วันพฤหัสบดีที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2553

“เสี่ยอู๊ด”เครียดกินยาเกินขนาดหามส่งรพ.

“เสี่ยอู๊ด” เครียดกินยาเกินขนาด หามส่งโรงพยาบาล พ้นขีดอันตรายแล้ว เร่งสอบสวนสาเหตุ

วันนี้ 23 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า นายสิทธิกร บุญฉิม หรือ เสี่ยอู๊ด อายุ 38 ปี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไดมอนด์ ฮิลล์ จำกัด ซึ่งถูกศาลพิพากษาคุก 5 ปี ในคดีฉ้อโกงประชาชน ด้วยการหลอกเช่าพระสมเด็จเหนือหัวกว่า 1.6 ล้านองค์ ได้เกิดอาการช็อกกะทันหัน ภายในเรือนนอน เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. โดยก่อนหน้านี้เสี่ยอู๊ดมีอาการเครียด จึงนำยานอนหลับมากินเข้าไปจำนวนมาก จนเกินอาการช็อก ไม่ได้สติ เจ้าหน้าที่ และนักโทษต้องช่วยกันปั๊มหัวใจ และรีบนำตัวส่งสถานพยาบาลในเรือนจำฯ แต่อาการไม่ดีขึ้น จึงนำตัวส่งต่อมาที่โรงพยาบาลทัณฑสถานราชทัณฑ์ เบื้องต้น เสี่ยอู๊ดพ้นขีดอันตราย แต่ยังมีอาการเบลอ ปวดศรีษะ และจำเหตุการณ์ไม่ได้ แต่ล่าสุด โรงพยาบาลอนุญาตให้เสี่ยอู๊ดกลับไปพักฟื้นต่อที่เรือนจำแล้ว

ด้าน นายโสภณ ธิติธรรมพฤกษ์ ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพ เปิดเผยว่า เรือนจำได้ส่งตัวนายสิทธิกร บุญฉิม หรือ เสี่ยอู๊ด ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลทัณฑสถานราชทัณฑ์จริง เบื้องต้น ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ที่ดูแลว่า เสี่ยอู๊ดได้เกิดอาการช็อกกระทันหัน ส่วนสาเหตุนั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบไม่ทราบว่าเสี่ยอู๊ดเครียดเรื่องอะไร เพราะในเรือนจำนี้ก็ไม่มีปัญหากับนักโทษรายใด ส่วนอาการช็อกน่าจะเกิดจากกินยาเกินขนาด แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นยาชนิดใด ขณะนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว และจะเดินทางไปรับตัวกลับมาคุมขังตามเดิม

รายงานข่าวเปิดเผยว่า นายสิทธิกร หรือเสี่ยอู๊ด เป็นกรรมการผู้จัดการบริษัท ไดมอนด์ ฮิลล์ จำกัด ถูกศาลพิจารณาลงโทษในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันโฆษณาโดยใช้ข้อความที่จะก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสาระสำคัญเกี่ยวกับสินค้า และโดยใช้ข้อความที่ใช้ หรืออ้างอิงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับพระมหากษัตริย์ โดยไม่ได้รับพระบรมราชานุญาต ไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค หรืออาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อสังคมส่วนรวม, ร่วมกันใช้เครื่องหมายราชการโดยไม่ได้รับอนุญาต และเลียนเครื่องหมายราชการให้ปรากฏที่วัตถุ หรือสินค้าใด ๆ เหตุเกิดระหว่างเดือน พ.ย.-ธ.ค.2550 โดยโฆษณาเผยแพร่ว่าจัดสร้างพระเครื่องที่ใช้ชื่อว่า “พระสมเด็จเหนือหัว” โดยสร้างจากมวลสารดอกไม้พระราชทาน และผ้าไตรพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เพื่อจัดสร้างพระคราวนี้เป็นการเฉพาะ และยังนำตราเครื่องหมายพระมหามงกุฎ ที่เป็นเครื่องหมายราชการของสำนักราชเลขาธิการ สำนักพระราชวัง และเป็นสัญลักษณ์ของพระเจ้าแผ่นดิน มาพิมพ์ประทับไว้ที่ด้านหลังพระสมเด็จเหนือหัวทุกองค์ มีประชาชนหลงเชื่อเช่าพระดังกล่าว กว่า 1.6 ล้านองค์ ปัจจุบันนายสิทธิกร ถูกจองจำมาแล้วเป็นระยะเวลา 2 ปี ยังคงเหลือโทษจำคุก 3 ปี.
ที่มาเดลินิวส์