วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

“หลิงหลิง”ลูกครึ่งไทย-จีนคว้าสุดยอดสาวหมวย

“หลิงหลิง” ลูกครึ่งไทย-จีน คว้าสุดยอดสาวหมวย เตรียมลุยเวทีใหญ่ที่มาเลย์ เผยสุดดีใจ แถมเล็งนำวัฒนธรรมเผยแพร่สู่สายตาชาวโลก

เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 27 ก.ค. ที่โรงแรมแม่น้ำรามาดา พลาซ่า เขตบางรัก บริษัท กลอรี่-ไทย อินเตอร์ คอนติเน็ลตอล จำกัด ร่วมกับ บริษัท เจียระไน เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด จัดการประกวด "มิสไทยแลนด์ ไชนีส คอสโม 2011" รอบชิงชนะเลิศ
โดยมีสาวหมวยที่ผ่านเข้ามาชิงมงกุฎเพียง 18 คนสุดท้าย จากผู้สมัครทั้งหมดกว่า 90 คน

โดยผลการประกวดปรากฏว่า “น้องหลิงหลิง” น.ส.เฟง หลิง ซง สาวลูกครึ่งไทย-จีน หมายเลข 8 สามารถครองตำแหน่งชนะเลิศ คว้ามงกุฎเพชร และเงินสด 5 แสนบาท พร้อมโอกาสในการเป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมประชันความงามกับสาวงามจากกลุ่มประเทศภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในการประกวด "Miss Chinese Cosmos Southeast Asia" ที่ประเทศมาเลเซีย ปลายเดือน ก.ค.นี้

โดยมี “น้องกิ๊บ” น.ส.มุทิตา สันติปาตี หมายเลข 6 และ “น้องมิ้ม” น.ส.รัตนาพร กลิ่นกุหลาบหิรัญ หมายเลข 17 คว้ารองอันดับ 1 และ 2 ตามลำดับ พร้อมได้รับเงินรางวัลและของที่ระลึกจากกองการประกวดตามลำดับ

ด้าน “น้องหลิงหลิง” เผยรับสวมมงกุฎว่า ดีใจมากที่ได้ตำแหน่งนี้ในประเทศไทย เพราะส่วนตัวรักเมืองไทยมาก ๆ หลังจากนี้จะพยายามเพิ่มขึ้น โดยตั้งใจว่าจะนำวัฒนธรรมไปเผยแพร่ให้ชาวโลกได้เห็นถึงความสวยงามของวิถีต่าง ๆ ของไทย และจีน

สำหรับเวทีการประกวดมิสไทยแลนด์ ไชนีส คอสโม 2011 หรือ "Miss Thailand Chinese Cosmos Pageant 2011" จัดขึ้นในประเทศไทยเป็นปีที่ 2 เพื่อหาสาวหมวยที่สวยที่สุดประจำปีเป็นตัวแทนเข้าประกวดในระดับสากลต่อไป.
ที่มา เดลินิวส์