วันอาทิตย์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2553

"เซอร์" ฉุนไลน์แมนไม่เห็น "ดร็อก" ล้ำหน้า

"เซอร์" ฉุนไลน์แมนไม่เห็น "ดร็อก" ล้ำหน้า
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ออกอาการฉุนขาดไลน์แมนที่ไม่เห็นจังหวะล้ำหน้าของ ดิดิเยร์ ดร็อกบา ทำให้ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นฝ่ายปราชัยต่อ เชลซี พร้อมกับหล่นจากจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ"สิงห์บลูส์" มาเฮถึงถิ่น "ผีแดง"
แมนฯ ยูไนเต็ด ปราชัยคาถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ให้แก่ "สิงห์บลูส์" เชลซี 1-2 ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยทีมเยือนจากลอนดอนได้ประตูจากลูกไขว้ยิงของ โจ โคล ตั้งแต่นาทีที่ 20 จากนั้น ดิดิเยร์ ดร็อกบา หลุดไปกระทุ้งให้ต้นสังกัดนำห่าง แม้เจ้าถิ่นได้ เฟรเดริโก มาเคดา หอกดาวรุ่งตีไข่แตกไล่มา แต่สุดท้ายก็ไม่ทันการ ทำให้ "ผีแดง" หล่นมารั้งอันดับ 2 โดยตามหลัง เชลซี อยู่ 2 แต้ม ขณะที่โปรแกรมโค้งสุดท้ายเหลืออีกเพียงแค่ 5 นัด
ภายหลัง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาบ่นการทำหน้าที่ของไลน์แมนที่พลาดมหันต์ไม่เห็นจังหวะ ดร็อกบา ล้ำหน้าก่อนจะหลุดเข้าไปซัดบอลผ่านมือ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ "ผมไม่เข้าใจการทำหน้าที่ของไลน์แมนที่อยู่ตรงนั้นแท้ๆ ไม่มีใครใกล้เหตุการณ์ไปกว่าเขาอีกแล้ว ดังนั้นจึงถือว่าเขาก่อความผิดพลาดขึ้น ในเกมใหญ่ขนาดนี้ คุณต้องการกรรมการที่มีคุณภาพ เราไม่ต้องการแบบพวกเขาในวันนี้เลย เพราะมันเป็นการทำหน้าที่ๆ ย่ำแย่มากๆ"นอกจากนี้ บรมกุนซือชาวสกอตติช ยอมรับว่าตั้งแต่เห็นชื่อ ไมค์ ดีน เป็นเชิ้ตดำในเกมดังกล่าว ก็รู้สึกไม่สบายใจแล้ว "ไม่รู้เหมือนกันเมื่อผมเห็น ไมค์ ดีน ผมก็กังวลใจขึ้นมาทันที ผมยอมรับว่าเป็นแบบนั้น หลายคนวิจารณ์การทำหน้าที่ของเขา แต่ผมไม่อยากจะพูดอะไรมาก"

อีกทั้ง ท่านเซอร์ ยอมรับว่าโอกาสแชมป์ไปตกอยู่ในมือ เชลซี เรียบร้อยแล้ว "เชลซี อยู่ในจุดที่ดีที่สุด ณ เวลานี้ ไม่มีข้อสงสัย พวกเขาขึ้นหน้าเรา 2 แต้ม ขณะที่โปรแกรมเหลืออีกแค่ 5 นัด แถมพวกเขายังมีประตูได้-เสียที่ดีกว่าเราอีก อย่างไรก็ดี ผมมั่นใจว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีการตอบสนองที่ดีขึ้น เราสามารถเก็บชัยทั้ง 5 นัดที่เหลือ ทว่าเราคงชวดแชมป์ ถ้าเชลซีสามารถชนะได้ทุกเกมที่เหลือ พวกเขาก็จะคว้าแชมป์"

ด้าน คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือ "สิงห์บลูส์" กล่าวบ้าง "ยังไม่มีการตัดสินอะไรทั้งนั้นจากแมตช์นี้ เรายังคงต้องมุ่งมั่นกันต่อไป แต่เราก็มีความสุขกับการมาชนะที่นี่ เพราะสิ่งสำคัญคือทำให้เราได้ความมั่นใจ ตอนนี้โอกาสเราน่าจะมีมากกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด สำหรับการลุ้นแชมป์ลีก แต่ยังมีเกมให้เล่นกันต่อในอีก 5 นัด"

"ส่วนการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ผมไม่เคยพูดถึงการทำหน้าที่ของพวกเขาระหว่างฤดูกาล และตอนนี้ผมก็ไม่ต้องการพูดเช่นกัน" กุนซือชาวอิตาเลียนทิ้งท้ายผ่าน "รอยเตอร์ส" สื่อชั้นนำ


ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์