วันอังคารที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2554

“เคน-ธีรเดช ”ลั่นยังไม่อยากให้ลูกเข้าวงการ

พระเอกหล่ออย่างหนุ่ม “เคน” ลั่นยังไม่อยากให้ลูกเข้าวงการเชื่อ “หน่อย” เข้าใจเลิฟซีน “ชมพู่”

วันนี้ 15 มี.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระเอกหล่ออย่างหนุ่ม เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ ที่เจ้าตัวยอมรับว่าไม่อยากให้ลูกเป็นดาราตั้งแต่เด็ก แถมเล่าต่อว่าตอนนี้ไม่มีลูกคนไหนติดเลย เนื่องจากหายไปบวชและทำงานเยอะ ส่วนเรื่องเลิฟซีนที่ดุเดือดใน “รหัสทรชน” กับสาว ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต นั้น หนุ่มเคนลั่น หน่อย-บุษกร เข้าใจดี เพราะก็ไม่ได้จูบกับใครนอกฉาก

เคน เผยว่า “ถ้าจำนวนฉากของเลิฟซีนในเรื่องก็ไม่เยอะ แต่จะอยู่ในตัวเนื้อซีนมากกว่าครับ ส่วนเรื่องโดนแซวเรื่องนี้เยอะมั้ย จริง ๆ ตัวผมก็ไม่ค่อยรู้นะ เพราะไม่ค่อยได้ตามข่าว ถ้าคนที่เจอก็คุยปกติ เขาอาจจะเกรงใจเรา เลยไม่กล้าแซวก็ได้ แต่เรื่องที่จะโดนแซวเยอะเลยคือเรื่องยิงไม่โดน แบบโห! ไปฝึกยิงใหม่ก่อนมั้ย (หัวเราะ)” เห็นว่าเล่นเลิฟซีนเรื่องนี้ “น้องคุน” ถึงกับไม่คุยกับชมพู่เลย? “ไม่เกี่ยวหรอก ก็เด็ก แล้วแต่อารมณ์เขา อีกอย่างเขาก็ไม่ได้เจอกับชมพู่บ่อยอยู่แล้ว เลยไม่ได้สนิทหรือจะเล่นกับชมพู่ ซึ่งจริง ๆ กับเรื่องนี้เขาก็ไม่ค่อยได้ดูนะ เพราะส่วนใหญ่ก็จะไม่ให้เขาดูละครอยู่แล้ว เราจะให้ดูรายการที่เป็นของเด็กแบบนั้นมากกว่า” แล้วเลิฟซีนเรื่องนี้ได้รับจากฟีดแบ๊กจากหน่อยยังไงบ้าง? “ก็ไม่ว่าไงนะ ซึ่งเวลาที่เล่นลิฟซีนกับใคร หลายคนจะถามอย่างนี้ตลอดเลย ไม่ใช่แค่เล่นกับชมพู่คนเดียว เหมือนว่าคนจะเป็นห่วงเรามากกว่าที่เราคุยกันเอง กับเรื่องงานคุณหน่อยไม่ได้คอมเม้นต์อะไร เพราะเราก็รู้กันอยู่ และผมก็ไม่ได้ไปทำอะไรให้ภรรยารู้สึกว่าเราจะนอกลู่นอกทางหากเขารู้ว่ามันคืองาน ถ้าผมไปจูบกับใครนอกฉากก็ค่อยมาว่ากันครับ”

กับลูกคนเล็ก “น้องจุน” เป็นยังไงบ้าง? “ตอนนี้ก็ 8 เดือนแล้วครับ คนนี้จะดูไม่ค่อยซน ถ้าเทียบกับน้องคุนตอนเด็กแล้ว จุนจะดูนิ่งกว่า” แล้ว “น้องคุน” ช่วยดูแลน้องยังไง “ก็เด็กนะ เล่นบ้าง หมั่นไส้บ้างก็มี มีวันหนึ่งที่ผมอยู่กับคุณหน่อยอีกห้อง ก็ได้ยินเสียง “น้องจุน” ร้อง แล้ว “น้องคุน” ก็ปลอบ เราก็โอ้โห! ดีเนอะ แต่พอเดินเข้าไปภาพที่เห็นคือ “น้องคุน” ขี่น้องอยู่ แล้วก็โอ๋ คือเขาไม่รู้วิธีว่าจะทำยังไง น้องก็ร้องหนักกว่าเดิม (ยิ้ม)” อย่างนี้เราก็ปล่อยไม่ได้เลย? “ก็ดูอยู่ห่าง ๆ ครับ จะไปห้ามเขาหมด เดี๋ยวเขาก็จะคิดว่าทำไมแตะน้องไม่ได้เลย” มีงานพรีเซ็นเตอร์มาติดต่อน้องบ้างมั้ย? “มันก็มีอยู่พักหนึ่ง แต่ถ้าอะไรที่มีลูกเข้ามาผมก็จะลำบากใจนิดนึง ก็ห่วงลูกครับ ซึ่งจริง ๆ ถ้าเลือกได้

ตอนนี้ผมไม่อยากให้ลูกทำงานในวงการเลย เพราะเขายังเด็ก อยากให้โตกว่านี้ก่อน ดังนั้น ณ ช่วงเวลานี้เขาคงยังไม่มีงานแน่นอนครับ” เรียกว่าเราเป็นพ่อที่หวงลูก? “ก็หวงปกติครับ แต่เผอิญผมมาทำงานตรงนี้ คนก็เลยมองว่าหวงเยอะ จริง ๆ ผมก็พาลูกไปเที่ยวปกตินะ คนที่เขาเห็นและเข้ามาขอ “น้องคุณ” ถ่ายรูปก็มีครับ” เวลามีคนรู้จักเขาเยอะ ๆ เขามีปฏิกิริยายังไง? “อย่างบางทีมีคนมาขอถ่ายรูปเขาเยอะ ๆ เขาก็ไม่ให้ถ่าย เขาบอกว่า “น้องคุณ” เหนื่อย แต่บางวันสนุกก็มี แบบบ๊ายบายคนอื่น” ระหว่างลูก 2 คน ใครติดเรามากกว่ากัน? “ตอนนี้ไม่มีใครติดเลยครับ ก็ติดคุณหน่อยกันหมด เพราะช่วงก่อนหน้านี้ที่ผมทำงานเยอะ แล้วก็ไปบวช ผมก็หาย ๆ ไป พอกลับมาก็ไม่มีใครเอาพ่อแล้ว (หัวเราะ) ซึ่งตอนนี้น้องคุนก็ยังเรียกพระพ่ออยู่เลย ก็ไม่เป็นไร ปล่อย ๆ ไปครับ”
ที่มา เดลินิวส์