วันอังคารที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2553

ออกรุ่นใหม่อีกแล้ว !! "Nintendo 3DS" เล่นเกม 3 มิติโดยไม่ใช้แว่น

ออกรุ่นใหม่อีกแล้ว !! "Nintendo 3DS" เล่นเกม 3 มิติโดยไม่ใช้แว่นหมายเหตุ : รูปประกอบข่าว ไม่ใช่เครื่องรุ่นใหม่


"นินเทนโด" เตรียมวางจำหน่ายเครื่องเล่นเกมพกพารุ่นใหม่ของเครื่องซีรีส์ Nintendo DS โดยจะใช้ชื่อว่า "Nintendo 3DS" ที่สามารถเล่นเกมแบบ 3 มิติได้ โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในงาน E3 ช่วงกลางปีนี้ จากนั้นจะวางจำหน่ายในก่อนปี2011

วันนี้ (23 มี.ค.) "ซาโตรุ อิวาตะ" ประธานบริษัทนินเทนโด ระบุในรายงานต่อนักลงทุนว่า บริษัทปักหมุดที่จะวางจำหน่ายเครื่องเล่นเกมพกพารุ่นใหม่ "Nintendo 3DS" (ชื่อชั่วคราว) ในปีงบประมาณ 2010 (ระหว่างเดือน เม.ย.2010 ถึง มี.ค.2011) โดยเครื่องเล่นเกมตัวนี้มีจุดเด่นตรงที่สามารถเล่นเกมแบบ 3 มิติได้ด้วยตาเปล่า และไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เสริมอย่างแว่นตา 3 มิติมาสวมใส่แต่อย่างใด แถมยังรองรับซอฟต์แวร์เกมเก่าทั้งหมดของ DS และ DSi ด้วย

Nintendo 3DS จะกลายเป็นเครื่องเล่นเกมพกพารุ่นล่าสุดที่สืบสานความสำเร็จของเครื่องเกมตระกูล DS ต่อไป โดยในปัจจุบันมียอดขายสะสมรวมกันทุกรุ่น ไล่ไปตั้งแต่ DS, DS Lite, DSi และ DSi LL (XL)นั้น มีจำนวนมากกว่า 125 ล้านเครื่องทั่วโลก (สำรวจตอนเดือน ธ.ค.2009)

"อิวาตะ ซาโตรุ" ระบุในรายงานอีกว่า รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องเล่นเกมพกพารุ่นใหม่ Nintendo 3DS จะถูกเปิดเผยวันที่ 15 มิ.ย.ปีนี้ ภายในงาน Electronic Entertainment Expo หรือที่รู้จักกันในชื่อ E3 ที่ลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือนม.ค.ที่ผ่านมา "ซาโตรุ อิวาตะ" ได้เคยให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ "อาซาฮี ชิมบุง" ไว้ว่า เครื่องเล่นเกมพกพารุ่นใหม่ของซีรีส์ Nintendo DS จะมีศักยภาพสูงในด้านรายละเอียดของกราฟิก รวมถึงจะมีเซ็นเซอร์ที่คอยตรวจจับการเคลื่อนไหวของผู้เล่นด้วย แต่หลังจากนั้นทางนินเทนโดอเมริกาก็ออกมาชี้แจงว่า ทางหนังสือพิมพ์ "อาซาฮี" มีความผิดพลาดในเรื่องของการแปลภาษา พร้อมระบุว่า "ซาโตรุ อิวาตะ" ไม่ได้เปิดเผยคุณสมบัติของเครื่องเกมพกพารุ่นใหม่

ขณะที่ทางหนังสือพิมพ์ "อาซาฮี" ก็ยืนยันเช่นกันว่า เนื้อหาทั้งหมดมีการเขียนและแปลอย่างถูกต้องแล้ว โดยเนื้อหาที่นำมาลงในสื่อฯเป็นประโยคส่วนหนึ่งจากการพูดคุยให้สัมภาษณ์ ทำให้ทั้งสองฝ่ายมีการออกมาโต้แย้งกันอยู่ระยะหนึ่ง นอกจากนี้ ยังมีข่าวลือว่านินเทนโดได้ใช้โปรเซสเซอร์ Tegra ของค่าย NVIDIA ในเครื่อง DS ตัวใหม่ แต่ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่

งานนี้ผู้ที่ติดตามข่าวสารต่างก็เฝ้ารอให้ถึงงาน E3 เร็วๆ จะได้รู้รายละเอียดข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเครื่องเล่นเกมพกพา Nintendo 3DS กันเสียที

ที่มา http://www.mgronline.com/Game/ViewNews.aspx?NewsID=9530000040560