วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

"โดม" แหวกแนว! เลิกอาศัยสื่อออกแถลงการณ์แก้ข่าว คนดูกว่า 2 แสนชมคลิปฮาเจ๋ง

มาสร้างความฮือฮาอีกระลอก สำหรับนักร้องหนุ่มหล่อขั้นเทพ “โดม ปกรณ์ ลัม” ที่เพิ่งจะใช้วิธีกิ๊บเก๋ โพสต์คลิปแถลงการณ์โต้ข่าวแย่งแฟนคนอื่น และเลิกแฟนตัวเองลงยูทูป แทนที่จะพูดแก้ต่างผ่านสื่อเหมือนเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา ซึ่งจะว่าไปในช่วงหลังมานี้สังคมออนไลน์แบบ Social Network ได้รับความนิยม และความสนใจจากเหล่าศิลปินดาราในวงการบันเทิงบ้านเรามากขึ้น

โดยเฉพาะ Facebook และ Twitter ที่คนบันเทิงส่วนใหญ่ใช้เป็นช่องทางติดต่อ และสื่อสารกับเหล่าแฟนคลับ แฟนเพลง หรือแฟนละครโดยตรง มีทั้งการพูดจาทักทายให้กำลังใจกันในช่วงที่ตกเป็นข่าวฉาว โพสต์ภาพส่วนตั๊ว...ส่วนตัว หรือการไปทำงานในที่ต่างๆ ให้ได้เห็น หรือแม้แต่การถามถึงข่าวคราวความเคลื่อนไหวอัพเดทในแต่ละวัน ซึ่งการได้พูดคุยโดยตรงกับศิลปินสุดโปรดเหล่านี้ ทำให้แฟนๆ ปลาบปลื้มที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย ส่วนตัวศิลปินดาราเองก็ดีใจที่สามารถเช็คเรตติ้งตัวเอง และแสดงความเป็นตัวตนให้แฟนๆ ได้เห็นเช่นกัน

แต่สำหรับการโพสต์คลิปบอกเล่าเรื่องราวจากปากตัวเองผ่านเว็บยูทูป ยังไม่ค่อยมีศิลปินดาราเมืองไทยคนไหนนิยมหรือกล้าทำกันมากนัก ก่อนหน้านี้ที่เห็นมีเพียงกรณีของดาราสาว “แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์” ที่ออกมาขอโทษขอโพยสื่อหลังถูกแบนจากความปากเสียของตัวเอง แต่คลิปดังกล่าวก็ไม่ได้รับความสนใจมาก สู้คลิปของนักร้องหล่อขั้นเทพ “โดม” ซึ่งขึ้นชื่อเป็นเจ้าพ่อ Social Network ไปแล้วไม่ได้

เพราะหนุ่มโดมได้ขยันโพสต์คลิปตัวเองแทบจะในทุกอิริยาบถลงยูทูป โดยใช้ชื่อ “Domepakornlamonline” มีตั้งแต่คลิปตื่นนอนตอนเช้า ล้างหน้า แปรงฟัน ทานอาหาร การเดินทางไปทำงานหรือท่องเที่ยวในแต่ละวัน จนกระทั่งส่งเขาขึ้นเตียงเพื่อเข้านอน หรือการอัพเดทกิจกรรม โชว์รอยสักมังกรอันใหม่ พร้อมยังให้ความรู้ในเรื่องของเทคนิคต่างๆ เช่นความสวยความงาม การแต่งหน้าเวลาเข้าฉากถ่ายละคร ฯลฯ และที่สร้างความแปลกใหม่เรียกเสียงฮือฮาคือ คลิปแถลงการณ์ฉบับที่ 1 จากศูนย์ปฏิบัติการณ์ ด.ป.อ ที่หนุ่มโดมได้แต่งตัวใส่ชุดสีกากีและหมวกขนสัตว์ พร้อมวางมาดขรึมทำน้ำเสียงต่ำๆ คล้ายทหารประกาศอย่างเป็นทางการ เลียนแบบยามที่บ้านเมืองมีเหตุการณ์ฉุกเฉิน

ทั้งนี้เจ้าตัวได้แถลงแก้ข่าวที่เกิดขึ้นในช่วงที่ไปถ่ายละครที่ประเทศญี่ปุ่นนาน 1 สัปดาห์ โดยไม่ต้องรอให้สื่อมวลชนมาซักถาม เรื่องแรกคือเรื่องไปแย่งแฟนวิศวกร หลังมีคนไปโพสต์ข้อความในเว็บไซต์หนึ่ง ใช้ชื่อกระทู้ว่า “โดม ปกรณ์ ลัม มาจีบแฟนผม ผมทำไงดี” โดยโดมได้อ่านข้อความนั้นอย่างละเอียด มีการพูดทำเสียงเล็กเสียงน้อยประชดประชันในแต่ละช่วงประโยค พร้อมโชว์หลักฐานเป็นคลิปในวันเกิดเหตุที่ถูกกล่าวหาว่า พยายามเข้าไปจีบแฟนของวิศวกรคนนั้น เป็นวันที่เจ้าตัวซ้อมดนตรีอยู่ที่บ้าน แถมยังพูดท้าทายให้หนุ่มวิศวกรคนนั้นโผล่หน้าออกมาให้เห็น แทนที่จะหลบอยู่หลังคอมพิวเตอร์แต่งเรื่องว่าชาวบ้าน

เรื่องที่ 2 เป็นการชี้แจงกระแสข่าวเลิกกับแฟนสาว “น้องเพ้นท์” หลังฝ่ายหญิงได้ไปโพสต์อักษรย่อลงในทวิตเตอร์ และมีคนพยายามตีความออกมาเป็นประโยคในทำนองตัดพ้อ และเลิกกับนักร้องหนุ่มหล่อขั้นเทพแล้ว โดยโดมยอมรับว่ามีปัญหาทะเลาะกับแฟนสาวจริง แต่ตอนนี้ยังรักกันดี และเพื่อเป็นการคอนเฟิร์มคำพูด เจ้าตัวได้ให้ “น้องเพ้นท์” มาโชว์โฉมหน้าให้เห็นตัวเป็นๆ ในคลิปด้วย

ซึ่งคลิปแถลงการณ์ฉบับที่ 1 ของหนุ่มโดมนี้ถือว่าประสบความสำเร็จ มีคนเข้ามาคลิกดูมากมายถึง 245,350 ครั้ง และคอมเมนต์ส่วนใหญ่ต่างชื่นชอบในความเจ๋ง ฮา สนุกสนาน ก็นับว่านักร้องหนุ่มใช้ช่องทางในการแก้ข่าวตัวเองได้อย่างตรงจุดและถูกทาง ส่วนหลังจากนี้ จะมีศิลปินดาราคนไหนใจกล้าทำเลียนแบบหนุ่มโดมบ้าง ต้องมาจับตาดูกัน!!



ข้อความที่วิศวกรโพสต์กล่าวหาโดมมาแย่งแฟน
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์