วันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ติ๊กถูกแจ้งความรุกป่าภูคิ้งทำเนวิเกเตอร์

พ.ต.ท.ศราวุธ ดาวแจ้ง พงส.(สบ 2) สภ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ เปิดเผยว่า ทางตัวแทนจากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้เข้ามาขอลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เกษตรสมบูรณ์ โดยให้รายละเอียดเบื้องต้นว่า ทาง นายเจษฎาภรณ์ ผลดี หรือ ติ๊ก ดาราชื่อดัง เจ้าของรายการเนวิเกเตอร์ ซึ่งขออนุญาตทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว บริเวณป่าภูคิ้ง เพื่อขึ้นไปถ่ายทำสารคดี ที่เตรียมจะออกอากาศในวันหยุด 12 ส.ค. นี้ แต่ทางทีมงาน และ นายติ๊ก ได้ทำการรุกล้ำถ่ายทำให้เขตหวงห้ามของอุทยานภูคิ้ง
ซึ่งทางอุทยานไม่ได้อนุญาตให้ถ่ายทำ ถือว่าผิดเงื่อนไขการอนุญาต ซึ่งมีความผิดตามกฎหมาย โดยทาง ตร. ได้รับแจ้งลงบันทึกประจำวันแล้ว และจะให้ จนท.อุทยาน นำเอกสารมาเพิ่มเติมเพื่อประกอบการพิจารณา ว่า เข้าข่ายผิดกฎหมายจริงหรือไม่ และจะต้องเรียกตัว นายติ๊ก และทีมงานมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วย แต่ต้องรอปรึกษาผู้บังคับบัญชาก่อน

ด้าน พ.ต.อ.สิทธิพันธ์ พุฒทอง ผกก.สภ.เกษตรสมบูรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เรื่องนี้ถือว่ายังไม่เป็นคดีความ เพราะแค่เป็นการลงบันทึกประจำวันเท่านั้น ซึ่งทาง ตร. คงจะพิจารณาจากเอกสารของกรมอุทยานฯ ผู้ร้องอีกครั้งหนึ่ง ก่อนจะดำเนินการต่อไป
ที่มา sanook.com