วันอาทิตย์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2553

"เอเค-โมลเดอร์" นำร่วมรอบ 3 สวิงเชลล์ฯ

"เอเค-โมลเดอร์" นำร่วมรอบ 3 สวิงเชลล์ฯ["เอเค" ยิ้มได้เมื่อขึ้นมานำร่วม]แอนโธนีย์ คิม และ ไบรซ์ โมลเดอร์ ขึ้นมานำร่วมกันที่ 10 อันเดอร์พาร์ หลังผ่านการดวลวงสวิงเชลล์ ฮุสตัน โอเพน เป็นวันที่สาม

กอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการเชลล์ ฮุสตัน โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 5.8 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 195 ล้านบาท) ที่สนามเรดสโตน กอล์ฟ คลับ ทัวร์นาเมนต์ คอร์ส ระยะ 7,457 หลา พาร์ 72 ในเมืองฮัมเบิล รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาดำเนินถึงการแข่งขันในรอบสาม

ปรากฏว่า แอนโธนีย์ คิม เก็บเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์จาก 5 เบอร์ดี เสียคืนไป 2 โบกี สกอร์รวมขยับเป็น 10 อันเดอร์พาร์ ขึ้นมานำร่วมกับ ไบรซ์ โมลเดอร์ ผู้นำหลังจบวันที่สอง ซึ่งได้มาอีก 1 อันเดอร์พาร์จาก 4 เบอร์ดี เสียไป 3 โบกี โดยหลุมสุดท้ายก้านเหล็กชาวอเมริกันวัย 31 ปี โชคดีเหลือหลายเมื่อตีตกน้ำ แต่ยังอุตสาห์เก็บพาร์ได้สำเร็จ ซึ่งทั้งคู่ขึ้นหน้า วอห์น เทย์เลอร์ กับ โจ โอกิลวี อยู่สองสโตรก["โมลเดอร์" แอบหวังแชมป์แรก ]
ภายหลังการแข่งขัน เอเค ซึ่งรอบนี้ตีหลุดแฟร์เวย์ถึง 11 จาก 14 หน แต่ยังดีที่ช็อตแก้ไขทำได้ดี ออกมาให้สัมภาษณ์ "ผมบอกกับแคดดีว่า ถ้าผมตีไม่สมบูรณ์แบบก็ขอให้ห่างจากน้ำสัก 50 หลา ผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ผมมีความสุขที่ยังขึ้นมาเป็นผู้นำ การตีบางช็อตมีโชคเข้ามาเกี่ยวข้อง และผมก็ยังสร้างช็อตดีๆ ได้ด้วย รู้สึกว่าตัวเองมีทัศนคติที่ดีในปีนี้"

ด้าน โมลเดอร์ ซึ่งรอแชมป์แรกในพีจีเอ ทัวร์ กล่าวถึงการเซฟพาร์หลุมสุดท้ายระยะ 14 ฟุต "โชคดีที่พัตเตอร์ช่วยให้ผมยังเป็นผู้นำ ผมรู้ว่าตัวเองสามารถทำอะไรแบบนี้ได้ ผมต้องการแบบนี้ และผมก็คงเป็นคนโกหกหากบอกว่าไม่หวังแชมป์ มันไม่ใช่แค่ยิ่งใหญ่ แต่มันเป็นอะไรที่มากกว่านั้น"

ส่วนผลงานของนักกอล์ฟที่น่าสนใจรายอื่นๆ ลี เวสต์วูด (อังกฤษ) อยู่ที่ 5 ร่วมกับ เจฟฟ์ แม็คเกิร์ต และ แกรม เดเลท มีคนละ 7 อันเดอร์พาร์ พาแดรก แฮร์ริงตัน ชาวไอริชยังได้ลุ้นแชมป์ เมื่อสกอร์รวมตุนไว้ 6 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 8 ร่วมกับ จัสติน เลนนาร์ด, ชาร์ล ชวาร์ทเซล (แอฟริกาใต้), แมตต์ คูชาร์, เควิน ซัทเธอร์แลนด์, โอมาร์ อูเรสติ และ คาเมรอน เพอร์ซี ขณะที่ ฟิล มิคเคลสัน รวมทั้ง ยาง ยอง อึน (เกาหลีใต้) มีคนละ 1 อันเดอร์พาร์ อยู่ในอันดับ 31 ร่วม ด้าน เออร์นีย์ เอลส์ ฟอร์มหลุดเกินไป 3 โอเวอร์พาร์ รูดไปอยู่ที่ 62 ร่วม

ที่มา http://www.manager.co.th/Sport/ViewNews.aspx?NewsID=9530000046529