก่อเหตุลักทรัพย์สินค้าภายในร้านขายสินค้ายี่ห้อแบรนด์เนมในห้างดังกล่าว จนถูกจับกุมตัวได้

จากการสอบถามกลุ่มผู้เสียหาย ก็ได้รับการเปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา น.ส.อลิสา ได้เข้ามาเดินชอบปิ้งภายในห้างสินค้าสยามดิสคัฟเวอรี่ และสยามพารากอน โดยทำทีเข้าไปดูสินค้าภายในร้านและขอลองสินค้า แต่พอพนักงานขายเผลอก็จะฉกสินค้าออกจากร้านไป โดยเจ้าตัวก่อเหตุแบบนี้มาหลายร้านแล้ว จนกระทั่งช่วงบ่ายข่าวการถูกลักทรัพย์ตามร้านค้าต่างๆ ในห้าง ก็เริ่มแพร่ขยายไป ทางผู้เสียหายจึงรวมตัวมาขอดูกล้องวงจรปิดของห้าง ก็พบว่า ผู้ที่ก่อเหตุเป็นหญิงคนเดียวกันทั้งหมดทุกร้าน จึงช่วยกันตามหาตัวจนกระทั่งสามารถจับตัวเอาไว้ได้พร้อมสินค้าของกลางที่ซุกซ่อนอยู่ในถุงผ้า ก่อนควบคุมตัวมาส่งให้ตำรวจดำเนินคดี

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจรับ น.ส.อลิสา มาแล้ว ก็ได้ควบคุมตัวเข้าไปสอบปากคำห้องสอบสวนเด็กและเยาวชน จนเวลาผ่านไปประมาณ 2 ชั่วโมง ก็ได้มีหญิงวัยกลางคน ซึ่งอ้างตัวเป็นแม่ของ น.ส.อลิสา นั่งรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า อัลพาร์ด สีขาว เดินทางมาที่โรงพัก ก่อนจะเข้าไปในห้องสอบสวน หลังจากนั้น อีกประมาณ 2 ชั่วโมง กลุ่มผู้ค้าของห้างสยามดิสคัฟเวอรี่ ประมาณ 5-6 ราย ก็ได้เดินทางกลับ ก่อนจะเปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ว่า ญาติของ น.ส.อลิสา ยินดีเสียค่าปรับตามจำนวนสินค้าที่ขโมยมา พร้อมกับคืนสินค้าให้ทางร้าน จึงไม่ติดใจเอาความ ก่อนที่จะมีตัวแทนสำนักงานกฎหมายของห้างสยามพารากอน ได้เข้าไปในห้องสอบปากคำ

ต่อมา นายสมบัติ ปุริตัง ผจก.ส่วนรักษาความปลอดภัยของห้างสยามพารากอน ออกมาเปิดเผยว่า หลังทราบข่าว ทางผู้บริหารก็ให้ตนมาดูคดีนี้ เนื่องจากทราบว่ามีผู้สื่อข่าวมาทำข่าวเป็นจำนวนมาก โดยเบื้องต้นมีคดีเกิดขึ้นจริง และมีผู้เสียหายหลายราย โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพขณะผู้ต้องหากำลังก่อเหตุเอาไว้ได้ ทางห้างจึงให้ตนเป็นตัวแทนการเจรจา และทางผู้ปกครองของผู้ต้องหาก็ยอมจ่ายเงินตามราคาเป็นจริง ทางผู้ค้าจึงไม่ติดใจเอาความ แต่ในส่วนตำรวจจะดำเนินคดีอย่างไรก็ว่าไปตามกฎหมาย

ด้าน พ.ต.ท.อัครวินต์ สุคนธวิท รอง ผกก.สส.สน.ปทุมวัน กล่าวว่า คดีนี้มีผู้เสียหายหลายราย แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่ติดใจเอาความ เนื่องจากผู้ปกครองของผู้ต้องหายอมจ่ายเงินชดใช้ตามราคาที่เสียหาย แต่ตำรวจต้องแจ้งข้อหาลักทรัพย์ ไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ไม่ว่าผู้ก่อเหตุจะทำไปด้วยความคึกคะนอง หรือด้วยเหตุผลใดๆ ก็ตาม ส่วนหลักทรัพย์ถ้าจะประกันตัวในคดีนี้ ก็ใช้หลักทรัพย์ประมาณ 30,000-40,000 บาท

ต่อมาเวลาประมาณเวลา 23.00 น.หลังจากพนักงานสอบสวนทำการสอบปากเสร็จสิ้น น.ส.อลิสา กับผู้ปกครอง ก็หาทางหลบสื่อมวลชนที่รอสอบถามข้อเท็จจริงอยู่ที่หน้าโรงพัก เดินทางกลับไปไปทันที ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมแต่อย่างใด
โดย ทีมข่าวอาชญากรรม
ที่มา manager