วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

4ภาคจัดงานเบิร์ดเดย์ให้"ทักษิณ"

"สิงห์ทอง"เผยเตรียมจัดงานเบิร์ดเดย์ให้ทักษิณ "ทำคุณแผ่นดิน 62 ปี คืนคนดีกลับบ้าน" 26 ก.ค. 4 ภาคทั่วประเทศ

ที่ศาลาวัดแก้วฟ้า อ.บางกรวย จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 24 ก.ค. นายสิงห์ทอง บัวชุม อดีตผู้สมัครส.ส.เพื่อไทย แกนนำกลุ่มแทนคุณแผ่นดิน แถลงข่าวการจัดงานวันเกิดให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายสิงห์ทองกล่าวว่า
 เราจะ ใช้ชื่อการจัดงานว่า "ทำคุณแผ่นดิน 62 ปี คืนคนดีกลับบ้าน" ซึ่งงานจะมีขึ้นในวันที่ 26 ก.ค.นี้ ที่วัดแก้วฟ้า โดยเชิญพ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.สัดส่วนเพื่อไทย มาเป็นประธาน ทั้งนี้การจัดงานดังกล่าว จัดโดยภาคประชาชนและสถานีวิทยุชุมชน ไม่เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย -นปช.-คนเสื้อแดง และไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มที่ใช้ชื่องานว่าทักษิณมหาราษฎร์ ซึ่งส่วนตัวมองว่าถ้าคิดจะจัดก็ควรเปลี่ยนชื่องาน หรืองดขึ้นป้ายงานเพราะไม่เหมาะสม

นายสิงห์ทอง ยังกล่าวอีกว่า สำหรับการจัดงานปีนี้เน้นความเรียบง่าย ต่างกับที่เคยจัด เมื่อปี 52 ต้องการให้มีการทำบุญกุศลเพื่อประเทศชาติ ไม่ต้องการให้เกิดความขัดแย้งหรือแตกแยก จึงไม่ได้เชิญญาติมิตรของพ.ต.ท.ทักษิณ หรือส.ส.พรรคเพื่อไทย มาร่วม แต่หากจะมาก็ไม่ได้ปิดกั้น อย่างไรก็ตามเชื่อว่าอดีตนายกฯคงทราบถึงความรักและความผูกพันของประชาชนอยู่แล้ว จึงไม่ได้โทรไปแจ้งการจัดงานให้ทราบ แต่ในวันดังกล่าว ขอให้ตั้งจิตอธิษฐานมายังสถานที่จัดงาน เพื่อร่วมรับบุญกุศลที่จะส่งกลับมาให้ประเทศชาติสงบสุข ประชาชนต้องการให้อดีตนายกฯ กลับมาเมืองไทยทำประโยชน์ให้ประเทศ ทั้งนี้ในงานจึงมีการทำพิธีอธิษฐานจิตกรวดน้ำให้มวลหมู่มารและเจ้ากรรมนายเวรของอดีตนายกฯ นอกจากนั้นได้เตรียมภาพพุทธศิลป์ "ชนะมาร"แจกจ่ายผู้มาร่วมด้วย

โดยงานนี้นอกจากจะจัดที่วัดแก้วฟ้า จ.นนทบุรี ยังมีการจัดงานขึ้นใน 4 ภาค ประกอบด้วย ภาคกลาง วัดกลาง ต.คุ้งสำเภา อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท มีพิธีทำบุญวีรชนและตัดเค้กวันเกิด ภาคเหนือ มีขึ้นที่วัดโรงธรรมสามัคคี อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ วัดบ้านหล่ายทุ่ง ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง มีการทำบุญ งานรื่นเริง และตัดเค้กวันเกิดซึ่งมี พ.ต.ท.กานต์ เทียนแก้ว อดีตหัวหน้าพรรคพลังประชาชนไปร่วมงาน เช่นเดียวกับที่ ภาคอีสาน จัดที่วัดพระนารายณ์ หรือวัดกลาง ต.ในเมือง จ.นครราชสีมา วัดบึงพลาญชัย อ.เมือง จ. ร้อยเอ็ด มีงานจัดเลี้ยงที่ร้านอาคารบึงหลวง เป่าเค้กวันเกิด วัดธรรรมเสนาพัฒนาราม อ.เมือง จ.อุดรธานี และลานกีฬาริมบึงแก่นนคร จ.ขอนแก่น ส่วนภาคตะวันออก จัดที่วัดใหญ่อินทราราม อ.เมือง จ.ชลบุรี มีการสวดอวยพร เสริมบารมี ส่วนภาคใต้ที่ วัดเกาะสิเหร่ ต.รัชฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต
ที่มา เดลินิวส์