วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2554

ลุงโกร่งกางเกงแดงตลกลายครามสิ้นใจแล้ว

ลุงโกร่งกางเกงแดงตลกลายครามสิ้นใจแล้ว วงการบันเทิงเศร้า โกร่งกางเกงแดง ศิลปินตลกอาวุโส สิ้นใจอืดคาบ้านพัก กว่าจะมีใครเห็น ก็ผ่านไป 3 วัน

เมื่อวันนี้ (18 ก.ย.) เวลา 16.00 น. พ.ต.ท.รัศมี สายวงศ์ พนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิต ภายในบ้านเลขที่ 119/31 หมู่ 2 ซอยบางม่วง 16 ต.บางม่วง อ.บางใหญ่
จึงไปตรวจสอบพร้อมนายพรเทพ ประดับพลอย นายกเทศมนตรีเทศบาลบางม่วง แพทย์นิติเวช รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ (รังสิต) กองพิสูจน์หลักฐาน และมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียวสภาพซอมซ่อ ที่โรงรถมีรถยนต์เก๋งนิสสัน สีขาว ทะเบียน 1 ค 6499 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่สภาพใช้การไม่ได้ ข้างรถพบศพนายณรงค์ รตาภรณ์ หรือลุงโกร่ง กางเกงแดง ศิลปินตลกอาวุโส อายุ 81 ปี นอนหงายเสียชีวิตขึ้นอืดมีหนอนไต่ยั้วเยี้ยตามร่างกาย ที่แขนขวามีสายออกซิเจนติดอยู่ ส่งกลิ่นเหม็นเน่าคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ แพทย์ระบุเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 วัน ภายในบ้านพบว่ามีการเปิดโทรทัศน์ทิ้งไว้ด้วย

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่นายพรเทพ พร้อมเจ้าหน้าที่เทศบาลบางม่วง นำกระสอบทรายเข้ามาวางเป็นแนวกั้นป้องกันน้ำท่วมภายในซอยดังกล่าว ได้กลิ่นเหม็นเน่าโชยมาจากบ้านเกิดเหตุ จึงนำเจ้าหน้าที่และชาวบ้านช่วยกันค้นหา กระทั่งมาพบศพลุงโกร่ง ทั้งนี้ลุงโกร่งเช่าบ้านอาศัยอยู่เพียงลำพัง หลังจากที่ลูกสาวเสียชีวิตไปก่อนหน้านี้ และลุงโกร่งป่วยเป็นโรคหอบหืด และมีโรคประจำตัวอีกหลายโรครุมเร้า ต้องเข้ารักษาตัวที่ รพ.บางใหญ่อยู่เป็นประจำ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าลุงโกร่งโรคประจำตัวกำเริบและไม่มีใครรู้จนผ่านไป3วัน จึงมีผู้มาพบศพ อย่างไรก็ตามจะได้ส่งศพไปชันสูตร ที่สถาบันนิติเวช รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ (รังสิต) เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

สำหรับลุงโกร่ง กางกางแดง เป็นศิลปินตลกอาวุโส เข้าวงการบันเทิงตั้งแต่ปี พ.ศ. 2500 บุคลิกที่เป็นเอกลักษณ์คือ จะสวมกางเกงแดง ซึ่งเป็นที่มาของฉายาที่ได้รับ ก่อนเข้าวงการเคยประกอบอาชีพตำรวจมาก่อน แสดงละครเรื่อง ตาอินเทวดา เป็นเรื่องแรก โดยรับบทเป็นตาอิน ทำให้เริ่มโด่งดังขึ้นมา กระทั่งได้เป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาเครื่องดื่มชูกำลังยี่ห้อหนึ่ง ก่อนจะได้รับการติดต่อให้แสดงภาพยนตร์มากกว่า 200 เรื่อง มีผลงานเป็นที่จดจำ อาทิ เรื่องผู้ใหญ่ลี แม่นาคพระโขนง และบุญเพ็งหีบเหล็ก เป็นต้น นอกจากนี้ยังเคยตั้งวงดนตรีลูกทุ่งของตนเอง ชื่อ “เพชรเกษม” และรายการเพลงลูกทุ่งทางคลื่นวิทยุอีกด้วย ปัจจุบันนอกจากมีการแสดงเป็นครั้งคราวแล้ว ยังมีอาชีพขายของที่ระลึกตามงานต่างๆ

ลุงโกร่ง ใช้ชีวิตครอบครัวกับนางนภาพร หงสกุล หรือที่ใช้ชื่อในการแสดงว่า แม่เขียด ยาวนานกว่า 20 ปี จึงแยกทางกัน ก่อนที่จะล้มป่วยด้วยโรคถุงลมโป่งพอง และอีกหลายโรค เข้ารับรักษาอาการป่วยที่ รพ.บางใหญ่ ตั้งแต่ช่วงเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา มีความจำเป็นต้องใช้เงินจำนวนมากในการรักษา ทำให้เหล่าพี่น้องคนในวงการบันเทิง จึงร่วมมือกันเพื่อช่วยเหลือ ด้วยการจัดคอนเสิร์ตชื่อ “แด่คุณครูผู้ยิ่งใหญ่ ด้วยหัวใจและเสียงเพลง” เพื่อสมทบเงินรายได้เป็นการช่วยเหลือ ทำให้ลุงโกร่ง รู้สึกตื้นตันในน้ำใจ ถึงกับเอ่ยปากว่า อยากจะไปกราบทุกคนที่ช่วยเหลือ.
ที่มา เดลินิวส์