วันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ฮือฮา! ชายมะกันทุ่มเงิน 4 ล้านบาททำโฆษณาเผยแพร่คำนายโลกแตก 21 พ.ค.

รอเบิร์ต ฟิตซ์แพทริค ชายชาวอเมริกันวัย 60 ปีจากมหานครนิวยอร์คใช้เงินเก็บส่วนตัวกว่า 4 ล้านบาททำแผ่นป้ายโฆษณากว่า 1,000 ชิ้นเผยแพร่คำทำนายของตัวเองว่าโลกจะแตกในวันที่ 21 พ.ค.นี้…


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 16 พ.ค. ว่า ชายสูงวัยรายหนึ่งในมหานครนิวยอร์คของสหรัฐฯ สร้างความฮือฮาครั้งใหญ่หลังจากที่เขาเอาเงินเก็บส่วนตัวมูลค่า 140,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ไปใช้ในการทำแผ่นป้ายโฆษณาเพื่อประกาศให้สาธารณชนรับรู้ว่าโลกจะแตกในวันที่ 21 พ.ค.นี้
หนึ่งในป้ายประกาศของฟิตซ์แพทริค

รายงานข่าวระบุว่าชายคนดังกล่าวซึ่งมีชื่อว่ารอเบิร์ต ฟิตซ์แพทริค วัย 60 ปี จากสเตเทน ไอส์แลนด์ในนิวยอร์ค ตัดสินใจนำเงินที่เก็บออมไว้มูลค่า 140,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 4.2 ล้านบาทไปทำแผ่นป้ายโฆษณากว่า 1,000 ชิ้นติดไว้ตามสถานีรถไฟใต้ดิน และป้ายรถเมล์เพื่อเตือนผู้คนว่า วันสิ้นโลก (The Doomsday ) กำลังจะมาถึงในวันที่ 21 พ.ค.นี้ ซึ่งเป็นไปตามคำทำนายส่วนตัวของเขาเอง

ขณะเดียวกัน ฟิตซ์แพทริค ได้ยืนยันระหว่างการให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์นิวยอร์ค โพสต์โดยระบุว่า จะเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในวันที่ 21 พ.ค.นี้ในช่วงเวลาประมาณ 18.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นที่นิวยอร์คซึ่งจะเป็นแผ่นดินไหวล้างโลกที่ทำให้สิ่งมีชีวิตบนโลกต้องถึงคราวดับสูญ พร้อมระบุว่า วันดังกล่าวเป็นวันที่พระผู้เป็นเจ้าจะยุติการช่วยเหลือมนุษยชาติ.

ฮือฮา! ชายมะกันทุ่มเงิน 4 ล้านบาททำโฆษณาเผยแพร่คำนายโลกแตก 21 พ.ค.
ที่มา ไทยรัฐออนไลน์