วันอาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

โปลิศฝั่งธนฯ กวาดเด็กแว้น

ตำรวจนครบาล 8 จับมือ สน.ตลาดพูล ปิดถนนราชพฤกษ์ กวาดจับเด็กแว้นอื้อ แถมเจอปืน-ยาบ้า

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 7 พ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจู่โจมกองบังคับการตำรวจนครบาล 8 นำโดย พ.ต.ท.ธวัชชัย ศรีสุรางค์ รอง ผกก.ป สน.บางมด ในฐานะหัวหน้าชุดจู่โจม บก.น.8 พ.ต.ท.ชโลธร วัฒนะโชติ สวป.สนธิกำลังกับตำรวจชุดป้องกันและปราบปราม ตำรวจจราจร สายตรวจของ สน.ตลาดพลู นำโดย พ.ต.ท.อำนาจ ไตรพจน์ รอง ผกก.ป.สน.ตลาดพลู จำนวน 80 นาย เข้าปิดล้อมจับกุมกลุ่มวัยรุ่นแก๊งซิ่งจักรยานยนต์ บริเวณถนนราชพฤกษ์ ช่วงระหว่างแยกรัชดาถึงกัลประพฤกษ์ โดยใช้รถควบคุมผู้ต้องขัง รถกระบะและรถยก ปิดล้อมเส้นทางดังกล่าวทั้งหัวและท้ายถนน

โดยผลการปิดล้อมเจ้าหน้าที่สามารถ เบื้องต้นสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ 66 คน เป็นวัยรุ่นชายอายุระหว่าง 14-19 ปี 58 คน หญิง 8 คน ยึดรถ จยย. ได้ 80 คัน นอกจากนี้ยังพบอาวุธมีดตกอยู่บนถนน 4 เล่ม นอกจากนี้ยังพบยาบ้าอีก 23 เม็ด จึงคุมตัวทั้งหมดส่งตรวจปัสสาวะ เพื่อหาสารเสพติด พร้อมถ่ายรูปทำประวัติและลงบันทึกประจำวัน ก่อนแจ้งข้อหา ฝ่าฝืน พ.ร.บ.การจราจร

ส่วนผู้ต้องหาที่ตรวจพบยาเสพติดและอาวุธจะต้องถูกดำเนินคดีในข้อหา มียาบ้าไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านหรือที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

ด้าน พ.ต.ท.ธวัชชัย กล่าวว่า หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน จึงมีการวางแผนจับกุม โดยเจ้าหน้าที่ได้นำรถปิดหัว-ท้าย วางกำลังซุ่มโดยรอบ กระทั่งเวลา 01.00 น. กลุ่มแก็งซิ่งทยอยมารวมตัวกัน เมื่อเห็นว่ามีจำนวนมากจึงสั่งการให้เข้าจับกุมทันที ซึ่งเมื่อกลุ่มแก็งซิ่งเห็นเจ้าหน้าที่ต่างก็พากันขับรถหลบหนีอย่างไม่คิดชีวิต บางคนขับซิ่งฝ่าด่านชนตำรวจ บางคนวิ่งหลบหนีและทิ้งรถเอาไว้ บางรายถึงกับยกรถ จยย.ข้ามขอบปูนกั้นทางที่ตำรวจวางกั้นเอาไว้.
ที่มา dailynews