วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

สิงหาคมดีแทคเปิดใช้3จีในกทม.

ดีแทคเตรียมเปิดให้บริการ 3จีระยะแรกในกรุงเทพฯ ครอบคลุมเครือข่ายสถานีฐานทั้งหมดกว่าพันแห่ง เดือนส.ค.

วันนี้ (21ก.ค.) นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เปิดเผยว่า ดีแทคเตรียมจะเปิดใช้บริการ3จี เอสเฮทพีเอ บนคลื่น 850 เมกะเฮิร์ตซ์ระยะแรกสำหรับพื้นที่กรุงเทพฯในเดือน ส.ค. นี้ โดยใช้งบลงทุนจำนวน 1,200 ล้านบาท
ครอบคลุมเครือข่ายสถานีฐานทั้งหมด 1,220 แห่ง ซึ่งในวันที่ 25 ส.ค.นี้ จะเริ่มทดสอบระบบในส่วนของพนักงานดีแทคลูกค้าที่ได้รับการคัดเลือกพิเศษก่อนประมาณ 2-3 สัปดาห์ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดใช้จริง และคาดว่าภายในสิ้นปี 54 จะเปิดให้บริการในจังหวัดสำคัญได้

ทั้งนี้ในปี 2555 ดีแทคยังตั้งเป้าหมายจะให้บริการ 3 จีครอบคลุมสถานีฐานให้ได้ 2,000 สถานี และเตรียมใช้งบเพิ่มเติมอีก 750 ล้านบาท สำหรับปรับปรุงเครือข่ายใน 780 สถานีฐาน คลอบคลุมพื้นที่อีก40จังหวัด เพื่อรองรับการขยายตัวการใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่เติบโต โดยเฉพาะสมาร์ทโฟนที่ได้รับความนิยมอย่างมาก

นอกจากนี้ในกรณีที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้ส่งเรื่องตรวจสอบข้อมูลการเป็นนอมินีของดีแทคให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ยืนยันว่า ดีแทคพอใจกับกระบวนการตรวจสอบของกระทรวงพาณิชย์ และที่ผ่านมาก็ได้ดำเนินการถูกต้องตามข้อกฎหมายและกติกาทั้งหมด และพร้อมให้ความร่วมมือหากเจ้าหน้าที่ต้องการให้ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติม ประกอบกับในการประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) ดีแทค เมื่อเร็วๆนี้ก็พร้อมให้ความสนับสนุนเต็มที่ ส่วนเรื่องของรัฐบาลชุดใหม่นั้น ดีแทคก็หวังว่าจะเร่งการจัดตั้งคณะกรรมการ กสทช. อย่างเป็นทางการโดยเร็ว
ที่มา เดลินิวส์