วันพุธที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2553

Honda Jazz Hybrid 2011

Honda Jazz Hybrid 2011 เผยภาพและข้อมูลกันออกมาแล้วแบบเต็มตัว กับรถยนต์ยอดนิยมตัวใหม่ล่าสุด ที่คาดว่าจะออกมาเขย่าตลาดรถยนต์ทั้งในเมืองไทย และต่างประเทศ แบบจ้องสร้างยอดขายเป็นกอบเป็นกำ

ใช่แล้ว เก๋งเล็กไซส์น่ารักในชื่อ Honda Jazz Hybrid เก๋งซีดานขนาดเล็กยอดนิยมของผู้ใช้รถเมืองไทยนั่นเองครับ หน้าตาไม่ผิดจากที่คาดไว้แม้แต่น้อย อาจเป็นเพราะฮอนด้าคาดการณ์อยู่แล้วว่า แรงสนับสนุนของผู้ใช้รถในเมืองไทยจะมาลงเอยที่รูปลักษณ์แบบนี้แน่นอน ภาพที่ออกมาจึงค่อนข้างชัดเจน และไม่มีอะไรต้องปิดบังกันอีกแล้ว หน้าตาแบบนี้ ออกโชว์กันแล้วใน ปารีส มอเตอร์โชว์ครับ

เครื่องยนต์และระบบไฟฟ้าแบบ Hybrid ดูเหมือนว่าจะมาจากเทคโนโลยีเดียวกันกับที่ติดตั้งในรถ Honda Insight และ Honda CR-Z ซึ่งก็คือเครื่องความจุ 1.3 ลิตร 4 สูบ I-VTEC ที่ทำงานควบคู่กับระบบเกียร์ทันสมัยสุดแบบ CVT พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าแบบประกบคู่ ผลพลอยได้นอกจากการใช้งานที่ไร้มลพิษสุดๆแล้ว สมรรถนะในด้านความประหยัดน้ำมัน ก็ยังดีขึ้นอย่างมากมายด้วยเช่นกัน ตรงนี้คาดการณ์โดยแบบยังไม่ได้ขับ

แต่เล่าจากประสบการณืที่ได้สัมผัส Honda CR-Z คาดว่า ระบบขับเคลื่อน จะมีให้เลือก 3 สเต็ปแน่นอน อาทิเช่น ขับโดยใช้เครื่องยนตือย่างเดียว ขับโดยใช้ไฟฟ้าอย่างเดียว และขับโดยใช้ระบบผสมผสานน้ำมันและไฟฟ้า ซึ่งแน่นอนว่ามันมีผลดีและความน่าใช้ที่แตกต่างกัน ตามแต่คนใช้จะชอบและเลือกอย่างเหมาะสม

แต่อย่างไรเสียก็ถือว่าดีแล้วครับ ที่ในเมืองไทย จะมีรถที่ฉลาด และทันสมัย รวมถึงมีเทคโนโลยีที่ถือว่าอัพเดทสุดๆในโลกนี้มาโชว์ให้ได้ขับ ได้เป็นเจ้าของในเร็ววันนี้ ไม่ได้ทังหมด ขอให้ประหยัดและใหม่ล่าสุด รับรองแฟนๆฮอนด้ายิ้มแก้มแตกแน่นอน เตรียมตัวรอเก็ยสตางค์ไว้แล้วกัน เพราะเชื่อว่าไม่นานนับจากนี้ คนไทยคงได้เป็นเจ้าของในเร็ววัน....
ที่มา บ้านเมือง