วันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2554

"แอ๊ด"ขอโทษแฟนเพลงฉุนทีมงานปัดฟิวส์ขาด

ชมคลิป"แอ๊ดคาราบาว"ยัวะขว้างกีตาร์กลางเวทีสีสันอวอร์ดส์ เจ้าตัวแถลงขอโทษไม่พอใจทีมงานปัดเมาฟิวส์ขาด

วันนี้ 23 มี.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด ที่ห้องซ้อมดนตรี อาคารอาร์ซีเอร์ โซนอี ศิลปินแนวเพื่อชีวิตชื่อดัง “แอ๊ด-คาราบาว” หรือ นายยืนยง โอภากุล ได้แถลงข่าวเกี่ยวกับกรณีที่ตนได้เขวี้ยงกีตาร์ และเดินลงจากเวที ระหว่างกำลังขึ้นโชว์คอนเสิร์ตในงานประกาศผลรางวัลสีสันอวอร์ดครั้งที่ 23 ประจำปี 2553 จัดขึ้นที่ห้องศรีวรา แกรนด์ บอลล์รูม โรงแรมทาวน์อินทาวน์ เมื่อค่ำวานก่อน
แอ๊ด คาราบาว กล่าวว่า "“เมื่อคืนนี้ผมเองต้องขอยอมรับว่าทำตัวไม่ดี เพราะว่าหลังจากคอนเสิร์ตแล้วผมทำงานหนัก ไม่ได้นอนมาเกือบ 2 วัน ต้องเตรียมซ้อมคอนเสิร์ต แล้วก็รบกับลูกน้องมา ตลอด 2-3 วันที่ผ่านมา ผมค่อนข้างเขี่ยวเขา แต่ไม่ได้ดั่งใจ ผมเลยระเบิดอารมณ์ใส่ เพราะแอมป์ก็ไม่ดัง ไม่โครโฟนก็ไม่ดัง พอตะโกนเรียกเขาก็ไม่สนใจ เลยฟิวส์ขาด ทุบกีตาร์ทิ้ง เหมือนประขดเขา แต่หลังจากนั้นผมก็รู้สึกเสียใจกลับไปบ้านก็พยายามโทรหาทุกคน วันนี้ก็ต้องขอโทษพี่น้องสื่อมวลชนที่ต้องเสียเวลากับเรื่องนี้ กับอารมณ์ ศิลปินของผม ถ้าเป็นสมัยก่อนผมคงชกไปแล้ว สมัยก่อนผมเคยเตะคนดูมาแล้ว สมัยนี้ก็แค่ทุบกีตาร์ สิ่งที่อยากบอกอีกอย่างคือต้องขอโทษน้าทิวา ที่ทำให้งานสีสันอวอร์ดต้องด่างพร้อย ขโมยซีนหรือเปล่าก็ไม่รู้ ต่อไปผมก็จะพยายามทำตัวดีกว่านี้ ถ้าพ่อผมอยู่คงได้รับโทรศัทพ์สวดแน่นอน บังเอิญท่านจากไปแล้ว ต่อไปนี้ผมก็เป็นผู้ใหญ่ที่จะต้องทำตัวให้ดี”

ผู้สื่อข่าวถามว่าสาเหตุการณ์เกี่ยวกับการทะเลาะกับสมาชิกในทีมอย่าง กับเพื่อนผมไม่มี ส่วนคนดูก็มีแต่คนขอเพลงไม่มีใครด่า ผมอยากจะเล่นจะตาย ส่วนเรื่องดื่มยอมรับว่ดื่ม แต่ไม่ได้เมา อย่างที่บอกว่าทะเลาะกับสตาฟท์แต่อย่าให้บอกเลยครับว่าเป็นใคร ผมก็บอกเขาว่าถ้าอยากทำงานก็ต้องสนใจมากกว่านี้ ไม่ใช่ละเลย จริงๆผมอยากจะไล่ออกจะตาย แต่ผมสงสารลูกเมียเขา ผมไม่เคยไล่ใครออกจากวงเลยนะครับ ก็อยากให้เขาเลี้ยงปากเลี้ยงท้องได้ ผมว่ามันเป็นปัญหาธรรมดาที่ใครๆก็เจอทั้งนั้นเวลาทำงานใหญ่ๆ

ส่วนในฐานะของการเป็นต้นแบบและตัวอย่างของเยาวชน เป็นสิ่งที่ผมต้องขอโทษและเสียใจ อย่าเอาเป็นเยี่ยงอย่างนะครับ เราเป็นคนสาธารณะ ถ้าควบคุมอารมณ์ไม่ได้ก็เหมือนถูกสังคมวิพากษ์ แต่ผมก็ไม่ได้ทำให้ใครต้องเจ็บปวดนอกจากเสียดายกีตาร์ ซึ่งเป็นกีตาร์ที่ ทศพร หงษ์สนันท์ ซื้อมาให้ แต่ผมดูแล้วว่ามันซ่อมได้"

ขณะที่ ผู้จัดการวงคาราบาว ทราบว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องกระทบกระทั่งกันระหว่าง ทีมงานดูแลเครื่องเสียงวง ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับแฟนเพลง หรือพิธีกร และผู้จัดงาน และเท่าที่ทราบ แอ๊ด เผยว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่ เป็นแค่เรื่องศิลปินกับทีมงานเท่านั้น สิ่งที่เกิดขึ้นมาจากทีมงานที่ไม่มีความพร้อม แอ๊ด จึงเกิดโมโหจนฟิวส์ขาด เลยโยนกีตาร์ทิ้ง

ที่ห้องศรีวรา แกรนด์ บอลล์รูม โรงแรมทาวน์อินทาวน์ เมื่อเวลา 19.00 น. มีการจัดงานประกาศผลรางวัลทางดนตรี สีสัน อวอร์ดส์ ครั้งที่ 23 ขึ้นโดยมีศิลปินและบุคคลในวงการดนตรีและเพลงทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังเดินทางมาร่วมงานอย่างคับคั่งเช่นเคย ในครั้งนี้มีรางวัลทั้งสิ้น 12 รางวัล ประกอบด้วย 1.เพลงยอดเยี่ยม ได้แก่ “รักไม่ต้องการเวลา” : คำร้อง – เกี้ยวเกล้า พูนชัย / ทำนอง – ดนัย ธงสินธุศักดิ์ / ศิลปิน – เคลียร์ 2.เพลงในการบันทึกเสียงยอดเยี่ยม ได้แก่ เพลง “คิดฮอด” : คำร้อง, ทำนอง - อาทิวราห์ คงมาลัย, วสุ ห้าวหาญ / เรียบเรียง – บอดี้ สแลม, พูนศักดิ์ จตุระบุล / ศิลปิน - บอดี้ สแลม

3.ศิลปินชายเดี่ยวยอดเยี่ยม ได้แก่ อ๊อฟ-ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ จากอัลบั้ม “ไลฟ์ อีส คัลเลอร์ฟูล” 4.ศิลปินหญิงเดี่ยวยอดเยี่ยม ได้แก่ ลุลา จากอัลบั้ม ทวิสต์ 5.ศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม ได้แก่ โอเวอร์ มี จากอัลบั้ม บิ๊ก สวิง 6.โปรดิวเซอร์ยอดเยี่ยม ได้แก่ อภิไชย เย็นพูนสุข จากอัลบั้ม ไลฟ์ อีส คัลเลอร์ฟูล / ศิลปิน–ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ 7.ศิลปินคู่หรือกลุ่มยอดเยี่ยม ได้แก่ วงเคลียร์ จากอัลบั้ม ไบร์ตเทอร์ เดย์ 8.อัลบั้มยอดเยี่ยม ได้แก่ อัลบั้มไบร์ตเทอร์ เดย์ ศิลปิน วงเคลียร์

9.ศิลปินกลุ่มร็อคยอดเยี่ยม ได้แก่ วง แบรนด์ นิว ซันเซ็ท จากอัลบั้ม เวลคัม โฮม 10.อัลบั้มร็อคยอดเยี่ยม ได้แก่ อัลบั้ม เวลคัม โฮมโดย แบรนด์ นิว ซันเซ็ท 11.เพลงร็อคยอดเยี่ยม ได้แก่ เพลง “คราม” :คำร้อง–ขจรเดช พรมรักษา, อาทิวราห์ คงมาลัย/ทำนอง-อาทิวราห์ คงมาลัย, พูนศักดิ์ จตุระบุล/ศิลปิน-บอดี้ สแลม และ 12.เพลงบรรเลงยอดเยี่ยม ได้แก่ “ฟังก์ ยู (ลูปัส)”–อัธพนธ์ มกรานนท์


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในช่วงเวลา 21.00 น.ภายในงานประกาศผลรางวัลสีสันอวอร์ดส์ ทางผู้จัดได้เชิญวงคาราบาวมาร้องเพลงโชว์ด้วย โดยมีการร้องเพลงคั้นก่อนจะประกาศรางวัลศิลปินชายและหญิงเดี่ยวยอดเยี่ยม โดยร้องเพลงเฒ่าทะเล ร้องโดยเล็ก คาราบาว เมื่อร้องเสร็จสิ้นบรรดาผู้ร่วมงานต่างปรบมือกันดังลั่น

ขณะเดียวกัน โด๋ว-มรกต โกมลบุตร ดีเจ 104.5 ซึ่งรับหน้าที่พิธีกรในงานได้พูดแซวว่าคาราบาวมาร้องเพลงเดียวเหรอ จากนั้นแอ๊ด คาราบาวได้เดินขึ้นเวทีอีกครั้งพร้อมกับทำท่าเตรียมพร้อมจะเล่นเพลงที่ 2 แต่ในจังหวัดนั้นเองแอ๊ด ได้เอากีตาร์ออกจากคอแล้วทุ่มลงพื้นเวทีเสียงดังลั่น สร้างความแตกตื่นให้คนในงานเป็นอย่างมาก จากนั้นวงคาราบาวทั้งหมดได้เดินทางกลับทันที

เมื่อสอบถามไปยังโด๋ว-มรกต พิธีกร ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ปรากฏว่า โด๋ว บอกเพียงว่าไม่รู้เรื่องไม่ทราบว่าเกิดเหตุเพราะเรื่องอะไร ขณะเดียวกันได้โทรศัพท์สอบถามไปยังแอ๊ด คาราบาว ปรากฎว่าเมื่อแอ๊ด รับสายแล้วได้ตัดสายไปและปิดเครื่องโทรศัพท์ทันที เบื้องต้นคาดว่า แอ๊ด ไม่พอใจที่พิธีกรแซวบนเวที ซึ่งผู้สื่อข่าวจะได้รายงานความคืบหน้าต่อไป

ดูคลิปได้จาก...แอ๊ด คาราบาว ทุ่มกีตาร์!!

ที่มา เดลินิวส์,youtube