วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2554

น้ำตานายกฯหญิง??

"ยิ่งลักษณ์" แสดงอาการคล้าย "ร่ำไห้" ขณะขึ้น ฮ. ตรวจดูสภาพน้ำท่วมภาคกลางตอนบน น้ำตานายกฯหญิง??ช่างภาพมติชนซึ่งติดตามตรวจน้ำท่วมของนายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ได้บันทึกภาพขณะที่เฮลิคอปเตอร์ กองบินปีกหมุนที่ 9 ซึ่งนำนายกฯและคณะไปดูสภาพน้ำท่วมบริเวณภาคกลางตอนบนและแม่น้ำท่าจีน ขณะที่เดินไปขึ้นเฮลิคอปเตอร์นายกรัฐมนตรีหญิง ยังมีสีหน้าสดชื่นและยิ้มแย้มแจ่มใสเป็นอันดี แต่พอขึ้นประจำที่นั่งและประตูเฮลิคอปเตอร์กำลังเลื่อนจะปิด สีหน้านายกฯก็เปลี่ยนไปในทันที จากรอยยิ้มกลายเป็นรอยแบะ ก้มหน้ามองมือตัวเองสีหน้า "ราวกับร้องไห้" ยากจะเดาได้ถึงสีหน้า?...ในใจนายกฯหญิงนั้นคิดอะไรอยู่ ความทุกข์ความเดือดร้อนของชาวบ้าน หรือพลังมวลน้ำที่จ่อถล่มกรุง หรือแค่เผอิญนิ้วเจ็บเล็บฉีกพอดี?

ก่อนหน้านี้ก็มีคลิปนายกฯหลุดขำในลิฟท์ที่ทำเนียบรัฐบาลโดยมีช่างภาพบันทึกไว้ได้ ในฐานะผู้นำประเทศย่อมแสดงภาพความเข้มแข็งต่อหน้าสาธารณะชนไม่สามารถแสดงความอ่อนแอได้แต่นายกฯก็เหมือนกับคนทั่วๆไปที่มีอารมณ์ความรู้สึกเศร้าได้หัวเราะได้

ขณะเดียวกันอีกซีกที่จ.อยุธยา ผู้ชายอกสามศอก นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ สวมกอดร่ำไห้กับผู้บริหารบริษัทในประเทศไทย และผู้บริหารชาวต่างชาติ รู้สึกเสียใจที่ไม่สามารถหยุดยั้งการไหลบ่าเข้าท่วมนิคมอุตสาหกรรมบ้านหว้าที่มีนักลงทุนจากต่างชาติมาลงทุนมหาศาล แม้จะพยายามอย่างเต็มที่ในการป้องกัน

น้ำตาลูกผู้ชายอกสามศอกจึงหลั่งริน...
ที่มา มิติชน