วันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

“แพรวา” ปฏิเสธชนตาย 9 ศพ-โทร.ขณะขับ ศาลนัดสืบ 27 ต.ค.นี้!

น.ส.อรชร หรือแพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา อายุ 17 ปี “แพรวา” คุณหนูซิ่งชน 9 ศพ เดินทางมาสอบคำให้การศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ใน 2 ข้อหา ขับรถประมาท-โทร.ขณะขับ เจ้าตัวปฏิเสธลั่นกลางศาลทุกข้อหา ศาลนัดสืบพยานครั้งแรก วันที่ 27 ต.ค.54 เวลา 09.00 น.นี้

วันนี้ (8 ก.ค.) เมื่อเวลา 09.30 น.ที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ศาลนัดสอบคำ
ให้การจำเลยพร้อมกำหนดวันนัดสืบพยานในคดีหมายเลขดำ 1233/2554 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีเยาวชนและครอบครัว 1 เป็นโจทก์ฟ้อง น.ส.อรชร หรือ แพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา อายุ 17 ปี เป็นจำเลยในความผิดฐานขับรถยนต์โดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ได้รับอันตรายต่อร่างกายบาดเจ็บสาหัส และทรัพย์สินเสียหาย และข้อหาใช้โทรศัพท์ขณะขับรถยนต์ กรณีขับรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค เฉี่ยวชนท้ายรถตู้โดยสารบนทางด่วนโทลล์เวย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 ราย และบาดเจ็บจำนวนมาก ขณะเกิดเหตุนั้นจำเลยมีอายุเพียง 16 ปีเศษเท่านั้น เหตุเกิดเมื่อกลางดึก วันที่ 27 ธ.ค.53 ที่ผ่านมา

คดีนี้อัยการฟ้องว่า เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.2553 เวลากลางคืน จำเลยขับรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้าซีวิค หมายเลขทะเบียน ฎว 8461 กรุงเทพมหานคร ขึ้นบนทางยกระดับโทลล์เวย์ มุ่งหน้าถนนดินแดง ด้วยความเร็วสูงเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด โดยจำเลยได้กระทำประมาทปราศจากความระมัดระวัง ซึ่งบุคคลในภาวะปกติจะต้องมีตามวิสัยและพฤติการณ์และจำเลยอาจใช้ความระมัดระวังเช่นนั้นได้ แต่หาได้ใช้เพียงพอไม่ โดยจำเลยไม่ขับรถในช่องทางซ้าย เมื่อมาถึงบริเวณแยกทางลงบางเขน ช่วงมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้เปลี่ยนช่องทางจากช่องขวาสุดมาช่องทางซ้ายถัดมา และยังเปลี่ยนกลับไปยังช่องทางขวาอีก เป็นเหตุให้รถยนต์ซีวิคของจำเลยพุ่งเข้าชนรถยนต์ตู้โดยสารทะเบียน 13-7795 กรุงเทพฯ วิ่งระหว่างมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ที่มี นางนฤมล ปิตาทานัง อายุ 38 ปี เป็นคนขับ ทำให้รถยนต์ตู้เสียหลักหมุนไปชนขอบกั้นทางโทลล์เวย์พลิกคว่ำพังเสียหาย คนขับรถตู้โดยสารและผู้โดยสารภายในรถยนต์ตู้ กระเด็นออกจากตัวรถตกจากทางด่วนเสียชีวิตรวม 9 คน และบาดเจ็บสาหัสจำนวนมาก ส่วนรถยนต์ของจำเลยแฉลบเลยจากรถยนต์ตู้ประมาณ 50 เมตร นอกจากนี้ ก่อนเกิดเหตุจำเลยยังได้ใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถยนต์ โดยมีหลักฐานเป็นรายงานการใช้โทรศัพท์มือถือของจำเลย ชั้นสอบสวนจำเลยให้การปฏิเสธโดยตลอด

ศาลอ่านและอธิบายคำฟ้องให้จำเลยฟังพร้อมสอบคำให้การว่าจะรับสารภาพหรือปฏิเสธ ปรากฏว่า น.ส.อรชร ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ศาลจึงกำหนดนัดสืบพยานโจทก์ครั้งแรก ในวันที่ 27 ต.ค.54 เวลา 09.00 น.
ที่มา โดย ทีมข่าวอาชญากรรมASTV