วันพุธที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2554

ฟันธง ปริศนา 'ซูเปอร์มูน' มี.ค.ดาวเรียงตัว 6 ดวง โลกวิปริต ไทยปฏิวัติ 'มดงาน'


ฟันธง ปริศนา 'ซูเปอร์มูน' มี.ค.ดาวเรียงตัว 6 ดวง โลกวิปริต ไทยปฏิวัติ 'มดงาน'
อึ้งซูเปอร์มูน อันตรายสุดๆ ชี้ มี.ค.-เม.ย.เดือนแห่งการเปลี่ยนแปลง เชื่อมีเซอร์ไพร์ส นายทหารระดับเล็กจะทำการเปลี่ยนแปลงประเทศ…

เป็นที่พูดถึงกันเป็นวงกว้างกับปรากฎการณ์ “ซูเปอร์มูน” หรือปรากฏการณ์ดวงจันทร์จะโคจรเข้าใกล้โลกมากที่สุดในวันที่ 19 มี.ค.โดยมีการเชื่อมต่อความน่ากลัวกัน จากสำนักข่าวต่างประเทศว่าแรงดึงดูดของดวงจันทร์ในวันนั้นอาจะทำให้เกิดหายนะภัยพิบัติทั้งในส่วนของ คลื่นยักษ์, ภูเขาไฟปะทุ และแผ่นดินไหว รวมทั้งปรากฏการณ์ “ซูเปอร์มูน” ในประเทศไทยก็ตื่นตระหนกและมีการพูดถึงปริศนานี้กันอย่างกว้างขวางด้วย

อ.ลักษณ์ เลขานิเทศ เลขาธิการสถาบันพยากรณ์ศาสตร์ กล่าวผ่านไทยรัฐออนไลน์ถึงความน่ากลัวของ “ซูเปอร์มูน” ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 19 มี.ค.นี้ว่า ภาพใหญ่ปรากฏการณ์บนท้องฟ้าในวันที่ 19 มี.ค.นี้สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือ ดาวพฤหัสบดีโคจรมาอยู่ในมุมที่เป็นวินาศกับชะตาโลกและชะตาเมื่อมาอยู่ในจุดนี้ทีไร เรื่องระเบียบแบบแผน มาตรฐาน คุณธรรม ความดี โชคลาภจะเป็นจุดที่เรียกว่ามาถึงจุดดับ “ล้มของเก่า” และจะอยู่ไปถึง 7 ธ.ค.54 เจ้าแห่งคุณธรรมใหญ่จะอยู่ในจุดวินาศแห่งชะตาโลกและชะตาเมือง เหตุด่วนเหตุร้ายตอนนี้ตำรวจช่วยอะไรไม่ได้ ความชั่วร้ายกระทำย่ำยีต่อโลก ธรรมชาติและภัยเกิดจากมนุษย์เต็มที่ เวลานี้จึงเรียกว่า “อัตตาหิ อัตโนนาโถ” คือตนเป็นที่พึ่งแห่งตนได้อย่างเต็มปาก

“ด้วยอิทธิพลแบบที่ว่า เรื่องภัยที่เกิดขึ้นจากธรรมชาติจะมีรุนแรงและน่ากลัวอย่างยิ่งเมื่อดูองค์ประกอบที่เรียกว่าองค์ประกอบใหญ่ทั้งชะตาโลก และพ้องกับชะตาเมืองไทยแล้วด้วยถือว่าอันตรายสุดๆ โดยเฉพาะเรื่องราวทางการเมืองไทย เรื่องซึ่งดูจากมุมของดวงเมืองแล้ว “ฟันธง” ว่าจะต้องมีอุบัติเหตุทางการเมืองที่เกิดขึ้นแน่นอน เนื่องจากตอนนี้ดวงของผู้นำประเทศอ่อนแอสุดๆ และหลังจากวันที่ 15 มี.ค.นี้ เวลาตี 5.59 น. พระจันทร์จะทำมุม 180 องศากับพระอาทิตย์ ดาวอาทิตย์จะยกจากราศีกุมภ์ ดาวอาทิตย์คือผู้นำโลกหรือผู้นำประเทศเป็นศูนย์กลางแห่งจักรวาล ดาวตัวแทนของผู้นำโลกอยู่ในมุมดับ กิจกรรมผู้นำหมดกำลัง คิดผิดทำผิด คิดถูกทำแล้วไม่เกิดผล ที่ผ่านมา จะไปเกิดผลรุนแรงเป็นร้อยเท่าพันทวี เราต้องยอมรับนะว่าคุณอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ คิดหลายอย่างถูกดี ทำกับเหมือนคุณทักษิณ แต่ก็มีหลายอย่างที่คิดผิด ดังนั้นในช่วงเวลานี้เองเมื่อดวงผู้นำซวย ตัดสินใจอะไรก็ผิดพลาด”

หมอลักษณ์ยกตัวอย่างว่า เรื่องการต่างประเทศกับกัมพูชาที่ทำแล้วผิดพลาด เป็นต้น ก็อยากให้ท่านระวังการตัดสินใจเป็นพิษให้มากที่สุด ถัดจากนี้ก็มีอีกช่วงคือช่วงสงกรานต์ที่ต้องระวังตัว

“เพราะวันที่ 15 มี.ค.นี้ ตรงกับขึ้น 11 ค่ำ ดาวจันทร์ยังอยู่ในราศีกรกฎ ตั้งแต่ 08.28 น. หลังจากนั้นพระจันทร์จะเข้าสู่ราศีสิงค์ ในวันที่ 17 มี.ค.เวลา 12.53 น. และวันที่ 19 มี.ค.และ 15.49 น.พระจันทร์จะยกเข้าสู่ราศีกันย์ ในมุมกับพระอาทิตย์กับดาวพฤหัสบดีเป็นมุมเล็ง แล้วเป็นจุด “จันทร์เพ็ญ” อันนี้น่ากลัวมากเพราะวันพระจันทร์แปลว่า “อารมณ์ของคน” และพระเสาร์คือ “รากหญ้า” จะเป็นจุดเกิดเหตุของการปลุกระดม มีทั้งภัยทางธรรมชาติ ภัยทางการเมืองมีสภาพอย่างรุนแรงที่สุดไปจนถึงวันที่ 21 มีนาคมนี้ ซึ่งเป็นอิทธิพลจากดาวมาชุมนุมกันถึง 6 ดวง เช่น ดาวพฤหัส ดาวอาทิตย์ ดาวมฤตยู หรือดาวแห่งความตาย ดาวพุธ ดาวเกษ เล็งกันหมด”

หมอดูชื่อดังบอกว่า ทางโหรเขาจะคุยกันในกุฏิ เขาเรียกดาวดี ดาวร้ายชุมนุมในจุดวินาศของชะตาเมือง และ ดวงเมือง การเมืองในสภาจะ “ระอุดุเดือดมากๆ” บนท้องถนนจะโคตรเดือดยิ่งกว่า และอีกช่วงที่อยากให้จับตามองก็คือวันที่ 2 – 3 – 4 เม.ย. เพราะวันที่ 3 เม.ย.นี้เป็นวันจันทร์ดับมันจะเกิดอะไรที่ทำให้คนทั่วโลกตกใจ คำว่าตกใจคือคาดไม่ถึง ไม่คิดว่าจะเกิด มันน่ากลัวมาก ตอนนี้ต้องสวดมนต์ไหว้พระ

“ภัยจากการเดือนของคนเกิดหนักหนาสาหัสแน่ อันเป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงจากคนรากหญ้า ส่วนเรื่องภัยพิบัติที่หลายคนเกรงกลัวกัน เช่นภัยสึนามิ แผ่นดินไหว พายุ ผมยังเชื่อว่ามีเกิดขึ้นอย่างแน่นอน แต่เมืองไทยมีบางสิ่งบางอย่างที่เป็นมงคลอยู่มาก ถ้าเกิดภัยธรรมชาติประเทศไทยจะแค่เฉียดๆ เท่านั้น”

ซักถึงดวง อดีตนายกฯ ทักษิน ชินวัตร จะกลับมาเมืองไทยและมีอำนาจแบบที่คนเสื้อแดงเชื่อไหม หมอลักษณ์ บอกว่าตอนนี้ดวงคุณทักษิณไม่ใช่ว่าจะดีนัก แม้ดวงทางการเมืองจะดีขึ้น แต่สุขภาพอะไรหลายๆอย่างก็ไม่ค่อยดี

“ในวงเวียนแห่งการเกิดตอนนี้ จะเกิดเหตุที่ไม่ใช่คุณทักษิณ ชินวัตรแล้ว ผมกลัวว่าตั้งแต่วันที่ 19 มี.ค.ไปจนถึงช่วงสงกรานต์มันจะเกิดเหตุจากทหารเพราะดวงดาวตั้งแต่ซูเปอร์มูนเกิดขึ้นมันจะเกิดเหตุอะไรแปลกๆ เช่น การทำการเปลี่ยนแปลงประเทศโดยกองกำลังนายพันเล็กๆ ซึ่งมีสิทธิ์จะทำได้มากถึง 90 % ดังนั้นคนที่รักประชาธิปไตยก็ให้ไหว้พระทำบุญอย่าไปใส่ใจเพราะเป็นเรื่องของการแย่งอำนาจกันของกลุ่มการเมืองเท่านั้น หลังจากนั้นประเทศ เศรษฐกิจ ความสัมพันธ์เพื่อนบ้านก็จะย่ำแย่เหมือนเดิม” หมอดูชื่อดังกล่าวสรุป

ขณะที่ นาย สิทธิชัย จันทรศิลปิน หัวหน้างานและนักวิชาการท้องฟ้าจำลองกรุงเทพฯ กล่าวกับไทยรัฐออนไลน์ถึงปรากฏการณ์ “ซูเปอร์มูน” หรือปรากฏการณ์ดวงจันทร์จะเข้าใกล้โลกมากที่สุดในรอบ 18 ปี ด้วยระยะห่าง 221,567 ไมล์ ในวันที่ 19 มีนาคมที่จะถึงนี้ว่าเป็นปรากฏการณ์ธรรมดาๆ ที่ดวงจันทร์โคจรใกล้โลก ซึ่งปรากฏการณ์นี้มันทำให้เรารู้ว่าการโคจรของดวงจันทร์ไม่ได้เป็นวงกลมซะทีเดียว

“ปกติค่าเฉลี่ยของดวงจันทร์จะห่างจากโลก 384,000 กิโลเมตร แต่ครั้งนี้เขาจะโคจรมาใกล้โลกราว 356,577 กิโลเมตร (ผลการคำนวณจาก www.fourmilab.ch) ซึ่งน้อยกว่าอัตราเฉลี่ยที่ใกล้เป็นปกติ ส่งผลให้ดวงจันทร์มันโตขึ้น สว่างขึ้น ยิ่งคืนจันทร์เพ็ญมันจะส่องแสงสว่าง และมีขนาดใหญ่สวยงามมากๆ ที่สำคัญประเทศไทยถือว่าโชคดีได้เปรียบประเทศอื่นมากเพราะสามารถมองเห็นความสว่างของ “ซูเปอร์มูน” เต็มดวงอย่างสมบูรณ์แบบได้ชัดเจน และสามารถมองได้ด้วยตาเปล่าตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนเป็นต้นไป”

ส่วนประเด็นที่ว่าผู้เชี่ยวชาญต่างประเทศระบุว่า ปรากฏการณ์ “ซูเปอร์มูน” ในวันที่ 19 มีนาคมจะส่งผลให้เกิดเหตุการณ์ภัยพิบัติสึนามิใหญ่ แผ่นดินไหวนั้น ผู้เชี่ยวชาญเรื่องดาราศาสตร์ชี้แจ้งว่า ดวงจันทร์มีผลกับน้ำขึ้นน้ำลงก็จริงแต่ไม่น่าจะสามารถทำให้เกิดคลื่นยักษ์สึนามิใหญ่ได้

“เพราะโลกเราที่ดึงดวงจันทร์มากกว่าที่ดวงจันทร์ดึงโลก ฉะนั้นฟังเอาไว้เพื่อเท่าทันกันตื่นตระหนก แต่สิ่งที่น่าสนใจตามหลักดาราศาสตร์ก็คือ การโคจรแบบนี้มันทำให้เรารู้ว่าวงโคจรของพระจันทร์ไม่ได้เดินเป็นวงกลม แนะนำว่าคืนนั้นก็นั่งดูดวงจันทร์สวยๆ กันก็พอ”

ทั้งนี้ คำว่า “ซูเปอร์มูน” ถูกบัญญัติขึ้นหลังเหตุการณ์สึนามิครั้งใหญ่เข้าโจมตีเอเชียในปลายปี 2004 และวันที่ 19 มี.ค.นี้ ปรากฏการณ์ซูเปอร์มูนก็จะเกิดขึ้นอีกครั้ง และเป็นครั้งที่ดวงจันทร์จะเข้าใกล้โลกมากที่สุดในรอบ 18 ปี ด้วยระยะห่างเพียง 221,567 ไมล์ ซึ่งนักวิทยาศาสตร์สมัครเล่นได้คาดการณ์ว่าจะเกิดสภาพอากาศรุนแรงขึ้นทั่ว โลก หรือที่มีอีกหนึ่งชื่อเรียกว่า “Lunar Perigee” ที่เป็นชื่อเรียกถึงเหตุการณ์ช่วงที่ดวงจันทร์เต็มดวง (Full Moon) หรือช่วงที่ดวงจันทร์ดับ (New Moon) เข้าใกล้โลกมากที่สุดถึงหลัก 90%

นอกจากนี้หลักฐานสำคัญการมีตัวตนของซูเปอร์มูน คือปีที่มันเกิดขึ้น ประกอบด้วยปี 1955, 1974, 1992 และ 2005 ซึ่งเป็นปีที่ล้วนแต่มีสภาวะสภาพอากาศรุนแรงด้วยกันทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นปี 1955 มีเหตุการณ์น้ำท่วมในฮันเตอร์วัลเลย์ ออสเตรเลีย และปี 1974 มีพายุไซโคลนในเมืองดาร์วิน ออสเตรเลีย รวมถึงครั้งล่าสุดในปี 2005 เกิดเหตุสึนามิที่ชายฝั่งอินโดนีเซีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตหลายพันคน ซึ่งมีก่อนปรากฏการณ์ซูเปอร์มูนเพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น รวมถึงซูเปอร์มูนในวันที่ 19 มี.ค.นี้ ก็ยังถูกอ้างว่าก่อให้เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่ประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งเกิดขึ้นก่อนหน้าแผ่นดินไหว-สึนามิของญี่ปุ่น เพียง 3 สัปดาห์เช่นกัน

ทั้งนี้ ยังมีฟอร์เวิร์ดเมล์ไปทั่วอ้างด้วยว่า ในวันที่ 30 ม.ค. 53 ยังมีเหตุการณ์คล้ายๆ กันนี้ คือมีแผ่นดินไหวใหญ่ที่ประเทศเฮติในวันที่ 12 มกราคม ในปี 2548 ก็มีปรากฏการคล้ายๆกันนี้แต่เป็นพระจันทร์ดับในวันที่ 10 มกราคม และเกิดสึนามิที่มหาสมุทรอินเดียซึ่งมีผลกระทบถึงประเทศไทยในวันที่ 26 ธันวาคม 2547 จากทั้งหมดนี้บวกกับข่าวที่มีปลาซาดีนตายเป็นล้านตัวที่ชายฝั่งแคลิฟอร์เนียเมื่อวันที่ 9 มีนาคมซึ่งมักจะมีลางบอกเหตุแบบนี้ก่อนแผ่นดินไหวครั้งใหญ่อีกด้วย
ฟันธง ปริศนา ‘ซูเปอร์มูน’ มี.ค.ดาวเรียงตัว 6 ดวง โลกวิปริต ไทยปฏิวัติ ‘มดงาน’
ที่มา ไทยรัฐออนไลน์