วันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2553

“ฟิล์ม”วอน“แอนนี่”ตรวจดีเอ็นเอ

“ฟิล์ม”วอน“แอนนี่”ตรวจดีเอ็นเอ วันพฤหัสบดี ที่ 23 กันยายน 2553 เวลา 16:12 น “ฟิล์ม-รัฐภูมิ” แถลงข่าวเปิดใจด้วยน้ำตา ลั่นขอโทษ วอน “เฮียฮ้อ” ให้โอกาสกลับมาทำงาน ขอ “แอนนี่” ตรวจดีเอ็นเอ เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 23 ก.ย. ที่อาคารเชษฐโชติศักดิ์ 3 ชั้น 7 ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ พระเอกนักร้องหนุ่มชื่อดัง แถลงข่าวเปิดใจด้วยน้ำตา ถึงกรณีที่ตกป็นข่าวความสัมพันธ์กับดาราสาวแอนนี่ บรู๊ค จนกระทั่งแอนนี่คลอดลูกชายวัย 3 เดือน ชื่อ น้องฑีฆายุ ว่า ความจริงแล้วไม่อยากออกมาแถลงข่าวในวันนี้ เนื่องจากทนแรงกดดันไม่ไหว อย่างไรก็ตาม เรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด ตนขอโทษกับทุกฝ่าย รวมทั้งไม่โกรธคนที่ทำให้แม่ของตนล้มป่วย รวมทั้งวิงวอนสื่อมวลชนขอโอกาสกลับมาทำงานในวงการบันเทิงอีกครั้ง เพราะตนเป็นเสาหลักของบ้าน

เมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยหรือติดต่อแอนนี่หรือไม่ ฟิล์ม-รัฐภูมิ กล่าวว่า ไม่ได้มีการพูดคุยกัน แต่ตนอยากจะขอโทษแอนนี่กับสิ่งที่เกิดขึ้น เรื่องที่เกิดขึ้นตอนนี้ไม่ใช่เป็นเรื่องขอคนเพียงแค่สองคนอีกต่อไป เพราะเป็นเรื่องที่ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์กันทั้งประเทศ หลังจากที่เกิดเรื่องขึ้น ตนร้องไห้ทุกวันจนไม่เหลือน้ำตาให้ร้องแล้ว รวมทั้งได้มีโอกาสใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัว ทำให้มีเวลานั่งคิดอะไรหลาย ๆ เรื่อง แต่แล้วชีวิตตนก็เหมือนโดนมรสุมชีวิตอย่างหนัก งานที่ทำก็ถูกทางผู้ใหญ่สั่งพัก รวมทั้งคุณแม่ก็มาล้มป่วยลง ตนเครียดมาก แต่ไม่เคยคิดถึงขั้นฆ่าตัวตายแต่อย่างใด

“ผมขอโทษเฮียฮ้อ ซ้อ รวมทั้วครอบครัว และครอบครัวแอนนี่ ตลอดทั้งแฟนคลับ และขอโอกาสอีกครั้งจากทุกฝ่าย เพื่อแก้ตัว ส่วนเรื่องที่ทางฝ่ายหญิงไม่ยอมตรวจดีเอ็นเอนั้น ผมก็ไม่รู้จะทำอย่างไร แต่อยากให้ตรวจ เพื่อจะได้ช่วยกันทำอะไรให้ดีขึ้น” ฟิล์ม กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดระยะเวลาแถลงข่าวประมาณ 30 นาที นักร้องหนุ่มได้ร้องไห้ และพูดด้วยน้ำเสียงสั่นเครืออยู่ตลอดเวลา ส่วนบริเวณหน้าอาคารเชษฐโชติศักดิ์ ได้มีกลุ่มแฟนคลับของฟิล์มเดินทางมาคอยให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

ด้าน นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวในฐานะโฆษกกระทรวงยุติธรรม ถึงแง่มุมด้านกฎหมาย เกี่ยวกับกรณีของนายรัฐภูมิ หรือ ฟิล์ม โตคงทรัพย์ และแอนนี่ บรู๊ค ว่า หากฝ่ายชายต้องการให้ตรวจดีเอ็นเอเด็ก เพื่อให้เกิดความชัดเจน แต่ฝ่ายหญิงไม่ยินยอม ฝ่ายชายสามารถใช้กระบวนการยุติธรรมทางศาล เพื่อให้ศาลสั่งให้มีการตรวจดีเอ็นเอได้

นายธาริต กล่าวต่อว่า แต่หลักการสำคัญฝ่ายชายจะต้องร้องขอต่อศาลโดยแสดงเจตนาชัดเจนว่าประสงค์จะรับรองบุตรว่าเป็นบุตรโดยชอบด้วยกฎหมาย ไม่ใช่จะขอตรวจดีเอ็นเอก่อนแล้วจึงค่อยรับผิดชอบ ซึ่งการใช้กระบวนการทางศาล หากศาลสั่งให้ตรวจดีเอ็นเอเด็ก แม่ของเด็กจะคัดค้านไม่ได้ และถือเป็นการคุ้มครองสิทธิเด็กที่มีสิทธิจะรู้ว่าใครเป็นพ่อ ซึ่งหากผลตรวจปรากฏว่าไม่ใช่พ่อเด็ก ก็จะไม่สั่งให้รับรองบุตร อย่างไรก็ตาม ในทางกลับกัน หากฝ่ายหญิงต้องการตรวจดีเอ็นเอเด็ก เพื่อให้มีการรับรองบุตร ก็สามารถใช้กระบวนการยุติธรรมทางศาลบังคับได้เช่นกัน

พ่อเปิดใจสงสารลูก แต่เขาได้ทำดีที่สุดแล้ว

นายเสริมศักดิ์ โตคงทรัพย์ หรือ พ่อตุ๊ พ่อฟิล์ม-รัฐภูมิ เปิดบ้านสวนริมน้ำป่าสัก ที่ อ.เสาไห้ จ.สระบุรี เปิดใจ หลังลูกชายแถลงข่าวขอโทษ โดยระบุว่า ทำดีที่สุดแล้วที่ลูกผู้ชายควรทำคือการออกมาขอโทษแฟนคลับ และขอโทษทุกฝ่าย ซึ่งฟิล์มก็ถือเป็นตัวอย่างที่วัยรุ่นคาดหวัง และเป็นต้นแบบ ซึ่งการใช้ชีวิตผิดพลาดเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ แต่ฟิล์มก็ได้ทำได้ดีที่สุด อย่างไรก็ตาม ยังอยากจะให้แอนนี่เห็นแก่เด็กตรวจพิสูจน์เช่นเดิม เพราะทุกอย่างจะได้จบ ตอนนี้สงสารลูกมาก เพราะเขาคาดหวังไว้มากกับชีวิต สิ่งที่เกิดขึ้นกับลูกถือว่าเป็นช่วงหนึ่งของชีวิต เพราะมีคนทักเหมือนกันว่าอาจจะมีเคราะห์ช่วงอายุ 25 ปี แต่ก็ได้ทำบุญมา
ที่มา เดลินิวส์