วันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2554

โชเฟอร์ปอร์เช่มรณะมอบตัว

หนุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดัง มอบตัวหลังซิ่งปอร์เช่ชนสาวตัวขาด ลั่นเป็นอุบัติเหตุ ซ้ำไม่คิดหลบหนี แต่ช็อกอกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
หลังเจ้าของรถปอร์เช่ สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ง-1352 กรุงเทพมหานคร ที่ก่อเหตุสยองชน น.ส.คำใบ อินทิลาด สาวชาวลาวจนตัวขาด เบี้ยวนัดไม่ยอมมาพบพนักงานสอบสวน โดยอ้างว่าติดธุระต้องไปไหว้บรรพบุรุษที่ต่างจังหวัด ในช่วงเทศกาลเช็งเม้ง ตามที่เสนอข่าวให้ทราบนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 17.45 น. วันที่ 27 มี.ค. ญาติกับเพื่อนของนายโย (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นคนขับรถปอร์เช่คันดังกล่าว ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.ท.บัญชา มีเลิศ สารวัตรเจ้าของคดี โดยนายโย อยู่ในชุดเสื้อคลุมสีดำ สวมหมวกแก๊ปสีดำ แว่นตาดำ ปิดบังใบหน้า ขณะที่เพื่อนชายอีก 2 คนแต่งกายเหมือนกัน

ซึ่งทันทีที่นายโย เจอสื่อมวลชนที่ดักรอหน้าโรงพัก ได้ยกมือไหว้และกล่าวด้วยเสียงสั่นเครือว่า "ผมขอโทษ ผมไม่ได้ตั้งใจ" จากนั้นเปิดเผยว่า วันเกิดเหตุออกจากมหาวิทยาลัย เพื่อจะกลับที่พัก โดยใช้เส้นทางเกิดเหตุซึ่งเป็นเส้นทางประจำ แต่ขณะนั้นขับมาด้วยความเร็วประมาณ 120 กม./ชม. ในเลนขวาสุด ซึ่งพอถึงจุดเกิดเหตุเห็นรถโดยสารประจำทางจอดส่งผู้โดยสารอยู่ที่ป้ายรถในเลนซ้าย แล้วจู่ ๆ หญิงสาวเคราะห์ก็โผล่ออกมาพ้นหน้าณถประจำทางอย่างรวดเร็ว จึงเบรกไม่ทันชนเข้าอย่างจัง

หนุ่มนักศึกษาหนุ่ม เผยต่อว่า หลังชนแล้วรู้สึกตกใจมาก ทำอะไรไม่ถูก ยิ่งเมื่อเห็นศพของหญิงสาวกระเด็นเข้ามาในรถด้วยแล้วยิ่งช็อก ทำอะไรไม่ถูกรู้สึกตัวอีกทีก็ขับเลยจุดชนมากไกลแล้ว จึงจอดรถทิ้งไว้ แล้วรีบโบกแท็กซี่กลับบ้านไปเล่าให้พ่อแม่ฟัง ขอยืนยันว่าไม่เคยคิดจะหลบหนี ทว่าตนได้รับบาดเจ็บที่หน้าอกกับต้นคอ ทั้งตกใจกับข่าวด้วย จากนี้ยินดีที่จะรับผิดชอบทุกอย่าง โดยจะให้บริษัทประกันภัยติดต่อกับญาติผู้เสียหาย เพื่อเจรจากันอีกครั้ง

จากนั้นนักศึกษาหนุ่มได้ขอตัวไปพบพนักงานสอบสวน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ก่อนปล่อยตัวไปชั่วคราว เพราะผู้ต้องหาเข้ามอบตัวเอง จากนั้นจะเรียกมารับทราบข้อกล่าวและสอบปากคำอีกครั้ง.
ที่มา เดลินิวส์