วันอาทิตย์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2553

ผลบอล ลาลีกา : บาร์ซ่า คืนชีพ!ยำบิลเบา4-1คืนฝูง

บาร์เซโลน่า (Barcelona) - แอธเลติก บิลเบา (Athletic Bilbao)

ผลบอล ลาลีกา
บาร์เซโลน่า 4 – แอธเลติก บิลเบา 1
บาร์เซโลน่า เกมนี้เก็บนักเตะเอาไว้ซัดกับ อาร์เซนอล ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดสอง โดยมีคาร์เลส ปูโยล และเคาร์ด ปิเก้ ลงประจำการแนวรับ เนื่องจากทั้งคู่จะติดโทษแบนกลางสัปดาห์ ขณะที่ บิคตอร์ บัลเดส, ลีโอเนล เมสซี่ และแม็กซ์เวลล์ เป็นอีก 3 รายที่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงเกมนี้ ส่วน เปโดร, ชาบี และเธียร์รี่ อองรี นั่งสำรอง
เริ่มเกมมาในช่วงแรก บาร์เซโลน่า ขึงเกมรุกเข้าใส่ตามคาด แต่กว่าจะมาได้โอกาสจะๆครั้งแรกต้องรอถึงนาทีที่ 21 จากลีโอเนล เมสซี่ แต่จังหวะแป บอลโดนไม่เต็มเท้า บอลไหลผ่านหน้าประตูไปอย่างน่าเสียดาย

แต่พอมาถึงนาทีที่ 27 บาร์ซ่า ก็มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ จากจังหวะที่ เมสซี่ ครองบอลอยู่หน้ากรอบเขตโทษ แล้วจ่ายทะลุช่องไปให้กับ อบิดัล ทางด้านซ้ายตบกลับเข้ากลับผ่านหน้าประตู หลุดไปเสาสองที่มี เจฟเฟรน วิ่งมาชาร์จเข้าไปไม่มีเหลือ บาร์ซ่า ขึ้นนำ 1-0 แล้ว

นาทีที่ 34 บิลเบา น่าจะได้ประตูเสมออย่างยิ่ง จากจังหวะที่ทำเกมบุกขึ้นไปทางฝั่งซ้าย ก่อนที่จะเปิดบอลเลียดไปเสาไกลให้กับ ยอเรนเต้ แต่เจ้าตัวกลับแปข้ามคานชนิดหมดลุ้นไปเลย

นาทีที่ 36 โบยาน เคร์กิซ ได้จังหวะหลุดเข้าซัดด้วยขวาในกรอบเขตโทษ แต่บอลติดเซฟของ กอร์คา อิไรซอซ ที่ยืนปิดเสาแรกไว้ได้ แต่อีก 3 นาทีต่อมา โบยาน ก็มามีชื่อบนสกอร์บอร์ดจนได้ หลังจากหลุดทะลุเข้าไปรับบอลจากการจ่ายอันสวยงามของ ปูโยล ที่เติมขึ้นสูง ก่อนจะโชว์ความนิ่ง ยิงหลอกผู้รักษาประตูทีมเยือนล้มไปผิดทาง ส่งบอลเข้าเสาแรกสวยงาม 2-0 ก่อนจะจบ 45 นาทีแรก ด้วยสกอร์นี้

มาต่อครึ่งหลัง บิลเบา ที่เกมนี้เป็นรองเปิดฉากสู้ทันที และมาได้ลุ้นจากจังหวะเตะมุม เป็น โทเกโร่ ที่เพิ่งเปลี่ยนตัวลงมาได้พุ่งโขก กำลังจะเสียบเสาแรกแต่ บัลเดส ปัดออกไปได้ทัน

จากนั้น เกมเริ่มผลัดกันรุก และรับมากขึ้น จนกระทั่งนาทีที่ 59 โบยาน เคร์กิซ ก็มาบวกประตูที่สองของตัวเอง หลังจาก อบิดัล เติมจากซ้ายมา แล้วจ่ายบอลให้กับ โบยาน ได้ดึงจังหวะเข้าขวา แล้วซัดเต็มข้อ ส่งบอลพุ่งเข้าไปชนิดที่ อิไรซอซ ไปไม่ทัน 3-0

พอโดนนำห่าง บิลเบา เริ่มตอบโต้หนักๆบ้าง แล้วก็เป็น ยอเรนเต้ อีกครั้งที่ได้โขกคนเดียวโล่งๆที่เสาสอง แต่กดบอลไม่ลง โด่งข้ามคานไปอีกรอบ ก่อนที่จังหวะถัดมา ทีมเยือนจะมาโดนลงโทษ เมื่อ เปโดร ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง ได้บอลทางขวา ก่อนจะลากไปเปิดเลียดเข้ากลางให้ ลีโอเนล เมสซี่ แปจังหวะเดียวส่งบอลลอดขา อิไรซอซ เข้าไป 4-0

ท้ายเกม บาร์ซ่า เริ่มผ่อนเกม และนาทีที่ 77 บาร์เซโลน่า ก็โดนจนได้ เมื่อ เยสเต้ ได้บอลทางซ้าย ก่อนจะแทงขึ้นไปข้างหน้าถึง ซูซาเอต้า หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปแปสวนตัว บัลเดส 4-1

บิลเบา พอตีไข่แตกได้ ชักเริ่มสนุกบุกเข้าใส่เจ้าบ้านต่อ แถมเกือบได้ประตูตีตื้น ในอีกแค่ 2 นาทีถัดมา เมื่อ อิทัวราสเป้ ได้กระหน่ำด้วยซ้ายเต็มๆ แต่บอลไปติด บัลเดส ที่ใช้ขาเซฟหวุดหวิด จากนั้น นาทีที่ 89 บัลเดส ต้องออกแรงเซฟอีกครั้ง จากจังหวะยิงด้วยขวาของ อิทัวราสเป้ แต่นายทวารมือหนึ่งของบาร์ซ่า ก็ยังพุ่งไปปัดออกหลังไว้ได้ ช่วงเวลาที่เหลือ ไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มได้ ทำให้จบ 90 นาที บาร์เซโลน่า เปิดบ้านเอาชนะแอธเลติก บิลเบา ไปได้ 4-1
รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

บาร์เซโลน่า : บิคตอร์ บัลเดส, ดิมิโตร ชีกรินสกี้, เคราร์ด ปิเก้, เอริค อบิดัล, คาร์เลส ปูโยล, เซร์จิโอ บุสเกตส์ (ชาบี น.54), แม็กซ์เวล, ยาย่า ตูเร่ (โจนาธาน น.76), เจฟเฟรน ซัวเรซ (เปโดร น.60), โบยาน เคร์กิซ, ลีโอเนล เมสซี่

แอธเลติก บิลเบา : กอร์คา อิไรซอซ, เฟอร์นานโด อโมเรเบียต้า, มิเกล ซาน โจเซ่, เดล คัมโป, อันโดนี่ อิราโอล่า, ฆาบี มาร์ติเนซ, คาร์ลอส เกร์เปกี, เฟอร์นานโด ยอเรนเต้ (อิทัวราสเป้ น.70), ซูซาเอต้า, อิกอร์ กาบิลอนโด้ (เยสเต้ น.45), ดาวิด โลเปซ (โทเกโร่ น.45)

ผลบอล ลาลีกา คู่อื่นวันเสาร์

เรอัล ซาราโกซ่า ชนะ มาลาก้า 2-0

เซบีญ่า ชนะ เตเนริเฟ่ 3-0



ที่มา http://www.mthai.com/